Y tế

Đà Nẵng: Xét nghiệm "thần tốc" bóc tách F0 ra khỏi điểm nóng Tam Thuận

DNVN - Từ ngày 9/9 đến 17/9, ngành y tế Đà Nẵng triển khai đợt xét nghiệm đặc biệt tại điểm nóng phường Tam Thuận (quận Thanh Khê) để trong vòng 3 giờ kể từ khi có kết quả mẫu chùm dương tính phải có kết quả xét nghiệm của mẫu đơn nhằm bóc tách nhanh nhất F0 ra khỏi cộng đồng.

'Ngọn hải đăng' hay khách sạn trá hình ? / Đà Nẵng: Lần đầu tiên ca mắc mới COVID-19 giảm ở mức 2 con số sau “7 ngày ở yên một chỗ”

Ngày 8/9, Văn phòng UBND TP Đà Nẵng đã có Thông báo 473/TB-VP kết luận của Chủ tịch UBND TP Lê Trung Chinh yêu cầu UBND các quận, huyện tiếp tục triển khai đồng bộ, hiệu quả các văn bản chỉ đạo của Trung ương, của TP Đà Nẵng về công tác phòng, chống dịch COVID-19, nhất là các địa bàn đang là điểm nóng tại quận Thanh Khê, quận Cẩm Lệ.

Từ ngày 9 - 17/9, Đà Nẵng triển khai đợt xét nghiệm đặc biệt đối với toàn bộ cư dân vùng đỏ phường Tam Thuận

Từ ngày 9 - 17/9, Đà Nẵng triển khai đợt xét nghiệm đặc biệt đối với toàn bộ cư dân vùng đỏ phường Tam Thuận

Trong đó, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng yêu cầu Sở Y tế thường xuyên theo dõi, hướng dẫn, hỗ trợ tối đa về công tác chuyên môn và các vấn đề liên quan khác đến việc triển khai các biện pháp phòng, chống dịch tại các khu vực có nguy cơ rất cao; trước mắt tập trung hỗ trợ quận Thanh Khê, quận Cẩm Lệ khống chế, cắt đứt các chuỗi lây nhiễm.

Cùng ngày, Văn phòng UBND TP Đà Nẵng cho biết, sau khi được Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng phân công trực tiếp chỉ đạo, điều hành công tác phòng, chống dịch tại phường Tam Thuận (quận Thanh Khê), Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Ngô Thị Kim Yến đã chỉ đạo một số giải pháp cấp bách để xử lý điểm nóng này.

Trong đó, triển khai chiến dịch đặc biệt xét nghiệm riêng cho người dân phường Tam Thuận. Cụ thể là xét nghiệm 2 ngày/lần đối với toàn bộ nhân khẩu vùng đỏ có phát sinh dịch trong thời gian gần đây, bắt đầu thực hiện từ ngày 9/9 đến ngày 17/9.

Tại vùng đỏ phường Tam Thuận, thực hiện lấy mẫu ngay tại hộ gia đình, mỗi chùm mẫu là 1 hộ gia đình (lưu ý lập danh sách trước, mã hóa danh sách để trùng khớp với mã ống bệnh phẩm xét nghiệm). Khi có kết quả mẫu chùm dương tính, lập tức lấy mẫu đơn, chuyển ngay đến Bệnh viện Phổi Đà Nẵng để xét nghiệm bằng phương pháp GenXpert.

Yêu cầu UBND quận Thanh Khê, CDC Đà Nẵng, Bệnh viện Phổi Đà Nẵng phối hợp chặt chẽ, khẩn trương để trong vòng 3 giờ kể từ khi có kết quả mẫu chùm dương tính phải có kết quả xét nghiệm của mẫu đơn nhằm bóc tách nhanh nhất F0 ra khỏi cộng đồng.

Cùng đó, giao UBND quận Thanh Khê chỉ đạo lực lượng nhân viên y tế quận thực hiện lấy mẫu các vùng còn lại của phường Tam Thuận theo quy định; thực hiện lấy mẫu lại các mẫu lẻ khi nhận được thông báo mẫu chùm dương tính của CDC, gửi Bệnh viện Phổi thực hiện xét nghiệm COVID-19 bằng phương pháp GenXpert.

Theo báo cáo của CDC Đà Nẵng, tính đến chiều 8/9, trên địa bàn điểm nóng phường Tam Thuận ghi nhận tổng cộng 317 ca mắc COVID-19; trong đó riêng đường Trần Cao Vân (đặc biệt là ở các kiệt, hẻm trên trục đường này) có 195 ca cộng đồng và các ca ghi nhận trong khu phong tỏa. Ngoài ra, một số kiệt, hẻm ở đường Đinh Tiên Hoàng cũng có nhiều ca mắc COVID-19.

Hải Châu
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm