Y tế

Bệnh viện FV được tái chứng nhận tiêu chuẩn quốc tế JCI

(DNVN) - Vượt qua sự thẩm định khắt khe của Tổ chức quốc tế JIC đạt 99% các tiêu chí (1.200 tiêu chí), Bệnh viện FV một lần nữa được tổ chức quốc tế JCI tái chứng nhận đạt chuẩn chất lượng lần 2 với tiêu chí an toàn vượt trội. Đây là chứng nhận vàng đánh giá chất lượng toàn diện của bệnh viện.

Hà Nội: Trẻ 3 tuổi bị hóc đồng xu do đùa nghịch / Thêm sự lựa chọn tốt cho người dân Lâm Đồng khi khám chữa bệnh


Bác sĩ thăm khám tận tình và chu đáo là một trong những ưu điểm của bệnh viện FV

Được biết, JCI là tổ chức hàng đầu trên thế giới về thẩm định và chứng nhận chất lượng y tế của Mỹ với 1.200 tiêu chí đo lườngbao quát toàn bộ các hoạt động chăm sóc bệnh nhân của bệnh viện từ khâu tiếp nhận hồ sơ bệnh nhân, thăm khám, điều trị cho đến khi xuất viện. Nhằm bảo vệ sự an toàn của bệnh nhân, giảm thiểu rủi ro y tế xuống mức thấp nhất. Những bệnh viện đạt chứng nhận này sẽ nhận được con dấu vàng công nhận cam kết về an toàn và chất lượng trong chăm sóc bệnh nhân và quản trị bệnh viện chuẩn quốc tế.

Bác sĩ Nguyễn Thị Lam Giang, Chủ tịch hội đồng cố vấn y khoa, trưởng khoa gây mê hồi sức bệnh viện FV không giấu được niềm tự hào, bà chia sẻ: “Ban đầu không ai thích JCI, thậm chí nhiều người đã chống đối mạnh mẽ bởi nhiều bác sĩ cho rằng thói quen, kinh nghiệm, cảm nhận của mình đã là tốt nhất. Nhưng từ khi tiêu chuẩn JCI bắt buộc phải tuân thủ thì quy trình dần rõ ràng hơn. Những sai sót dựa vào thói quen, kinh nghiệm của cá nhân có thể gây nguy hiểm không còn nữa. Bây giờ từ JCI, bác sĩ bao quát được tất cả các vấn đề xảy ratrên toàn bộ quy trình, biết được những sai sót, tránh bị sụp hố” các sai lầm và các rủi ro mà con người có khả năng phạm phải.Khi áp dụng lâu dài thì nó trở thành quy tắc, thànhguidelinegiúp bác sĩ hạn chế được sai sót, hiệu quả điều trị bệnh nhân sẽ tốt hơn. Quan trọng nhất là giúp y bác sĩ tránh sai sótthường xảy ra trong bệnh viện. Tất cả đều từ mục đích an toàn cho bệnh nhân.

Minh Hiền
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm