Y tế

Bệnh viện K phản bác thông tin 'nếu đút lót thì mai cho xạ trị' lan truyền trên mạng

DNVN - Bệnh viện K vừa lên tiếng sau khi trên mạng xã hội gần đây xuất hiện nhiều video được đăng dưới tên tài khoản Tiktok D.T.T. (ID: @xx.thanh.xx) và một số tài khoản khác với nội dung người phụ nữ liên tục vừa khóc vừa nói: "mỗi lần đi xạ mất 200.000 đồng, không đút lót thì để sang tuần sau…" xảy ra tại Bệnh viện K cơ sở 2 Tam Hiệp, Hà Nội.

Vinamilk cùng đội ngũ điều dưỡng nâng cao hiệu quả chăm sóc sức khoẻ cộng đồng / Công nghệ theo dõi glucose giúp nâng cao chăm sóc bệnh nhân tiểu đường

"Vừa từ Bệnh viện K cơ sở 2 Tam Hiệp về... Bệnh nhân mỗi lần đi xạ mất 200.000 đồng. Bệnh nhân K có sống được bao nhiêu đâu, cửa ải cuối cùng đời người ở Bệnh viện K, bao nhiêu đau khổ diễn ra ở đó. Cuối đời họ còn bao nhiêu hơi thở nữa đâu. Nếu đút lót thì mai cho xạ trị, không đút lót để tuần sau...", người chia sẻ clip nói trong nước mắt.


Đoạn video của người phụ nữ tố Bệnh viện K cơ sở Tam Hiệp gây xôn xao dư luận những ngày gần đây. (Ảnh chụp màn hình).

Trước thông tin này, sáng 20/8, Bệnh viện K cơ sở 2 Tam Hiệp (huyện Thanh Trì, TP Hà Nội) đã có thông cáo báo chí, trong đó khẳng định đây là thông tin vu khống, bịa đặt sai sự thật về bệnh viện.

Theo Bệnh viện K, từ ngày 15/7 đến sáng ngày 16/8/202, tài khoản Tiktok DTT (ID: @xx.thanh.xx) đã đăng tải nhiều video chỉ đích danh tên Bệnh viện K và và một số bác sĩ, lãnh đạo quản lý của bệnh viện. Các nội dung nêu trong video đều là những lời bịa đặt, vu khống, mang tính bôi nhọ, cố tình xúc phạm hình ảnh, uy tín của bệnh viện.

"Việc làm này không chỉ ảnh gây ảnh hưởng đến hoạt động khám chữa bệnh và quản lý hàng ngày tại bệnh viện, hạ thấp uy tín cá nhân và tổ chức tập thể cán bộ y tế mà gây tâm lý hoang mang đến toàn thể bệnh nhân và cộng đồng xã hội quan tâm vụ việc trước các thông tin tiêu cực, kích động, mang tính xúi giục", thông cáo báo chí nêu.

Bệnh viện K khẳng định, các hoạt động khám chữa bệnh tại đây luôn được thực hiện dưới sự giám sát chặt chẽ của Bộ Y tế, tuân thủ nghiêm ngặt các quy định pháp luật. Việc lan truyền thông tin sai lệch nhằm hạ thấp uy tín của bệnh viện là hành vi không thể chấp nhận.


Bệnh viện K cơ sở Tam Hiệp (Hà Nội).

Liên quan tới thông tin lan truyền bệnh viện cản trở nhà hảo tâm phát cơm từ thiện, Bệnh viện K cơ sở Tam Hiệp cho biết: sáng ngày 17/8, chị ĐTT đi thẳng vào Bệnh viện K cơ sở 2 Tam Hiệp phát phiếu, kêu gọi các bệnh nhân và người nhà bệnh nhân đến lấy đồ ăn phát từ thiện, quay phim người bệnh đang điều trị.

"Điều này vi phạm quy định về quyền riêng tư bệnh nhân và quy định về tổ chức phát quà từ thiện của Bệnh viện, ảnh hưởng người bệnh và trật tự trong khuôn viên bệnh viện và chưa được Bệnh viện K thông qua. Sự việc được đội ngũ bảo vệ phát hiện và mời chị ĐTT ra ngoài. Tuy nhiên, chị ĐTT có những hành động ăn vạ, ngồi ở ghế của hành lang lớn tiếng chửi bới, lăng mạ, thách thức nhân viên bảo vệ, gây mất trật tự trong khuôn viên bệnh viện", Bệnh viện K cho hay.

Bệnh viện K đã kịp thời báo Công an xã Tam Hiệp, Công an huyện Thanh Trì để phối hợp với Viện Kiểm sát nhân dân huyện Thanh Trì nhằm kịp thời ngăn chặn vợ chồng chị ĐTT gây mất trật tự tại bệnh viện và tiến hành lập biên bản vụ việc, ghi nhận sơ đồ hiện trường dưới sự tham gia và chứng kiến của các bên liên quan để tiến hành các bước theo đúng thủ tục pháp luật.

Sau khi sự việc xảy ra ngày 17/8 và 18/8/2024, chị ĐTT liên tục tạo dựng các video, clip có nội dung sai lệch, về việc bị hành hung kèm theo các câu từ vu khống, văng tục, nhắc đến lãnh đạo, đội ngũ bác sĩ của Bệnh viện K, Bộ Y tế, dùng tất cả các lời lẽ xúc phạm nhất để vu khống, hạ thấp uy tín Bệnh viện K.

Sự việc gây hoang mang và phẫn nộ cộng đồng, xã hội rất nhiều, ảnh hưởng nghiêm trọng đến hoạt động của Bệnh viện K, cản trở công tác khám chữa bệnh tại Bệnh viện. Bệnh viện đã có báo cáo gửi Lãnh đạo Bộ Y tế và đang phối hợp tích cực với cơ quan chức năng điều tra, xử lý để sớm có kết luận.

Tất cả diễn biến vụ việc xảy ra đều có hình ảnh và camera tại khuôn viên của Bệnh viện K cơ sở 2 Tam Hiệp ghi lại và được trích xuất nộp trình cho cơ quan chức năng, cùng các biên bản hiện trường được lập đầy đủ, chứng minh những thông tin đang lan truyền là sai sự thật, bịa đặt, vu khống.

Bệnh viện K nhấn mạnh, toàn bộ các hoạt động của bệnh viện đều được thực hiện theo quy trình nghiêm ngặt nhằm bảo đảm an toàn và chất lượng điều trị cho bệnh nhân. Mọi thông tin xuyên tạc, vu khống sẽ bị xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Minh Thu
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm