Y tế

Cả nước có 33 tỉnh, thành thuộc vùng xanh

DNVN - Thống kê của Bộ Y tế cho thấy, trong số 63 tỉnh, thành trên cả nước hiện có 33 địa phương thuộc cấp độ dịch 1, hay còn gọi là vùng xanh, tức có mức độ bình thường mới trong phòng, chống dịch COVID-19.

Bình Dương: Đẩy mạnh triển khai tiêm mũi 3 vaccine ngừa COVID-19 / Chuyên gia vaccine: Việc tiêm phòng nhắc lại sau 4-6 tháng là không cần thiết

Trong số 33 tỉnh, thành phố thuộc cấp độ dịch 1, miền Bắc gồm có 18 địa phương. Bao gồm: Bắc Giang, Hà Giang, Bắc Kạn, Cao Bằng, Hà Nam, Hải Dương, Lai Châu, Lào Cai, Lạng Sơn, Ninh Bình, Phú Thọ, Quảng Ninh, Sơn La, Tuyên Quang, Thái Nguyên, Điện Biên, Yên Bái, Thái Bình.
Miền Trung và Tây Nguyên gồm có 7 địa phương: Nghệ An, Quảng Bình, Phú Yên, Quảng Nam, Ninh Thuận, Bình Thuận và Kon Tum.
Miền Nam và Tây Nguyên gồm có 8 địa phương: TP Hồ Chí Minh, An Giang, Kiên Giang, Bình Dương, Long An, Trà Vinh, Đồng Tháp và Tiền Giang.

Trong số 63 tỉnh, thành trên cả nước hiện có 33 địa phương thuộc cấp độ dịch 1.
Tại TP Hồ Chí Minh, trong hai tuần liên tiếp TP duy trì vùng xanh, tương đương cấp độ dịch 1. Để đạt được cấp độ này, TP đã đạt được 3 tiêu chí theo Nghị quyết 128 của Chính phủ và hướng dẫn 4800 của Bộ Y tế, gồm tỉ lệ ca mắc mới tại cộng đồng, độ phủ vaccine và khả năng, thu dung điều trị.
Từ ngày 14/1, Hà Nội không còn quận, huyện nào thuộc vùng xanh. Nhiều ngày qua số ca mắc mới ở Hà Nội tiệm cận 3.000 và phân bố ở tất cả 30 quận, huyện.
Trong khi đó, theo thống kê của Bộ Y tế, đến ngày 16/1, cả nước có 33 tỉnh, thành vùng xanh (cấp độ dịch 1), 23 tỉnh vùng vàng (cấp độ dịch 2), 7 tỉnh vùng cam (cấp độ dịch 3), không có tỉnh vùng đỏ.
23 tỉnh, thành phố thuộc vùng vàng (cấp độ 2) gồm: Bà Rịa- Vũng Tàu, Bạc Liêu, Bến Tre, TP Cần Thơ, Sóc Trăng, Hà Nội, Gia Lai, Hoà Bình, Hà Tĩnh, Hưng Yên, Khánh Hoà, Lâm Đồng, Bình Định, Quảng Ngãi, Quảng Trị, Thanh Hoá, Vĩnh Phúc, TP Đà Nẵng, Đắk Lắk, Đắk Nông, Đồng Nai
7 tỉnh, thành phố thuộc vùng cam (cấp độ 3) gồm: Bình Phước, Bình Định, TP Hải Phòng, Hậu Giang, Thừa Thiên Huế, Tây Ninh và Vĩnh Long.
Trong khi đó, hiện cả nước có 131 huyện, xã, phường thuộc vùng đỏ - cấp độ 4 về dịch. Trong số này có 8 huyện, gồm 1 của Thái Nguyên, 1 của Bắc Kạn và 6 của TP Hải Phòng. Số xã, phường thuộc vùng đỏ là 123, trong đó riêng TP Hải Phòng có 80.
Bộ Y tế khuyến cáo người dân về từ các địa bàn có nguy cơ chủ động khai báo với cơ quan y tế địa phương để được hướng dẫn theo dõi sức khỏe, lấy mẫu xét nghiệm và áp dụng các biện pháp phòng bệnh theo quy định.
Bộ Y tế yêu cầu các đơn vị tăng cường thông tin trên các phương tiện thông tin đại chúng để người dân hiểu về chiến lược thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19 trong tình hình mới; không mặc cảm, kỳ thị những người nhiễm hoặc nghi nhiễm COVID-19.
Hiện tổng số liều vaccine đã được tiêm là 168.003.163 liều, trong đó tiêm mũi 1 là 78.595.722 liều, tiêm mũi 2 là 72.319.574 liều, tiêm mũi 3 (tiêm bổ sung/tiêm nhắc và mũi 3 liều cơ bản) là 17.087.867 liều.
PV
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm