Hỗ trợ doanh nghiệp

Ba yếu tố giúp doanh nghiệp hỗ trợ nhân viên làm việc từ xa hiệu quả

DNVN - Ba yếu tố để tạo nên môi trường làm việc hiệu quả kết hợp tại văn phòng và tại nhà bền vững đó là lãnh đạo doanh nghiệp cần có sự cảm thông, cơ cấu tổ chức linh hoạt và văn hóa doanh nghiệp gắn kết.

Tập đoàn Google duy trì làm việc từ xa đến giữa năm 2021 / Doanh nghiệp "khóc ròng" vì cước vận tải và giá xăng dầu liên tục tăng phi mã

Theo báo cáo có tên gọi “Dẫn dắt lực lượng lao động lai thế hệ mới” được chia sẻ ngày 17/11, đại diện Dell Technologies cho rằng, có 3 yếu tố quan trọng mà các tổ chức cần phải ưu tiên khi đặt nền móng tạo nên môi trường làm việc kết hợp thành công và bền vững đó là người lãnh đạo cần có sự cảm thông, cơ cấu tổ chức linh hoạt và văn hóa doanh nghiệp gắn kết.

Ngày càng có nhiều doanh nghiệp tổ chức cho nhân viên làm việc từ xa để bảo đảm an toàn giữa đại dịch.

Trước hết, lãnh đạo doanh nghiệp cần có sự cảm thông. Các chuyên gia của Dell Technologies cho rằng các nhà lãnh đạo có vai trò quan trọng trong việc kết hợp các yếu tố cần thiết cho tương lai của lực lượng lao động.

Ngoài ra, nhà quản lý cũng sẽ phải đối mặt với những vấn đề khác trong việc quản lý như cần thể hiện sự đồng cảm trước những khó khăn mà nhân viên phải đối mặt khi làm việc kết hợp giữa tại nhà và văn phòng như sự thiếu giao tiếp trực tiếp với các đồng nghiệp, ranh giới giữa công việc và đời sống cá nhân.

Các nhà lãnh đạo cần phải tạo dựng niềm tin nơi nhân viên và ứng dụng tư duy dựa trên kết quả công việc để không sa đà vào việc quản lý vi mô, nhỏ nhặt.

Thứ hai là môi trường làm việc linh hoạt cho nhân viên. Ngày nay, các doanh nghiệp không thể chỉ đơn giản tiếp cận môi trường làm việc kết hợp từ quan điểm vận hành và kỹ thuật đơn thuần, đồng thời áp dụng mô hình một mẫu chung phù hợp cho tất cả. Thay vào đó, người sử dụng lao động phải dành thời gian để tìm hiểu sở thích và nhu cầu của nhân viên để hỗ trợ họ làm việc từ xa thành công.

Để thiết kế một môi trường làm việc kết hợp hoàn thiện, các chuyên gia khuyến nghị nên có nhiều hơn những cuộc trao đổi cởi mở giữa ban lãnh đạo và nhân viên cần tìm ra sự cân bằng như những buổi họp nhóm.

Và cuối cùng, các chuyên gia kêu gọi các doanh nghiệp cần thận trọng trong nỗ lực xây dựng văn hóa, tìm hiểu và phát triển để khơi dậy sự sáng tạo, đổi mới và hợp tác của nhân viên.

Các chuyên gia cũng cảnh báo nguy cơ chia rẽ văn hóa giữa hai nhóm nhân viên làm việc tại nhà và làm tại văn phòng. Điều này có thể dẫn đến những căng thẳng nơi công sở và tạo ra sự mất cân bằng giữa hai nhóm.

Một lời khuyên dành cho các doanh nghiệp là cần đầu tư vào những hoạt động chuyên môn, tạo ra sự tương tác giữa các nhân viên như ăn trưa theo nhóm hay các buổi đào tạo tương tác. Việc này sẽ giúp tạo ra nhiều cơ hội trao đổi những ý tưởng, thắt chặt mối quan hệ giữa các nhân viên.

Đức Hiệp
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm