Chuyển đổi số

Đà Nẵng: Bàn giải pháp quảng bá du lịch thông qua công nghệ 4.0

DNVN – Theo ông Lý Đình Quân, Tổng giám đốc Songhan Incubator, giờ đây, trước khi quyết định chọn một điểm đến, du khách sẽ tìm kiếm thông tin liên quan đến sự an toàn về dịch bệnh, về môi trường, về thực phẩm. Để đáp những điều này, chỉ có thể là tận dụng tối đa những gì mà cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 mang lại.

Sao Khuê 2020: Giải pháp của Trung tâm IOC Thừa Thiên Huế được vinh danh / Hậu Covid-19: Offline và Online - Sự lựa chọn "chết người"

Ngày 21/5, tại TP. Đà Nẵng, Trung tâm Ươm tạo khởi nghiệp Sông Hàn (Songhan incubator) đã phối hợp với Sở Du lịch TP. Đà Nẵng và Công ty Truyền thông Quốc tế PR Newswire, tổ chức Hội thảo “Du lịch thông minh: Công nghệ và giải pháp cho ngành du lịch – dịch vụ thời kì hậu Covid-19”.
Quang cảnh hội thảo

Quang cảnh hội thảo.

Hội thảo nhằm tìm kiếm hướng đi và cách tháo gỡ những khó khăn chung cho ngành du lịch - dịch vụ để chuyển mình hồi phục sau đại dịch Covid-19. Đây cũng là dịp gặp gỡ giữa các cơ quan, ban ngành, Hiệp hội và các doanh nghiệp du lịch trong và ngoài TP. Đà Nẵng để chia sẻ, tìm ra những giải pháp công nghệ phù hợp nhằm giải quyết kịp thời khó khăn, phục hồi ngành du lịch Đà Nẵng nói riêng, cả nước nói chung.
Theo Sở Du lịch TP. Đà Nẵng, do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, trong Quý 1/2020, tổng thiệt hại (trực tiếp) của ngành du lịch thành phố khoảng hơn 1.859 tỷ đồng. Lũy kế Quý 2/2020, ước tổng thiệt hại là 5.672 tỷ đồng. Ước lũy kế 4 tháng đầu năm 2020, tổng khách tham quan du lịch Đà Nẵng đạt xấp xỉ 1 triệu lượt, giảm 58% so với cùng kỳ năm 2019. Trong đó, khách quốc tế ước đạt 575.000 lượt, giảm 50% so với cùng kỳ 2019, khách nội địa ước đạt 493.000 lượt, giảm 64% so với cùng kỳ năm 2019. Tổng thu du lịch giảm 51% so với cùng kỳ lũy kế 4 tháng 2019.
Trước khủng hoảng do tác động của dịch bệnh, Sở Du lịch TP. Đà Nẵng đang đặt ra kế hoạch khôi phục thị trường khách du lịch, đẩy mạnh công tác truyền thông, ứng dụng công nghệ thông tin E-Marketing để quảng bá du lịch dựa trên nền tảng công nghệ 4.0; Phát huy hiệu quả các ứng dụng du lịch thông minh và các mạng xã hội, như: App Danang Fantasticity, Chatbot, Tiktok, VR360 độ...
Cụ thể sẽ quảng bá về điểm đến an toàn, thân thiện qua hình thức truyền thông trực tuyến, duy trì và phát triển hiệu quả các kênh truyền thông online, như: Cổng thông tin du lịch Đà Nẵng, Fanpage Danang Fantasticity, YouTube, Instagram, ứng dụng di động Danang Fantasticity, E-Newsletter;
Bên cạnh đó sẽ đẩy mạnh liên kết các đơn vị kinh doanh du lịch thực hiện thanh toán trực tuyến trên trang danangticket.com dành cho du khách; Thiết lập trang Zalo chính thống của du lịch Đà Nẵng với tên Danang FantastiCity để cung cấp thông tin du lịch Đà Nẵng đến các đơn vị kinh doanh tại các địa phương thông qua sự hợp tác với các nhà mạng….
Tại hội thảo, các khách mời đã trao đổi về thực trạng chung ngành du lịch - dịch vụ và những thách thức, cơ hội đối với doanh nghiệp; Những định hướng phát triển và mô hình kinh doanh mới; Quảng bá du lịch trong kỷ nguyên số. Qua đó giới thiệu các giải pháp công nghệ của các tập đoàn, doanh nghiệp uy tín.
Ông Lý Đình Quân, Tổng giám đốc Songhan Incubator phát biểu tại hội thảo

Ông Lý Đình Quân, Tổng giám đốc Songhan Incubator phát biểu tại hội thảo.

Phát biểu tại Hội thảo, ông Lý Đình Quân, Tổng giám đốc Songhan Incubator chia sẻ, thế giới đã thay đổi rất nhiều thông qua Cuộc cách mạng 4.0, chúng ta không thể nhìn thế giới theo cách cũ mà phải nhìn theo cách mới hoàn toàn đó là thế giới số và thế giới vật lý sẽ kết nối với nhau. Du lịch thông minh sẽ là cầu nối, là yếu tố sống còn.
“Giờ đây, trước khi quyết định chọn một điểm đến, du khách sẽ tìm kiếm thông tin liên quan đến sự an toàn về dịch bệnh, về môi trường, về thực phẩm. Để đáp những điều này, chỉ có thể là tận dụng tối đa những gì mà cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 mang lại”, ông Lý Đình Quân nhấn mạnh.
Trong khuôn khổ hội thảo, đại diện 5 doanh nghiệp, dự án gồm: Công ty cổ phần giải pháp kinh doanh Lê Vũ - VuFood, Mô hình booking engine enet leading travel tech solution, ứng dụng phòng thử đồ ảo và gợi ý trang phục dành cho mọi lứa tuổi Smart Fashion, Nền tảng thống nhất quản trị và điều hành doanh nghiệp Base.vn và Nền tảng ứng dụng Triển lãm Du lịch - Dịch vụ trực tuyến Online Fair đã giới thiệu về các giải pháp công nghệ mới để thích ứng với tình hình.
Mỹ Phước
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm