Doanh nghiệp - Doanh nhân

Sau Công ước Hà Nội, doanh nghiệp Việt Nam cần hành động ra sao?

DNVN - Sau khi Công ước Hà Nội - văn kiện quốc tế về phòng, chống tội phạm mạng - được ký kết vào cuối tháng 10/2025, các doanh nghiệp tại Việt Nam đang đứng trước yêu cầu cấp thiết về nâng cấp hệ thống an ninh mạng, tuân thủ pháp lý và chủ động ứng phó với rủi ro số.

DNVN - Tập đoàn Vạn Xuân vừa chính thức tổ chức sự kiện kỷ niệm 20 năm thành lập (1/6/2005 - 1/6/2025) với chủ đề “Vươn tầm phát triển”, đánh dấu hành trình hai thập kỷ đầy nỗ lực, bản lĩnh và gắn kết. Sự kiện không chỉ là dịp để tri ân khách hàng, đối tác và đội ngũ mà còn tiếp thêm động lực mới cho hành trình bứt phá phía trước.
Chiều 1/6, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dự Lễ khởi công Tổ hợp không gian sáng tạo CMC (CMC Creative Space – CCS Hà Nội), sự kiện đánh dấu bước ngoặt chiến lược của Tập đoàn Công nghệ CMC không chỉ về quy mô đầu tư mà còn về định hướng phát triển dài hạn.
DNVN - Để du lịch Việt Nam nói chung, khu vực Duyên hải miền Trung – Tây Nguyên nói riêng phát triển mạnh mẽ và bền vững trong bối cảnh cạnh tranh toàn cầu, cần một hệ sinh thái liên kết đa ngành - đa vùng - đa giá trị. Trong đó doanh nghiệp là động lực trung tâm, tiên phong trong đầu tư, đổi mới và hội nhập.
Theo phóng viên TTXVN tại Washington, từ ngày 1 - 6/6, Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Môi trường Đỗ Đức Duy dẫn đầu đoàn công tác với gần 50 cơ quan, doanh nghiệp, hiệp hội ngành nông nghiệp Việt Nam đến thăm, làm việc và tìm hiểu cơ hội xúc tiến thương mại, nhập khẩu hàng nông-lâm-thủy sản (NLTS) của Mỹ. Đoàn sẽ đến Iowa, Ohio và Washington D.C.
Trong bối cảnh nền kinh tế Việt Nam đang nỗ lực phục hồi sau đại dịch và đối mặt với áp lực suy giảm cầu toàn cầu, việc củng cố và mở rộng nguồn vốn cho khu vực kinh tế tư nhân - lực lượng được xác định là động lực tăng trưởng quan trọng nhất - trở thành một yêu cầu cấp thiết.
Trong bối cảnh nền kinh tế toàn cầu đang trải qua nhiều biến động khó lường, thương mại điện tử xuyên biên giới đang nổi lên như một cứu cánh cho doanh nghiệp Việt, đặc biệt là khối doanh nghiệp vừa và nhỏ (SMEs) không chỉ trụ vững mà còn vươn ra thị trường quốc tế một cách hiệu quả và bền vững.