Hỗ trợ doanh nghiệp

Unimex Hà Nội thu về 84,4 tỷ đồng sau IPO

(DNVN) - Vừa qua, Công ty TNHH MTV Xuất nhập khẩu và Đầu tư Hà Nội (Unimex Hà Nội) đã bán đấu giá hơn 5,5 triệu cổ phần ra công chúng tại Sở GDCK Hà Nội (HNX), tương đương 28% vốn điều lệ công ty sau cổ phần hóa, mức giá khởi điểm là 10.100 đồng/cổ phần.

Tại phiên đấu giá, đã có 11 nhà đầu tư đăng ký tham gia với tổng khối lượng đăng ký đạt hơn 20,4 triệu cổ phần, gấp 4 lần so với khối lượng chào bán. Đáng chú ý, có nhà đầu tư đặt mua 100% số cổ phần đưa ra chào bán. Giá đặt mua cao nhất là 16.900 đồng/cổ phần, giá đặt mua thấp nhất là 10.100 đồng/cổ phần.

Ban Đấu giá của HNX đang làm việc trong phiên IPO Công ty TNHH MTV Xuất nhập khẩu và Đầu tư Hà Nội.

Kết quả, 100% số cổ phần đưa ra chào bán đã bán hết cho 2 nhà đầu tư cá nhân với giá đấu thành công cao nhất là 16.900 đồng/cổ phần, giá đấu thành công bình quân là 15.100 đồng/cổ phần. Tổng giá trị cổ phần bán được đạt trên 84,4tỷ đồng, cao hơn giá khởi điểm 27,9 tỷ đồng.Theo phương án cổ phần hóa, vốn điều lệ của Công ty TNHH MTV Xuất nhập khẩu và Đầu tư Hà Nội sau khi trở thành công ty cổ phần đạt 200 tỷ đồng. Trong đó, Nhà nước sẽ tiếp tục nắm giữa 20% vốn điều lệ.

Được biết, Công ty TNHH MTV Xuất nhập khẩu và Đầu tư Hà Nội hoạt động chính trong lĩnh vực sản xuất, xuất nhập khẩu và đầu tư, là đơn vị hàng đầu của ngành ngoại thương Thủ đô và là đơn vị mạnh của ngành ngoại thương cả nước. Đây là thành viên thứ 6 của Tổng Công ty Thương mại Hà Nội tiến hành đấu giá tại HNX trong năm nay.

Hiện nay, Unimex Hà Nội đang quản lý và sử dụng 15 khu đất tại các tỉnh thành lớn trên cả nước như Hà Nội, Hải Phòng, TPHCM và An Giang với tổng diện tích lên tới 63.472 m2 dùng làm văn phòng và cho thuê văn phòng, xưởng sản xuất và chế biến, kho bãi, cửa hàng giới thiệu sản phẩm và kinh doanh đầu tư bất động sản. Trong đó, có những tài sản giá trị như khu đất số 102 Thái Thịnh đang được đầu tư xây khu thương mại, văn phòng cho thuê và căn hộ để bán, hay còn gọi là Hà Thành Plaza và mảnh đất số 172 phố Ngọc Khánh cũng được xây dựng để làm văn phòng làm việc.

Doanh thu của Unimex Hà Nội có xu hướng giảm trong 2 năm vừa qua, năm 2014, doanh thu đạt mức 187,5 tỷ đồng, giảm 49% so với năm 2013 (380,4 tỷ đồng). Nguyên nhân do ảnh hưởng của các yếu tố kinh tế vĩ mô ở trong nước và trên thế giới. Sau cổ phần hóa, Unimex Hà Nội xác định tiếp tục đẩy mạnh kinh doanh xuất nhập khẩu, củng cố các thị trường truyền thống và đẩy mạnh khai thác các thị trường tiềm năng như châu Phi, Myanmar, Nga,.... 

 

Trong giai đoạn 2016 – 2018, Unimex Hà Nội đặt kế hoạch doanh thu từ 650 tỷ đến 1.400 tỷ đồng, lợi nhuận từ 13 đến 25 tỷ đồng. Công ty dự kiến trả cổ tức cho các cổ đông theo tỷ lệ 5 – 10%.

Ban Đấu giá của HNX đang làm việc trong phiên IPO Công ty TNHH MTV Xuất nhập khẩu và Đầu tư Hà Nội
VĂN HUY
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo