Doanh nghiệp - Doanh nhân

Doanh thu game và ứng dụng Việt Nam bứt phá 65%, dẫn đầu khu vực

DNVN - Theo dữ liệu công bố tại Google Apps Summit 2025, doanh thu ngành game và ứng dụng Việt Nam năm 2024 đạt mức tăng trưởng 65%, cao nhất khu vực châu Á - Thái Bình Dương. Qua đó, Việt Nam đang dần khẳng định vị thế trên bản đồ kinh tế số toàn cầu, không chỉ là “thị trường mới nổi” mà còn là “cường quốc ứng dụng”.

DNVN - Chất lượng lợi nhuận của một công ty được đánh giá dựa trên nhiều chỉ tiêu. Trong đó, dòng tiền từ hoạt động kinh doanh được đo lường tương quan với lợi nhuận sau thuế là thuật ngữ quen thuộc để đánh giá chất lượng lợi nhuận từ hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp.
DNVN – Chia sẻ với “Điểm hẹn doanh nhân” lần đầu tổ chức tại Đà Lạt, diễn giả Đặng Văn Thành – Chủ tịch Tập đoàn TTC cho rằng, những khó khăn của thương trường là bình thường, phải xảy ra. Không có những đợt đào thải thì sẽ chẳng có phát triển. Bài hát mà không có cao trào, không có trầm bổng, cứ đều đều thì buồn ngủ lắm.
DNVN - Với kinh nghiệm thực tiễn sau hơn 4 thập kỷ thăng trầm trên thương trường, Chủ tịch Tập đoàn TTC Đặng Văn Thành sẽ chia sẻ những “công thức” quản trị, điều hành rất riêng của mình với doanh nhân Lâm Đồng, tại chương trình “Điểm hẹn doanh nhân” lần đầu tổ chức tại Đà Lạt.
DNVN - Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam tại Đà Nẵng (VCCI Đà Nẵng) cho biết ngày 1/8 sẽ cùng Hiệp hội giải pháp đô thị TP Yokohama (YUSA - Nhật Bản) tổ chức buổi kết nối doanh nghiệp miền Trung và doanh nghiệp Nhật Bản trong lĩnh vực tiết kiệm năng lượng, xử lý rác thải, chất thải tại cơ sở.
DNVN - Nếu “sao” Michelin được trao cho các quán ăn, nhà hàng, thì Superior Taste Award là giải thưởng quốc tế danh giá, xếp hạng “sao” về vị ngon cho các sản phẩm thực phẩm và đồ uống. Năm nay lần đầu tiên, Việt Nam có 2 sản phẩm sữa được xếp hạng cao nhất 3 sao về vị ngon. 6 sản phẩm khác cũng được gắn sao, tất cả đều đến từ Vinamilk.
DNVN - Nối tiếp sự kiện xuất nguyên container cà phê đặc sản Việt Nam sang châu Âu năm 2021, Simexco Daklak đang chuẩn bị làm điều tương tự với thị trường Nhật Bản. Đây không chỉ là cơ hội kinh doanh mới, mà còn thể hiện sự tín nhiệm, đánh giá cao của thế giới về chất lượng cà phê Việt Nam.