Chuyển đổi số

Huawei cung cấp dịch vụ công nghệ với AI hỗ trợ giúp chống lại COVID-19

DNVN - Huawei đang cung cấp các dịch vụ công nghệ về trí tuệ nhân tạo (AI), hội nghị truyền hình, phủ sóng mạng không dây và điện thoại thông minh cho các quốc gia ở châu Á - Thái Bình Dương, giải quyết các thách thức về truyền thông, đảm bảo kết nối và hỗ trợ các dịch vụ thiết yếu với các công nghệ sáng tạo trong đại dịch COVID-19.

Bộ TT&TT đưa ra 4 nội dung quan trọng hỗ trợ doanh nghiệp, đơn vị trong lĩnh vực TT&TT / Hơn 44.000 tài khoản được định danh xác thực trên hệ thống PostID

Theo nguồn tin từ Huawei, một phần trong kế hoạch hành động nhằm hỗ trợ các khách hàng chiến đấu với COVID-19, Huawei đang cung cấp các dịch vụ công nghệ về trí tuệ nhân tạo (AI), hội nghị truyền hình, phủ sóng mạng không dây và điện thoại thông minh cho các quốc gia trong khu vực Châu Á - Thái Bình Dương.

Huawei đã hợp tác với các quốc gia như Indonesia, Malaysia, Thái Lan, Bangladesh và các nước khác để giải quyết các thách thức về truyền thông, đảm bảo kết nối và hỗ trợ các dịch vụ thiết yếu với các công nghệ sáng tạo trong đại dịch COVID-19.

Các hệ thống y tế là những hệ thống ở tuyến đầu trong cuộc chiến chống lại đại dịch. Các hệ thống khám chữa bệnh từ xa (telemedicine) của Huawei đã phát triển các ứng dụng nền tảng cho bốn kịch bản chính trong cuộc chiến chống lại coronavirus: Truyền phát video trực tiếp, Cộng tác từ xa, Chẩn đoán từ xa và Bảo vệ từ xa, tất cả đã được sử dụng một cách tích cực trong các kịch bản trực tiếp trên khắp các quốc gia ở Châu Á - Thái Bình Dương.

Huawei cung cấp các dịch vụ công nghệ AI để hỗ trợ chống lại Covid-19.

Huawei cung cấp các dịch vụ công nghệ ứng dụng AI để hỗ trợ chống lại Covid-19.

Tại Thái Lan, Giải pháp hội nghị truyền hình Telemedichine của Huawei đã được triển khai tại các bệnh viện và Cục kiểm soát dịch bệnh, giúp các chuyên gia y tế và Chính phủ phòng chống dịch bệnh, họp nhiều điểm cầu, đưa ra các tư vấn trực tuyến và đào tạo tương tác, không chỉ giúp tăng cường hiệu quả chẩn đoán mà còn giúp giảm đáng kể nguy cơ lây nhiễm cho toàn bộ đội ngũ y tế. Bộ trưởng Xã hội và Kinh tế Số của Thái Lan đã khai trương giải pháp 5G và hệ thống chẩn đoán và điều trị với sự hỗ trợ của công nghệ AI của Huawei, được trang bị kết nối tốc độ cao đáng tin cậy và độ trễ rất thấp sẽ cải thiện đáng kể hiệu quả của quốc gia trong việc chống lại đại dịch.

Trung tâm y tế và Bệnh viện đa khoa Baguio của Philippines đã cài đặt các giải pháp của Huawei để xử lý việc sàng lọc CT với sự hỗ trợ của AI để giúp các bác sĩ phát hiện các trường hợp nhiễm COVID-19.

Bộ Y tế và Phúc lợi Gia đình Bangladesh cùng Tổng cục Y tế và Dịch vụ của quốc gia này đã sử dụng các hệ thống hội nghị video của Huawei, để hỗ trợ chính phủ chống lại tình trạng dịch bệnh, tăng cường hiệu quả hợp tác từ xa và giảm nguy cơ lây nhiễm cho các đội ngũ y tế.

Nhà cung cấp 7-Network của Singapore đã triển khai các giải pháp HUAWEI CLOUD để cung cấp nền tảng kiểm tra sức khỏe hàng ngày cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ.

Dựa trên nền tảng HUAWEI CLOUD, các giải pháp chẩn đoán với AI hỗ trợ của Huawei giúp giảm đáng kể thời gian chẩn đoán, cho phép xác định và xác nhận nhanh hơn các trường hợp nghi ngờ nhiễm COVID-19, với khả năng phát hiện sớm chính xác và các giai đoạn tiến triển và nghiêm trọng của bệnh, do đó tiết kiệm thời gian điều trị và giảm nguy cơ dồn ứ bệnh nhân.

Chương trình Đối tác chống COVID-19 của HUAWI CLOUD, được công bố như một phần của kế hoạch hành động chống lại COVID-19, tập trung vào năm lĩnh vực chính: văn phòng từ xa, hỗ trợ AI, trợ giúp doanh nghiệp, chăm sóc sức khỏe thông minh, và giáo dục trực tuyến. Các đối tác tham gia chương trình này không chỉ nhận được sự hỗ trợ kinh doanh, công nghệ và thị trường toàn diện mà còn có cơ hội nhận được tài nguyên đám mây miễn phí trị giá tới 30.000 USD.

Trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, HUAWEI CLOUD cung cấp EIHealth, bao gồm các dịch vụ như phát hiện bộ gen của virus, thuốc kháng vi-rút trong sàng lọc silico, và dịch vụ sàng lọc bệnh nhân chụp cắt lớp (CT) với sự hỗ trợ của công nghệ AI.

Với mảng doanh nghiệp, sự hỗ trợ được cung cấp để giúp các doanh nghiệp chuyển các hoạt động kinh doanh lên đám mây (cloud) để đảm bảo hoạt động liên tục trong khi đại dịch vẫn tiếp diễn.

Trong lĩnh vực giáo dục, HUAWEI CLOUD hợp tác với các đối tác để cung cấp dịch vụ giáo dục trực tuyến cho các trường học và các tổ chức giáo dục khác. Công ty Ulearning của Indonesia đã hợp tác với HUAWEI CLOUD để đưa ra một giải pháp giáo dục trực tuyến, đã được triển khai tại Đại học Muhammadiyah của Jakarta.

Huawei phối hợp với UNESCO IITE và UNESCO ICHEI, gần đây đã tổ chức một hội thảo trực tuyến về giáo dục đại học trực tuyến để công bố Chương trình Learn ON sử dụng các công nghệ ICT sáng tạo để mang đến khả năng tiếp cận giáo dục tốt cho các nhóm khác nhau trong các khu vực khác nhau trong cuộc khủng hoảng COVID-19. Khoảng 50.000 sinh viên dự kiến ​​sẽ được đào tạo thông qua các khóa học tự học trực tuyến, và các lớp học với hơn 100 chương trình trực tuyến “đào tạo giảng viên” diễn ra từ tháng 4 đến tháng 12 năm 2020 sẽ đào tạo hơn 1.500 giáo viên như một phần của chương trình này.

Nhật Xuân
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm