Chuyển đổi số

Đà Nẵng triển khai chỉ số đo lường mức độ hấp dẫn của điểm du lịch

DNVN - Ngày 11/5, Trung tâm Xúc tiến Du lịch (XTDL) Đà Nẵng ký kết với Công ty TNHH Outbox thỏa thuận hợp tác, hỗ trợ chuyển đổi số thông qua ứng dụng dữ liệu thị trường để nâng cao hiệu quả công tác xúc tiến, quảng bá và quản lý điều hành điểm đến Đà Nẵng.

Đà Nẵng – Quảng Nam: Hạn hán, xâm nhập mặn sớm đe dọa sản xuất nông nghiệp / Đà Nẵng: Không quy định thêm các điều kiện tạo rào cản đối với đầu tư, kinh doanh

Theo Phó Giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng Nguyễn Xuân Bình, nhằm định vị Đà Nẵng là điểm đến yêu thích về chất lượng và trải nghiệm của du khách trong top đầu của Việt Nam và khu vực, nâng cao hiệu quả công tác xúc tiến, quảng bá du lịch và quản lý điều hành điểm đến, Trung tâm XTDL Đà Nẵng và Outbox (công ty nghiên cứu thị trường du lịch và khách sạn hàng đầu tại Việt Nam và khu vực Đông Nam Á – Thái Bình Dương) hợp tác triển khai các hoạt động nghiên cứu, định vị thị trường và ứng dụng phân tích dữ liệu du khách đến Đà Nẵng.

Trung tâm Xúc tiến Du lịch Đà Nẵng ký kết hợp tác với Công ty TNHH Outbox

Trung tâm Xúc tiến Du lịch Đà Nẵng ký kết hợp tác với Công ty TNHH Outbox sáng 11/5

Trong giai đoạn 2023 - 2024, nội dung hợp tác tập trung vào 3 hạng mục trọng tâm. Thứ nhất, Outbox hỗ trợ chia sẻ, cập nhật dữ liệu thị trường thường xuyên và kịp thời thông qua các hệ thống theo dõi khách hàng của Outbox cho Sở Du lịch, Trung tâm XTDL Đà Nẵng tham khảo phục vụ công tác quản lý điều hành điểm đến.

Thứ hai, Outbox phối hợp với Trung tâm XTDL Đà Nẵng nâng cao năng lực nghiên cứu thị trường và ứng dụng dữ liệu du khách cho đội ngũ nhân lực du lịch qua các khóa đào tạo bài bản, chuyên sâu. Qua đó giúp các doanh nghiệp hiểu và ứng dụng dữ liệu thị trường vào thực tế, góp phần hữu ích nắm bắt xu hướng thị hiếu du khách, kịp thời điều chỉnh hoàn thiện chiến lược thị trường du lịch cho phù hợp.

Outbox sẽ hợp tác với Trung tâm XTDL Đà Nẵng xây dựng và triển khai thí điểm hệ thống theo dõi, cập nhật thường xuyên chỉ số đo lường mức độ hấp dẫn điểm đến của Đà Nẵng (Index of Danang Destination Attractiveness - IDDA), nhằm hướng tới nâng cao toàn diện năng lực cạnh tranh và sức hút của du khách đến với TP.

Giám đốc nghiên cứu của Outbox Nguyễn Anh Thư trình bày về chỉ số đo lường mức độ hấp dẫn điểm đến của Đà Nẵng

Giám đốc nghiên cứu của Outbox Nguyễn Anh Thư trình bày về chỉ số đo lường mức độ hấp dẫn điểm đến của Đà Nẵng

“Đà Nẵng là địa phương tiên phong tại Việt Nam thực hiện việc khảo sát đo lường thường xuyên mức độ hài lòng của du khách cũng như ý kiến mức độ tự tin của doanh nghiệp địa phương. Việc xây dựng hệ thống chỉ số bài bản và theo dõi thường xuyên tiến độ là cơ sở khoa học và thực tiễn để TP cải tiến nâng cao hiệu quả hoạt động, xúc tiến du lịch địa phương”, Giám đốc nghiên cứu của Outbox Nguyễn Anh Thư cho biết.

Cụ thể, chương trình được xây dựng với hai đối tượng nghiên cứu chính gồm du khách trong nước và quốc tế đang trải nghiệm du lịch tại Đà Nẵng; doanh nghiệp hoạt động tại các điểm đến (lưu trú và điểm tham quan). Chương trình dự kiến sẽ được đưa vào hoạt động trong quý II/2023 bằng cách mã hóa các bảng khảo sát khởi tạo QR Code và đặt tại các cơ sở lưu trú, điểm tham quan du lịch, sân bay Đà Nẵng… để thu thập dữ liệu cần thiết.

“Là một trong những địa phương đi đầu triển khai thành công các giải pháp chuyển đổi số trong lĩnh vực du lịch như: Ứng dụng công nghệ du lịch thực tế ảo VR360 và Metaverse; sàn giao dịch trực tuyến; ứng dụng du lịch Đà Nẵng trên thiết bị di động, ứng dụng Chatbot…, chúng tôi mong muốn tiếp tục đồng hành cùng cộng đồng doanh nghiệp chia sẻ cơ hội, vượt qua thách thức trong quá trình chuyển đổi số”, Phó Giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng Nguyễn Xuân Bình nói.


Hải Châu
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm