Y tế

Từ ngày 15/9, Bệnh viện Đà Nẵng tiếp nhận người bệnh đến khám và điều trị đầy đủ các chuyên khoa

DNVN - Ngày 12/9, TS.BS Lê Đức Nhân, Giám đốc Bệnh viện Đà Nẵng (gọi tắt là BVĐN) đã chính thức thông tin về việc tổ chức tiếp nhận người bệnh đến khám và điều trị tại BVĐN trong giai đoạn 3 và giai đoạn 4 của kế hoạch hoạt động sau khi hết cách ly phong tỏa cho người bệnh và thân nhân biết để phối hợp thực hiện

Đà Nẵng: 100% mẫu xét nghiệm đại diện hộ gia đình cho kết quả âm tính với SARS-CoV-2 / Đà Nẵng: Không để học sinh phải đứng dưới nắng, mưa chờ được đo thân nhiệt

Theo đó, thực hiện giai đoạn 3 và giai đoạn 4 của kế hoạch hoạt động sau khi hết cách ly phong tỏa, kể từ 0h ngày 15/9, Bệnh viện Đà Nẵng (BVĐN) chính thức tổ chức khám bệnh ngoại trú Bảo hiểm y tế (BHYT) và không BHYT với đầy đủ các chuyên khoa. Đồng thời tiếp nhận người bệnh cấp cứu từ cộng đồng và tuyến dưới.

Từ 0h00 ngày 15/9,

Bệnh viện Đà Nẵng đã sẵn sàng để tiếp nhận bệnh nhận đến khám và điều trị với đầy đủ các chuyên khoa kể từ 0h ngày 15/9.

Để đảm bảo an toàn, tránh lây nhiễm dịch bệnh Covid-19 cho người bệnh đến khám và điều trị, BVĐN tổ chức điều trị và chăm sóc toàn diện cho người bệnh (nghĩa là người bệnh được điều trị và chăm sóc hoàn toàn bởi nhân viên y tế). Không tổ chức việc thăm bệnh cũng như chăm sóc người bệnh.

BVĐN lưu ý khi đi khám bệnh và điều trị tại BV, người bệnh cần tuân thủ theo hướng dẫn phân luồng của BV; thực hiện kiểm tra thân nhiệt và sát khuẩn tay ngay tại cửa vào. Mỗi người bệnh đi khám bệnh chỉ có 1 người nhà đi cùng trong trường hợp cần thiết. Khai báo y tế trung thực, luôn đeo khẩu trang che kín mũi, miệng. Che miệng mũi bằng khăn giấy hoặc tay áo khi ho, hắt hơi. Không khạc nhổ bửa bãi, bỏ rác đúng nơi quy định

Không tập trung đông người. Giữ khoảng cách tối thiểu 2m với người bệnh cạnh. Hạn chế giao tiếp khi không thật sự cần thiết. Thực hiện vệ sinh tay mỗi khi vào tòa nhà, khoa phòng, buồng bệnh, thang máy và sau khi tiếp xúc với các bề mặt

Đồng thời đăng ký khai báo y tế online qua đường link: http://bvdn.danang.gov.vn hoặc http://tokhaiyte.benhviendanang.com trước khi đến khám để được ưu tiên, rút ngắn thời gian chờ đợi phân luồng khám. Đăng ký tư vấn sức khỏe miễn phí, chuyên khoa cần khám trước khi đến BV qua số điện thoại của Phòng Công tác xã hội (số 0906559036).

TS.BS Lê Đức Nhân cho biết thêm, khi có bất cứ diễn biến bất thường nào khác, cần thêm thông tin hoặc cần thân nhân người bệnh thực hiện các thủ tục hành chính hoặc khi có chỉ định phẫu thuật/thủ thuật, ra viện/chuyển viện, BVĐN sẽ thông tin người nhà thông qua một trong các hình thức: thư điện tử, zalo, viber, messenger, điện thoại để nhận phản hồi trực tiếp của thân nhân.

Trước đó, như Doanh nghiệp Việt Nam đã đưa tin, sau khi hết thời gian phong tỏa do dịch bệnh Covid-19, BVĐN đã chính thức được kết thúc biện pháp cách ly từ 16h ngày 25/8/2020. Thực hiện giai đoạn 1 của kế hoạch, từ ngày 26 – 28/8, BVĐN tiếp tục chưa hoạt động để chuẩn bị hoàn thiện các công trình cải tạo thông khí các tòa nhà, môi trường BV và tập huấn chuyển đổi mô hình chăm sóc toàn diện.

Giai đoạn 2 là thời gian 2 tuần sau khi kết thúc giai đoạn 1, BVĐN bắt đầu tiếp nhận người bệnh cấp cứu nặng, nguy kịch. Riêng người bệnh nặng, nguy kịch do các cơ sở khám, chữa bệnh trên địa bàn TP chuyển tuyến đến do vượt khả năng chuyên môn thì phải được trao đổi thông tin bệnh lý qua điện thoại với Ban Giám đốc BVĐN trước khi chuyển để thuận lợi trong việc tiếp nhận người bệnh.

Cũng trong giai đoạn 2, BVĐN tiếp tục quản lý người bệnh suy thận chạy thận nhân tạo chu kỳ mà BVĐN đang quản lý khi trung tâm lọc máy ngoài thận chưa đi vào hoạt động. Tiếp tục tổ chức phát thuốc ngoại trú cho bệnh nhân lọc màng bụng và sau ghép thận. Đồng thời triển khai hoạt động phẫu thuật và can thiệp cấp cứu.

Trong giai đoạn 3 và 4 (bắt đầu từ ngày 15/9), công tác khám, chữa bệnh tại BVĐN tiếp tục thực hiện nhiệm vụ giai đoạn 1, đồng thời từng bước mở các bàn khám bệnh chuyên khoa phục vụ cho mọi loại đối tượng. Giai đoạn 4 (từ sau giai đoạn 1 đến khi hoạt động hoàn thiện), công tác khám, chữa bệnh tại BVĐN tiếp tục thực hiện nhiệm vụ giai đoạn 2 – 3, đồng thời triển khai thêm hoạt động phẫu thuật chương trình.

Theo TS.BS Lê Đức Nhân, nếu tình hình dịch bệnh Covid-19 có diễn biến mới phức tạp thì BVĐN sẽ có các kế hoạch hoạt động phù hợp với tình hình dịch bệnh và sẽ thông báo sau nếu có sự thay đổi.

Hải Châu
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm