Chuyển đổi số

Ứng dụng gọi xe GoMita trở lại miền Tây Nam Bộ

DNVN - Sau 3 tháng nghiên cứu và phát triển, 2 cựu thành viên sáng lập ứng dụng gọi xe VIVU đã hoàn thành và đưa vào vận hành thử nghiệm hệ thống phần mềm Quản lý và Kết nối dữ liệu trong ngành vực giao thông vận tải. Trong đó, ứng dụng gọi xe thuần Việt GoMita với tham vọng sẽ trở thành niềm tự hào của người Việt trước những ông trùm gọi xe.

Năm 2022: Ngành giáo dục tăng tốc chuyển đổi số / Doanh nghiệp bất động sản tìm cơ hội với thị trường blockchain

Từ trái qua, ông Nguyễn (vị trí thứ 1), ông Cường (vị trí thứ 5) trong sự kiện ra mắt VIVU năm 2017.

Trải nghiệm khác biệt

Miền Tây có rất nhiều doanh nghiệp, hợp tác xã vận hoạt động trong lĩnh vực vận tải hàng hóa, hàng khách và taxi… Nhu cầu về việc di chuyển của người dân nơi đây cao, xu thế gọi xe trên smartphone bắt đầu ưa chuộng. Với các hãng taxi truyền thống tại địa phương vẫn chưa đáp ứng được hết mọi nhu cầu của người dùng. Bên cạnh đó, nhiều hãng gọi xe công nghệ nước ngoài cũng chưa tạo được dấu ấn vì phát triển tính năng chưa sát với nhu cầu thực tế của người dùng.

GoMita mang đến những bước đi mới trong tính năng, bám sát hơn nhu cầu trong gọi xe của người Việt nhờ việc thấu hiểu cặn kỹ tâm lý của người bản địa, cùng đội ngũ lập trình viên nhiều kinh nghiệm, luôn theo sát việc phát triển các tính năng mới của ứng dụng. GoMita đang cung cấp các dịch vụ di chuyển: GoBike (xe 2 bánh), GoCar 4 (xe 4 chỗ), GoCar 7 (xe 7 chỗ)...

Từ dân bản xứ đến du khách, việc di chuyển các điểm dễ dàng hơn đối với tính năng "Đặt xe nhanh" không cần nhập điểm đến, ứng dụng cũng cho phép đặt nhiều chuyến xe cùng lúc để khách hàng đặt cho người thân, bạn bè cùng di chuyển. Với những khách hàng lớn tuổi, không sành sỏi về công nghệ, có thể gọi điện đến "Tổng đài xe đặt hộ" 0869 117 117 - ở đây, các bạn tổng đài viên sẽ nhanh chóng sử dụng app trạm (thay thế cho bộ đàm truyền thống) để đặt chuyến thay cho khách hàng, giúp kết nối khách với những bác tài ở gần nhất.

Bên cạnh đó, việc ghi nhận các cuốc xe qua app, giúp theo dõi hành trình chuyến đi, để cuốc xe càng thêm an toàn và các vấn đề phát sinh cũng được xử lý và tra soát dễ dàng hơn, ví dụ như: Tìm lại đồ thất lạc, nhờ trợ giúp khẩn cấp trong quá trình diễn ra cuốc xe.

Đối với tài xế, GoMita Driver giúp doanh thu từ các chuyến đi tăng trưởng vượt bậc nhờ sự kết nối nhanh chóng trực tiếp đến khách hàng, khi sử dụng ứng dụng, các bác tài có thể bắt khách dọc đường, GoMita Driver sẽ giải quyết bài toán tính cước phí chuyến đi cho tài xế nhờ tính năng "Đồng hồ điện tử" tính tiền sau chuyến đi hoặc "Ước tính cước phí" có trên ứng dụng. Giúp tính toán nhanh chóng giá cước, để khách hàng và bác tài biết được giá tiền chính xác cho chuyến đi.

Ông Nguyễn Thái Cường (cựu thành viên sáng lập ứng dụng gọi xe VIVU), Phó Tổng giám đốc Công ty cổ phần Cửu Long Corporation, đơn vị sở hữu và phát triển ứng dụng GoMita cho biết: Đây là dự án mà trước đây VIVU bỏ lỡ cơ hội sau khi Uber rút khỏi thị trường Đông Nam Á, trong đó có Việt Nam. Thời điểm đó VIVU đang phát triển mạnh mẽ tại Cần Thơ, năm 2018 được Tập đoàn Phương Trang để mắt đến và quyết định đầu tư. Sau khi sáp nhập ông lớn đã đổi tên ứng dụng thành VATO, sau đó thương hiệu VIVU mất hút khỏi “thủ phủ miền Tây” để tập trung phát triển tại TP Hồ Chí Minh và Hà Nội.

"Hiện ứng dụng đã có mặt trên CH Play Store, từ 1/1/2022, GoMita bắt đầu cho tiếp nhận thông tin tài xế đăng ký, trong thời gian này, tài xế sẽ được đào tạo theo quy tắc ứng xử của GoMita. Dự kiến sẽ cho ra mắt trước Tết Nguyên đán 2022 để phục vụ bà con miền Tây di chuyển trong dịp Tết", ông Cường cho hay.

Để trở thành tài xế GoMita, tài xế chỉ cần có smartphone có kết nối Internet. Theo đó, chỉ cần vào CH Play tìm từ khóa “Gomita”, tải về đăng ký theo hướng dẫn trên ứng dụng, hồ sơ được xét duyệt trong vòng 24h là có thể hoạt động, đối với App Store (dự kiến có mặt vào tháng 2 tới). Ngoài việc đăng ký dễ dàng, GoMita tối ưu nguồn thu nhập từ lượng khách hàng đặt xe qua ứng dụng, cũng như các khách hàng đặt xe thông qua tổng đài của các hãng taxi, nhà xe có liên kết. Đồng thời ứng dụng này cũng hứa hẹn mức chiết khấu rẻ nhất thị trường, chỉ 18% trên doanh thu (đã bao gồm thuế, phí).

Ảnh 2: GoMita bắt đầu tiếp nhận tài xế đăng ký từ 1/1/2022, dự kiến ra mắt trước Tết Nguyên đán 2022 để phục vụ nhu cầu di chuyển trong dịp này.

GoMita bắt đầu tiếp nhận tài xế đăng ký từ 1/1/2022, dự kiến ra mắt trước Tết Nguyên đán 2022 để phục vụ nhu cầu di chuyển trong dịp này.

Bước chuyển đổi số tiên phong trong ngành giao thông vận tải tại miền Tây Nam Bộ

Về 1 bài toán lớn hơn, các công ty vận tải truyền thống nay đã có thể dễ dàng số hóa nhờ GoMita. Ngoài cung cấp phần mềm quản lý, chia sẻ nền tảng hệ thống, các đơn vị vận tải dễ dàng tham gia sử dụng chung, từ đó theo dõi vận hành các chuyến xe của mình. Việc thiết lập hợp đồng điện tử, xuất hóa đơn điện tử, quản lý doanh thu, thông tin lái xe và khách hàng giúp doanh nghiệp tiết kiệm rất nhiều chi phí.

Trong tương lai, GoMita sẽ mở rộng các tiện ích cho phép các doanh nghiệp, người dùng thực hiện việc mua/ bán bảo hiểm xe, đăng ký/ cấp phù hiệu xe kinh doanh, đặt lịch sửa chữa, bảo dưỡng xe…

GoMita cũng hướng đến việc chia sẻ dữ liệu cho các cơ quan chức năng quản lý về giao thông, thuế… tại địa phương để minh bạch trong việc thực hiện nghĩa vụ thuế của các doanh nghiệp, tài xế và khách hàng. Qua đó, hệ thống cơ sở dữ liệu lớn từ GoMita, cũng sẽ là 1 bước tiến trong việc quản lý hệ thống giao thông vận tải của nước nhà trong trương lai.

Ông Trần Hà Nguyễn, Giám đốc kỹ thuật (cựu thành viên sáng lập ứng dụng gọi xe VIVU) cho biết: Dự án này dùng Google Cloud xây dựng hệ thống để có thể đáp ứng lượng tài xế và khách hàng lớn truy cập cùng 1 lúc. Hệ thống có tính mở rộng cao khi số lượng khách hàng và tài xế tăng lên và sẽ giảm xuống khi lượng khách hàng ít đi một cách tự động.

Bên cạnh đó, với nền tảng là tổ hợp nhiều công nghệ mới nhất và đội ngũ trẻ năng động luôn sẵn sàng để cải thiện và xây dựng mở rộng theo yêu cầu của công ty. "Trước đây, hệ thống cũ có khoảng 50.000 tài xế đăng ký. Với hơn 10.000 tài xế trực tuyến mỗi ngày, đặc biệt là lúc chạy chương trình "Đảm bảo doanh thu" thì lượng tài xế trực tuyến cùng lúc có thời điểm lên đến 20.000 tài xế", ông Nguyễn chia sẻ thêm.

Long Vân
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm