Đà Nẵng triển khai chỉ số đo lường mức độ hấp dẫn của điểm du lịch
Đà Nẵng – Quảng Nam: Hạn hán, xâm nhập mặn sớm đe dọa sản xuất nông nghiệp / Đà Nẵng: Không quy định thêm các điều kiện tạo rào cản đối với đầu tư, kinh doanh
Theo Phó Giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng Nguyễn Xuân Bình, nhằm định vị Đà Nẵng là điểm đến yêu thích về chất lượng và trải nghiệm của du khách trong top đầu của Việt Nam và khu vực, nâng cao hiệu quả công tác xúc tiến, quảng bá du lịch và quản lý điều hành điểm đến, Trung tâm XTDL Đà Nẵng và Outbox (công ty nghiên cứu thị trường du lịch và khách sạn hàng đầu tại Việt Nam và khu vực Đông Nam Á – Thái Bình Dương) hợp tác triển khai các hoạt động nghiên cứu, định vị thị trường và ứng dụng phân tích dữ liệu du khách đến Đà Nẵng.
Trung tâm Xúc tiến Du lịch Đà Nẵng ký kết hợp tác với Công ty TNHH Outbox sáng 11/5
Thứ hai, Outbox phối hợp với Trung tâm XTDL Đà Nẵng nâng cao năng lực nghiên cứu thị trường và ứng dụng dữ liệu du khách cho đội ngũ nhân lực du lịch qua các khóa đào tạo bài bản, chuyên sâu. Qua đó giúp các doanh nghiệp hiểu và ứng dụng dữ liệu thị trường vào thực tế, góp phần hữu ích nắm bắt xu hướng thị hiếu du khách, kịp thời điều chỉnh hoàn thiện chiến lược thị trường du lịch cho phù hợp.
Outbox sẽ hợp tác với Trung tâm XTDL Đà Nẵng xây dựng và triển khai thí điểm hệ thống theo dõi, cập nhật thường xuyên chỉ số đo lường mức độ hấp dẫn điểm đến của Đà Nẵng (Index of Danang Destination Attractiveness - IDDA), nhằm hướng tới nâng cao toàn diện năng lực cạnh tranh và sức hút của du khách đến với TP.
Giám đốc nghiên cứu của Outbox Nguyễn Anh Thư trình bày về chỉ số đo lường mức độ hấp dẫn điểm đến của Đà Nẵng
Cụ thể, chương trình được xây dựng với hai đối tượng nghiên cứu chính gồm du khách trong nước và quốc tế đang trải nghiệm du lịch tại Đà Nẵng; doanh nghiệp hoạt động tại các điểm đến (lưu trú và điểm tham quan). Chương trình dự kiến sẽ được đưa vào hoạt động trong quý II/2023 bằng cách mã hóa các bảng khảo sát khởi tạo QR Code và đặt tại các cơ sở lưu trú, điểm tham quan du lịch, sân bay Đà Nẵng… để thu thập dữ liệu cần thiết.
“Là một trong những địa phương đi đầu triển khai thành công các giải pháp chuyển đổi số trong lĩnh vực du lịch như: Ứng dụng công nghệ du lịch thực tế ảo VR360 và Metaverse; sàn giao dịch trực tuyến; ứng dụng du lịch Đà Nẵng trên thiết bị di động, ứng dụng Chatbot…, chúng tôi mong muốn tiếp tục đồng hành cùng cộng đồng doanh nghiệp chia sẻ cơ hội, vượt qua thách thức trong quá trình chuyển đổi số”, Phó Giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng Nguyễn Xuân Bình nói.
End of content
Không có tin nào tiếp theo