Văn hóa

Trấn Thành bị xử phạt hơn 30 triệu đồng vì bôi bẩn vở "Tô Ánh Nguyệt"

(DNVN) - Nhân vật Tô Ánh Nguyệt là một phụ nữ hiền dịu, bao dung, gia giáo, cả đời hy sinh cho con đã bị Trấn Thành biến thành một phụ nữ chua ngoa, vô học, ích kỷ và hung tợn.

Tin tức trên báo Dân việt, do xuyên tạc tác phẩm gây phương hại đến danh dự và uy tín tác giả vở Tô Ánh Nguyệt nên ông Huỳnh Trấn Thành (nghệ danh Trấn Thành, SN 1987, ngụ phường 12, quận 5- TP. HCM) bị Sở VH &TT TP. HCM xử phạt vi phạm hành chính 32,5 triệu đồng.

Trấn Thành bôi bẩn nhân vật Tô Ánh Nguyệt đã bị xử phạt hơn 30 triệu đồng. Ảnh báo Vntinnhanh.

Trấn Thành bị xử phạt với 3 hành vi: Ra nước ngoài biểu diễn nghệ thuật không có giấy phép; Làm tác phẩm phái sinh mà không được phép của chủ sở hữu quyền tác giả; Xuyên tạc tác phẩm gây phương hại đến danh dự và uy tín của tác giả. Tổng số tiền nộp phạt là 32,5 triệu đồng.

Trong quyết định xử phạt Trấn Thành nói trên còn có quyết định buộc phải dỡ bỏ vở kịch Tô Ánh Nguyệt Remix bị dư luận phản ứng của Trấn Thành trên tất cả trang mạng thông tin điện tử. Báo Pháp luật TP. HCM thông tin.

Với hai nghệ sĩ cùng tham gia vở kịch bôi bẩn Tô Ánh Nguyệt của Trấn Thành là nghệ sĩ Ngọc Giàu và diễn viên Anh Đức, mỗi người bị phạt 15 triệu đồng vì vi phạm ra nước ngoài biểu diễn nghệ thuật không có giấy phép.

Được biết cách đây hơn một tháng, dư luận, nghệ sĩ và công chúng trong nước đã rất phẫn nộ, bức xúc vì vở kịch Tô Ánh Nguyệt Remix của Trấn Thành trong chương trình Thúy Nga Paris thực hiện vào đầu năm 2016 đã vi phạm bản quyền và bôi bẩn tác phẩm này một cách dung tục, thô thiển.

Trấn Thành khi cải biên quá mức khiến vở kịch trở nên thô tục và sống sượng. Nhân vật nàng Tô Ánh Nguyệt qua ngòi bút của soạn giả Trần Hữu Trang vốn là một người phụ nữ hiền dịu, gia giáo bỗng chốc biến thành người đàn bà chua ngoa, vô học và hung tợn qua cách diễn của Trấn Thành. Báo Vntinnhanh thông tin.

 

Sau khi gây ồn ào với việc bị tố “phá hoại” vở cải lương kinh điển Tô Ánh Nguyệt, Trấn Thành tỏ ra hối lỗi. Anh chia sẻ: "Tôi thật sự chỉ muốn làm một dị bản cải lương hài, trong đó, tôi mượn các nhân vật ở nguyên mẫu nhằm nói đến một nội dung hoàn toàn khác tác phẩm gốc".

"Cái sai của tôi là đã làm vở diễn không khéo, có cách thể hiện chưa đúng để khán giả cảm nhận được thông điệp mình muốn nói. Nếu chỉ là nhân vật hài bình thường thì không sao, nhưng vô tình lối diễn của tôi được đặt vào nhân vật nổi tiếng như Tô Ánh Nguyệt đã làm khán giả bất bình". 

Được biết, hiện tại Trấn Thành đang nằm viện do nhổ 3 chiếc răng khôn cùng một lúc. Anh sẽ nằm viện 3 ngày để tĩnh dưỡng và hồi phục sức khỏe. 

Nên đọc
Dã Qùy (T/H)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo