Nữ doanh nhân

Bình đẳng giới – chìa khóa thành công trong chuyển đổi kép

DNVN – Theo bà Lê Hồng Thủy Tiên - Chủ tịch Tập đoàn Liên Thái Bình Dương (IPPG), bình đẳng giới và sự đa dạng không chỉ là mục tiêu xã hội mà còn là chiến lược cốt lõi để doanh nghiệp thích nghi và phát triển trong kỷ nguyên chuyển đổi kép.

DNVN – “Cô tiên giữa đời thường” đó là hình ảnh của Doanh nhân Bành Thị Kim Hương trong mắt bà con nghèo khắp các tỉnh miền Tây Nam Bộ. Chị là Giám đốc Công ty TNHH tiệm vàng đá quý Kim Hương tại An Giang, một nữ doanh nhân thành đạt, có tấm lòng nhân ái vô biên đối với người nghèo.
DNVN - "Nữ doanh nhân Doanh nghiệp nhỏ và vừa đã chủ động vượt khó, liên kết cùng phát triển". Đó là ý kiến của bà Lê Thị Minh Hoa- Chủ tịch Hiệp hội nữ Doanh nhân Doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam (Vinawomansme) tại Hội nghị tổng kết hoạt động năm 2021, định hướng phát triển năm 2022 của Hiệp hội vừa diễn ra mới đây tại Hà Nội.
DNVN - Tại lễ trao giải Cuộc thi “Nữ doanh nhân với kế hoạch kinh doanh thành công” tối 25/11 tại Hà Nội, giải nhất được trao cho nữ doanh nhân Công ty Cổ phần trang trí đơn giản SIMPLE DECOR. Giải nhì và ba được lần lượt thuộc về nữ doanh nhân Công ty Cổ phần Mật thốt nốt PALMANIA và Công ty TNHH Kinh doanh dịch vụ du lịch Nguyễn Duy.
DNVN - Chia sẻ với Doanh nghiệp Việt Nam, Nguyễn Kiều My - nữ doanh nhân trẻ trong ngành thẩm mỹ cho biết: “Muốn thành công thì khao khát thành công phải lớn hơn nỗi sợ bị thất bại. Tôi đã không ít lần thất bại vì sự chậm trễ, dám nghĩ không dám làm, thậm chí còn suy nghĩ người khác đi nhanh hơn và cướp mất cơ hội của mình”.
DNVN - Trong khó khăn chung do đại dịch COVID-19, việc kinh doanh gần như dừng hoàn toàn, nhưng doanh nhân Đặng Thị Kim Oanh - Chủ tịch HĐQT Kim Oanh Group, Chủ tịch Quỹ Từ thiện Kim Oanh vẫn di chuyển như con thoi để chung tay, góp sức với các địa phương, đồng hành, chia sẻ với lực lượng tuyến đầu chống dịch và giúp đỡ người dân gặp khó khăn.
DNVN - Chị Trần Thị Hường, bà chủ của thương hiệu Mật ong lên men Mola, quyết định khởi nghiệp trong lúc đại dịch COVID-19 làm chao đảo nhiều lĩnh vực kinh tế. Tìm cơ hội giữa lúc gian nan, những sản phẩm từ mật ong lên men đã được thị trường đón nhận. Chị đã chia sẻ với Doanh Nghiệp Việt Nam về hành trình tạo dựng nên Mola giữa đại dịch.