Báo chí cần quan tâm đến cộng đồng DNNVV
DNVN - Cộng đồng doanh nghiệp nhỏ và vừa (DNNVV) có vai trò và đóng góp to lớn đối với kinh tế nước. Tuy nhiên, theo phản ánh của một số đại diện hiệp hội, nhóm doanh nghiệp này chưa được báo chí đồng hành và quan tâm nhiều.
Apple chuyển nhà máy sản xuất phụ kiện quan trọng từ Trung Quốc về Việt Nam / VINASME và Hiệp hội Hỗ trợ các công ty khởi nghiệp của Hàn Quốc trao đổi về hỗ trợ SME Việt - Hàn
Tại "Diễn đàn doanh nghiệp với báo chí 2019: Chia sẻ cơ hội, hợp tác thành công trong bối cảnh mới" diễn ra chiều 17/7 tại Hà Nội, ông Đàm Quang Thắng – Chủ tịch Hiệp hội doanh nghiệp hoá chất nông nghiệp TP Hà Nội đánh giá cao và ghi nhận sự đóng góp của báo chí và truyền thông là cánh tay nối dài giúp đỡ doanh nghiệp (DN), đặc biệt thời gian gần đây là các DN khởi nghiệp. Đây thực sự là những đóng góp quý báu của báo chí và truyền thông cho cộng đồng DN khởi nghiệp", ông Thắng nhấn mạnh.
Tuy nhiên, cá nhân ông Thắng cho rằng, hiện các DNNVV còn chịu.... thiệt thòi.
"Thực tế cho thấy, trong số hơn 700.000 DN hiện nay, các DNNVV chiếm tới 97%. Vậy nhưng các DNNVV rất ít được báo chí đưa tin, đặc biệt là liên quan đến những sản phẩm có giá trị để hỗ trợ giới thiệu sản phẩm của DN ra thị trường.
Ông Đàm Quang Thắng – Chủ tịch Hiệp hội doanh nghiệp hoá chất nông nghiệp TP Hà Nội phát biểu tại diễn đàn.
Qua đây, tôi mong muốn được báo chí đồng hành để cộng đồng DN này tiếp tục phát triển và phát triển vững mạnh, qua đó đóng góp nhiều hơn nữa cho kinh tế đất nước", ông Thắng chia sẻ.
Cũng đánh giá cao sự đóng góp của báo chí đối với hoạt động của DN, ông Nguyễn Văn Vẻ - Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp Thái Bình cho biết, báo chí không chỉ thông tin tuyên truyền mà còn tư vấn hỗ trợ cho doanh nghiệp. Việt Nam có hơn 700 nghìn DN nhưng phần lớn lại là doanh nghiệp vừa và nhỏ hoặc siêu nhỏ. Theo đó, những kiến thức về quản trị còn chưa hoàn thiện tuyệt đối thì chính báo chí đã cung cấp thông tin rất sát thực, đồng thời đưa ra những dự báo cho DN tham khảo.
Báo chí đã tạo được niềm tin đối với doanh nhân và DN. Doanh nhân đã có nhận thức sâu sắc và khi gặp khó khăn đã tìm tới các nhà báo và luật sư để chia sẻ. Hoặc nhiều DN đã tìm nhà báo để chia sẻ để đưa thương hiệu ra trong nước và quốc tế.
Tuy nhiên, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp Thái Bình cho biết, bên cạnh những hoạt động tích cực, còn một số bộ phận nhỏ sự hợp tác này chưa được cởi mở nhưng đó chỉ là rất nhỏ trong câu chuyện rất lớn trong mối quan hệ giữa DN và báo chí.
Ông Vẻ hi vọng các nhà báo chia sẻ và tư vấn nhiều hơn với DN, đưa tin về các mô hình kinh doanh và những bài học trên thế giới để DN qua đó học hỏi và ứng xử trong kinh doanh; đồng thời tích cực hơn trong việc góp ý chính sách phản biện chính sách để giúp DN có môi trường kinh doanh thuận lợi hơn.
Minh Thu
End of content
Không có tin nào tiếp theo
Cột tin quảng cáo