“Bệ đỡ” công nghệ giúp hàng Việt vươn ra thế giới
Doanh nghiệp và địa phương tìm thị trường xuất khẩu tại Trung Quốc / Doanh nghiệp Nhà nước: Lương cơ bản của chủ tịch từ 60-70 triệu đồng/tháng

Ảnh minh họa.
Các sản phẩm sữa chua uống tiệt trùng đóng chai của Công ty Cổ phần Thực phẩm Dinh dưỡng NutiFood đã có mặt ở thị trường Mỹ. Bên cạnh chất lượng tốt, một trong những yếu tố giúp cho sản phẩm của doanh nghiệp có mặt ở thị trường nối tiếng khó tính này chính là việc sử dụng công nghệ tiệt trùng khá hiện đại của Nhật Bản. Sản phẩm của Công ty Cổ phần Cacao Việt Nam (Vinacacao) đã có mặt ở nhiều nước trên thế giới cũng nhờ sử dụng công nghệ hiện đại.
Theo các chuyên gia, Việt Nam đã tham gia nhiều hiệp định thương mại tự do thế hệ mới, mở ra cơ hội cho hàng hóa trong nước xuất khẩu sang nhiều thị trường. Tuy nhiên, để thâm nhập vào những thị trường quốc tế, các doanh nghiệp Việt phải vượt qua nhiều rào cản, trong đó có rào cản về kỹ thuật. Do đó, không còn cách nào khác là các doanh nghiệp phải đầu tư công nghệ.
Cũng theo nhiều chuyên gia, không chỉ thúc đẩy xuất khẩu ra các nước, việc đầu tư vào công nghệ còn giúp các doanh nghiệp làm chủ công nghệ, nhất là trong thời đại công nghệ 4.0.
End of content
Không có tin nào tiếp theo
Xem nhiều nhất

Doanh nghiệp cá tra 'né" thuế Mỹ bằng sản phẩm chế biến sâu
“Cầm tay chỉ việc” doanh nghiệp lập báo cáo ESG
Xanh SM mở dịch vụ xe hai bánh tại Hạ Long, Nha Trang, Vũng Tàu
Tăng năng lực cạnh tranh cho doanh nghiệp qua cẩm nang ESG
Canada siết hạn ngạch thuế quan: Thép Việt đối diện thách thức lớn

Lãi cho vay bình quân 6,23%/năm, giảm 0,7%/năm nhằm hỗ trợ doanh nghiệp