Tin tức - Sự kiện

Số ca mắc COVID-19 tăng, Vĩnh Long lập Bệnh viện dã chiến số 5

DNVN - Bệnh viện dã chiến số 5 với quy mô 1.000 giường được đặt tại Trường Đại học Xây dựng Miền Tây có nhiệm vụ tổ chức, thu dung, cách ly, theo dõi, điều trị người bệnh COVID-19 không triệu chứng trên địa bàn tỉnh.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam kiểm tra công tác phòng chống dịch COVID-19 tại Sóc Trăng và Bạc Liêu / Cần Thơ: Thành lập 320 Đội xét nghiệm nhanh COVID-19

Thông tin từ Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh COVID-19 tỉnh Vĩnh Long cho biết, tính đến 7h sáng ngày 9/8 tỉnh Vĩnh Long đã ghi nhận 27 trường hợp nghi nhiễm COVID-19 mới. Tính từ ngày 1/1 đến nay, tỉnh đã ghi nhận 1.369 ca đã công bố (trong đó 14 ca nhập cảnh, 1.355 ca cộng đồng) và 27 trường hợp nghi nhiễm mới đang chờ công bố. Đến nay, đã có 370 trường hợp được điều trị khỏi, 18 trường hợp tử vong.

Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh, tỉnh Vĩnh Long đang triển khai việc đưa vào sử dụng Bệnh viện dã chiến số 5.

Bệnh viện dã chiến số 5 tại Trường Đại học Xây dựng Miền Tây, quy mô 1.000 giường. (Ảnh: Báo Xây dựng)

Bệnh viện có quy mô 1.000 giường bệnh đặt tại Trường Đại học Xây dựng Miền Tây (đường Phó Cơ Điều, Phường 3, TP Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long) có nhiệm vụ tổ chức, thu dung, cách ly, theo dõi, điều trị người bệnh COVID-19 không triệu chứng trên địa bàn tỉnh Vĩnh Long.

Hiện, Bệnh viện gồm có 209 nhân lực, được huy động từ các cơ sở y tế trên địa bàn tỉnh và từ Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Công an tỉnh và tùy theo mức độ dịch bệnh Sở Y tế sẽ tham mưu Ủy ban nhân dân tỉnh quyết định điều động thêm nhân sự để phù hợp với tình hình.

Đến thời điểm hiện tại, tỉnh Vĩnh Long đã thành lập 5 Bệnh viện dã chiến với quy mô gần 1.900 giường bệnh.

Mặt khác, để sớm đạt mục tiêu miễn dịch cộng đồng, Sở Y tế tỉnh Vĩnh Long cũng đang đẩy mạnh chiến dịch tiêm vaccine phòng COVID -19 cho người dân. Để đảm bảo sử dụng vaccine phòng COVID-19 an toàn, hiệu quả với mục tiêu tiêm hết 130.000 liều mà Bộ Y tế đã phân bổ cho tỉnh. Các địa phương trên địa bàn tỉnh Vĩnh Long đã mở rộng điểm tiêm, kéo dài thời gian tiêm trong ngày và không giới hạn số lượng người tại mỗi điểm tiêm, nỗ lực hoàn thành kế hoạch theo đúng chỉ tiêu đã đề ra.

Kim Cương
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm