Văn hóa

Bảo vệ "đường lưỡi bò", sao Hoa ngữ bị tẩy chay

(DNVN) - Trước việc ủng hộ "đường lưỡi bò" phi lý, giới trẻ Việt đã lên tiếng tẩy chay hàng loạt sao Hoa ngữ. Cùng với đó Fanpage của các ngôi sao Trung Quốc đã dừng hoạt động.

Theo ghi nhận, qua những Fanpage sao Hoa ngữ hot nhất như Phạm Băng Băng, Huỳnh Hiểu Minh, Hoắc Kiến Hoa, Triệu Vy..., các admin đều đưa ra thông báo lý do đóng cửa hoặc ngừng cập nhật như một cách thể hiện tinh thần yêu nước. Admin Fanpage của Triệu Vy chia sẻ: “Có một vài page thông báo ngừng hoạt động, đóng cửa nhưng chúng tôi không lên tiếng bởi vì quả thực chúng tôi không biết nói gì, không biết làm gì. Chúng tôi chọn im lặng là cách để ủng hộ đất nước”. 

Fan Việt đồng loạt tẩy chay sao Hoa ngữ vì luận điệu sai trái về đường lưỡi bò.

Trong khi đó, Fanpage của Dương Mịch thẳng thắn hơn: “Page sẽ đứng về phía nào? Câu trả lời không phải quá rõ ràng hay sao, sự yêu thương và lòng tự tôn dân tộc là thứ mà chúng tớ chọn”. 

Fanpage của cặp sao đang hot trong thời gian gần đây là Hoàng Cảnh Du và Hứa Ngụy Châu bổ sung: “Chúng ta, những người con Việt Nam, có tình yêu đối với đất nước mình. Chúng ta có lòng tự tôn của dân tộc, và ngay lúc này đó là điều mà chúng ta nên quan tâm. Sau khi các admin đưa ra ý của riêng mình và bây giờ mình muốn nói page sẽ tạm thời ngừng hoạt động (khi nào hoạt động lại thì chờ thời gian quyết định)”.

Trước đó, một số diễn viên, ca sĩ, MC… của Trung Quốc đã đồng loạt đăng ảnh, chia sẻ bài báo trên mạng Weibo thể hiện quan điểm ủng hộ khẳng định khu vực biển trong “đường lưỡi bò” kia là của Trung Quốc và nước này có chủ quyền ở biển Đông. Ngoài ảnh bản đồ có “đường chín đoạn” - “đường lưỡi bò” phi lý, họ còn cùng nhau đặt hastag -Trung Quốc một tấc đất cũng không thể thiếu kèm theo đã khiến cư dân mạng Việt Nam thất vọng.

 Họ kiên quyết đòi tẩy chay loạt “soái ca, thần tiên tỉ tỉ, nam thần, nữ thần” đã chia sẻ bản đồ và hastag phi lý kia và bày tỏ sự thất vọng vì thần tượng một thời của mình sẵn sàng ngó lơ luật pháp quốc tế.

Hàng loạt Fanpage sao Hoa ngữ tại Việt Nam ngừng hoạt động

Đáp trả lại những chia sẻ sai sự thật của dàn sao Hoa ngữ, các ngôi sao trong làng giải trí Việt cũng lên facebook đăng đàn và kêu gọi tình yêu Tổ quốc từ phía cộng đồng fan Việt. Theo đó, nữ ca sĩ Thái Thùy Linh đã liên tục đăng tải trên trang cá nhân những hình ảnh về chủ quyền biển đảo của nước nhà, đồng thời phản đối mạnh mẽ việc chính quyền Trung Quốc đòi độc chiếm biển Đông. 

 

Cô viết: “Tôi là Thái Thuỳ Linh, 36 tuổi, là ca sĩ và là người hoạt động tình nguyện ở Việt Nam. Tôi phản đối chính quyền Trung Quốc đòi độc chiếm biển Đông”. Status được viết bằng cả ba ngôn ngữ Việt – Trung - Anh đã nhanh chóng được giới trẻ Việt ủng hộ và nhấn nút chia sẻ.

Ngay sau đó, sao Việt cũng đồng loạt thay đổi avatar và đăng hình ảnh bản đồ đất nước, khẳng định quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa là của Việt Nam và dòng chữ “No” phủ nhận cái gọi là “đường lưỡi bò” của Trung Quốc như: MC Phan Anh, Ca sĩ Lam Trường, Đông Nhi, Sơn Tùng MTP…đặc biệt, ca sĩ người nước ngoài Kyo York còn khiến fan vô cùng thích thú khi ví Trung Quốc giống với hình ảnh “bò điên”. 

Trong khi đó Hoa hậu Phạm Hương viết: “Hoàng Sa - Trường Sa là của Việt Nam, phản đối luận điệu đường lưỡi bò. Trung Quốc phải tôn trọng Tòa trọng tài quốc tế…”.

Trên trang cá nhân, ca sĩ Thu Minh cũng không ngần ngại chia sẻ: “Phải tôn trọng và thực thi phán quyết của Tòa án quốc tế. Hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa thuộc chủ quyền nước Việt Nam chúng tôi trước đó, bây giờ và mãi mãi...”. MC Phan Anh đăng một phát biểu bằng tiếng Việt và tiếng Anh: “Cần tôn trọng luật pháp quốc tế. Hoàng Sa, Trường Sa là của Việt Nam”.

Nên đọc
Dã Qùy
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo