Chuyển đổi số

Giữa đại dịch, doanh nghiệp xoay xở tìm kiếm khách hàng qua kênh trực tuyến

DNVN - Trước việc gặp khó do giãn cách xã hội, các doanh nghiệp đang có xu hướng “nhờ cậy” vào các giải pháp Webinar Marketing (hội thảo trực tuyến) để tương tác, tìm kiếm khách hàng tiềm năng.

AIPA-42: Hợp tác và đẩy mạnh kỹ thuật số bao trùm để đạt mục tiêu phát triển bền vững / Doanh nghiệp logistics chuyển đổi số: Công nghệ chỉ quyết định 50% thành công

Các cuộc hội thảo trực tuyến có thể tổ chức mọi lúc, mọi nơi. Ảnh: Internet.

Theo ấn phẩm điện tử “Nắm bắt chiến lược triển khai Webinar Marketing hiệu quả” được công bố ngày 30/8, Công ty Cổ phần Adsota nhận định: Giữa bối cảnh dịch bệnh phức tạp làm thay đổi hành vi người tiêu dùng như hiện nay, các doanh nghiệp đang gặp khó trong việc triển khai phương án marketing tiếp cận và tương tác với khách hàng.

Từ năm 2020, khi các hoạt động thường ngày của người dân như đi học, đi làm, hay các hoạt động giải trí ngoài trời... đều bị hạn chế, thậm chí tạm dừng do diễn biến phức tạp của COVID-19, sự chuyển đổi các hoạt động này từ môi trường truyền thống offline sang online (trực tuyến) đã diễn ra nhanh chóng và linh hoạt.

Chính vì thế, đây được xem là điều kiện thúc đẩy sự phát triển của các giải pháp marketing tiếp cận khách hàng tiềm năng của doanh nghiệp theo hình thức online.

Trong bối cảnh đó, Adsota nhận định Webinar Marketing (hội thảo trực tuyến) với nhiều lợi ích như tương tác trực tuyến hai chiều trong thời gian thực tại bất cứ đâu, có nhiều tính năng sẵn có như câu hỏi trắc nghiệm, bỏ phiếu, chia phòng riêng... đang có xu hướng phát triển mạnh. Doanh nghiệp có thể thu hút, điều hướng và kích thích sự tương tác từ khán giả, khách hàng tiềm năng tùy theo mục đích qua các sự kiện Webinar Marketing.

Bên cạnh đó, khả năng mở rộng quy mô với chi phí tiết kiệm cũng là một trong những lợi ích Webinar Marketing mang lại. Với mức chi phí chỉ từ 3 - 4 triệu đồng cho 1 tháng sử dụng Webinar với đủ mọi tính năng, không giới hạn về quy mô sự kiện, doanh nghiệp có thể tiết kiệm được rất nhiều chi phí so với các buổi offline trước đây.

Yếu tố tiếp theo góp phần phát triển xu hướng Webinar Marketing là sự thay đổi “khẩu vị” đối với nội dung online mà người dùng tiêu thụ. Khảo sát gần đây của Adsota ghi nhận 97,6% là tỷ lệ người xem các nội dung dạng video trực tuyến (bao gồm cả Webinar) trong các lần online, cao nhất so với các dạng nội dung khác.

Đồng thời, chỉ xét riêng nền tảng Facebook Watch (nền tảng cho phép người dùng theo dõi dạng nội dung video), số liệu từ Facebook trong sự kiện Facebook Video Summit 2021 mới đây cho thấy sự bùng nổ về lượt xem trong mùa dịch khi liên tục vượt ngưỡng 1,2 tỷ hàng tháng. Điều đó cho thấy những nội dung dạng video đang ngày càng cuốn hút người xem so với các hình thức nội dung khác.

“Trước sự thay đổi trong hành vi người tiêu dùng như trên, Webinar Marketing nhanh chóng nổi lên như một giải pháp hàng đầu giúp các doanh nghiệp tiếp cận và duy trì mối quan hệ khách hàng hiệu quả”, Adsota nhận định.

Khảo sát mới nhất của Adsota cũng cho thấy, 50% trong số hơn 330 doanh nghiệp được hỏi cho rằng khả năng tạo ra khách hàng tiềm năng của Webinar Marketing là hiệu quả.

Đức Hiệp
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm