Hỗ trợ doanh nghiệp

Apple là thương hiệu đắt giá thứ 2 toàn cầu

Đây là năm thứ 5 liên tiếp, giá trị thương hiệu "quả táo cắn dở" nằm ở ngôi vị này.

Cộng đồng quốc tế hào hứng với điện thoại Vsmart Aris 5G "Make in Vietnam" / Mẹo chặn xóa các ứng dụng trên iPhone và iPad

Theo công bố của BrandZ, thương hiệu Apple với logo quả táo cắn dở quen thuộc trên MacBook, iPhone, iPad... có giá trị lớn thứ 2 toàn cầu trong năm 2020, khoảng 352,2 tỷ USD.

Kết quả này có được dựa trên dữ liệu phỏng vấn hàng triệu người dùng, ở nhiều nơi khác nhau và diễn ra quanh năm.


Apple tiếp tục là thương hiệu giá trị thứ 2 toàn cầu, chỉ sau Amazon. Ảnh:  Cultofmac.

Apple tiếp tục là thương hiệu giá trị thứ 2 toàn cầu, chỉ sau Amazon. Ảnh: Cultofmac.


Hiện tại, giá trị vốn hóa thị trường của Apple là1.620 tỷ USD, tăng gần gấp đôi so với886,07 tỷ USDvào khoảng đầu tháng 6 năm ngoái. Trong khi đó, giá trị thương hiệu của hãng chỉ tăng từ309,5 tỷ USDlên352,2 tỷ USD. Như vậy, sự gia tăng này tỷ lệ thuận nhưng không tương xứng.

Theo danh sách của BrandZ, thương hiệu có trị giá cao nhất hiện nay là Amazon (415,8 tỷ USD). Các vị trí tiếp theo trong top 10 đa số thuộc về những tên tuổi quen thuộc trong giới công nghệ bao gồm Microsoft, Google, Visa, Alibaba, Tencent, Facebook, McDonald và MasterCard.

Trong đó, chỉ có Facebook và McDonald bị sụt giảm giá trị thương hiệu so với năm rồi, các nhãn hàng khác đều tăng từ 4,73% đến 31,81%.

 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm