Y tế

Thanh Hóa: Thêm hai ca mắc COVID-19 là F1 liên quan Bệnh viện Hợp Lực có lịch sử tiếp xúc phức tạp

DNVN – Sáng 4/9, thông tin từ CDC Thanh Hóa cho biết, đã ghi nhận thêm 2 ca mắc COVID-19 tại 47 Thôi Hữu, phường Ngọc Trạo, TP Thanh Hóa - là F1 của 2 bệnh nhân có liên quan đến ổ dịch Bệnh viện Đa khoa Hợp Lực (TP Thanh Hoá). Đây là hai ca bệnh có lịch sử tiếp xúc hết sức phức tạp.

Thanh Hóa: Đảm bảo nguồn lương thực cho người dân trong vùng phong tỏa / Thanh Hóa: Dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp, Tỉnh ủy chỉ đạo khẩn

Theo đó, 1 bệnh nhân là lái xe taxi biển số 36A-36979, hãng xe Bắc Trung Nam, có lịch trình di chuyển phức tạp. Từ ngày 28/8 đến khi được xác định là F1 và đưa đi cách ly (ngày 31/8), tài xế taxi di chuyển chở khách nhiều địa điểm trong TP Thanh Hóa và một số địa phương trong tỉnh như xã Vĩnh Minh, Vĩnh Lộc; chợ Quỳ Chữ (huyện Hoằng Hóa), thị xã Bỉm Sơn; huyện Nông Cống.
Bệnh nhân thứ 2 có liên quan đến các mốc dịch tễ: BHXH tỉnh Thanh Hóa; Trung tâm giới thiệu việc làm tại số 2 Tây Sơn, phường Phú Sơn; chợ Tân An (TP Thanh Hoá).
Trước đó, tính đến sáng ngày 4/9, lực lượng chức năng Thanh Hóa đã truy vết được 61 F1 của 2 ca mắc COVID-19 có địa chỉ tại phường Ngọc Trạo. Trong đó có 59 trường hợp F1 của bệnh nhân nam, sinh năm 1993 bao gồm 37 trường hợp ở TP Thanh Hóa, 21 trường hợp ở huyện Hoằng Hóa, 1 trường hợp ở huyện Mường Lát.
Phong tỏa khu phố Thôi Hữu thuộc phường Ngọc Trạo, TP Thanh Hóa.

Phong tỏa khu phố Thôi Hữu thuộc phường Ngọc Trạo, TP Thanh Hóa.

Liên quan đến bệnh nhân nhân nữ, sinh năm 1994 ở cùng địa chỉ, lực lượng chức năng mới truy vết được 2 F1 bao gồm 1 trường hợp ở TP Thanh Hoá và 1 trường hợp ở huyện Quảng Xương.
Hiện, Trung tâm Y tế TP Thanh Hoá thông báo những đối tượng có liên quan đến các địa điểm trên trên khẩn trương đến các cơ sở y tế gần nhất để khai báo y tế, hoặc liên hệ trực tiếp số điện thoại đường dây nóng của Trung tâm Y tế TP Thanh Hóa 0889247247 để được hỗ trợ kịp thời.
Ngọc Cảnh
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm