97% doanh nghiệp Việt tin tưởng doanh số sẽ tăng trong năm tới
Gần như toàn bộ các công ty Việt Nam tin rằng doanh số bán sẽ tăng trưởng trong năm tiếp theo. Con số này cao hơn trung bình toàn cầu và tại châu Á - Thái Bình Dương.
Viện Khoa học sở hữu trí tuệ, Bộ Khoa học và Công nghệ, hỗ trợ về sở hữu trí tuệ cho doanh nghiệp / Cơ hội cho doanh nghiệp ngành Mẹ và Bé quảng bá thương hiệu và tìm kiếm khách hàng
Đây là một kết quả trong báo cáo mới nhất của HSBC có tiêu đề "HSBC Navigator: Hiện tại, tương lai và ý nghĩa với doanh nghiệp". Cuộc khảo sát toàn cầu thường niên đối với các nhà quản lý tại 9.131 công ty tại 35 thị trường cho thấy 97% các công ty Việt Nam tin rằng doanh số bán sẽ tăng trưởng trong năm tiếp theo. Con số này cao hơn trung bình toàn cầu và tại châu Á Thái Bình Dương (lần lượt là 79% và 77%).
"Việt Nam là một trong những thị trường lạc quan nhất về thương mại quốc tế và các doanh nghiệp có lý do để lạc quan," ông Tim Evans, Tổng Giám đốc HSBC Việt Nam nhận định.
"Nền kinh tế Việt Nam đang ở vào vị thế rất tốt, với mức tăng trưởng 7,1% năm 2018, cao nhất trong vòng 10 năm vừa qua, và động lực cho 2019 được duy trì khi tăng trưởng quý 3 vừa được công bố ở mức 7,31%. Thu nhập và tiêu dùng của tầng lớp trung lưu đang gia tăng, lĩnh vực sản xuất đang phát triển mạnh mẽ và khu vực dịch vụ đang góp phần quan trọng trong tăng trưởng của toàn nền kinh tế. Việt Nam vẫn duy trì động lực tốt để tận dụng được những lợi ích từ thương mại quốc tế trong những năm tới."
Cuộc khảo sát cũng cho thấy các công ty Việt Nam lạc quan khi nói tới những tác động của thương mại quốc tế. Trong 5 năm tới, 98% doanh nghiệp khảo sát tin rằng thương mại quốc tế sẽ thúc đẩy đổi mới sáng tạo (so với trung bình 80% trên toàn cầu), trong khi 96% nói rằng thương mại quốc tế sẽ mang lại những cơ hội kinh doanh mới (79% trên toàn cầu) và gia tăng hiệu quả (95% so với 78% trên toàn cầu).
Hơn một phần ba số doanh nghiệp khảo sát (32%) đang nghiên cứu việc áp dụng các công nghệ số để tăng cường chuỗi cung ứng, gia tăng tốc độ đưa sản phẩm và dịch vụ ra thị trường và tiến tới gần hơn với người tiêu dùng. Với việc thiếu hụt nhân lực có kỹ năng tiếp tục là rào cản đối với nhà đầu tư nước ngoài, các doanh nghiệp Việt Nam đang cải thiện chất lượng sản phẩm dịch vụ và đầu tư vào kỹ năng mới cho đội ngũ lao động.
Các công ty Việt Nam đang ngày càng nhận thức được tầm quan trọng của phát triển bền vững đối với sự tồn tại lâu dài của công ty cũng như để thu hút và giữ chân nhân tài. Ngày càng có nhiều công ty ở Việt Nam (28%) tin rằng kỳ vọng tăng trưởng doanh số bán của họ được dẫn dắt thông qua chiến lược phát triển bền vững, con số này cao hơn các doanh nghiệp khảo sát tại các thị trường khác.
End of content
Không có tin nào tiếp theo
Cột tin quảng cáo
Ảnh: TL