Hỗ trợ doanh nghiệp

Bến Tre: Cán bộ ngân hàng nên “đi từng ngõ, gõ từng khách hàng” để tìm hiểu khó khăn và kịp thời hỗ trợ

DNVN - Đó là chỉ đạo của Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Bến Tre Nguyễn Trúc Sơn trong buổi làm việc ngày 27/8, với Ngân hàng Nhà nước (NHNN) Chi nhánh tỉnh và các ngân hàng thương mại trên địa bàn về tình hình hoạt động của ngành ngân hàng trong thời gian qua, định hướng nhiệm vụ, giải pháp của ngành trong thời gian tới.

Sóc Trăng: Giúp người dân “vùng đỏ” thu hoạch và tiêu thụ lúa / Cần xóa ngay giấy phép con hành doanh nghiệp

Theo báo cáo của Giám đốc NHNN Chi nhánh tỉnh Bến Tre Lê Công Thành, hoạt động trên địa bàn không bị đứt gãy do các ngân hàng có sự chủ động tốt trong công tác phòng, chống COVID-19. Trong từng khó khăn, vướng mắc, NHNN chi nhánh tỉnh đã kịp thời có chỉ đạo, giải quyết cụ thể. Đặc biệt trong tình hình người dân thực hiện nghiêm giãn cách nhưng đến hạn phải trả nợ, lãi…

Kết quả dư nợ đến nay là 45,2 ngàn tỷ đồng, trong đó có trên 40 ngàn tỷ bị ảnh hưởng do COVID-19. Tỷ lệ nợ xấu hiện đang ở mức thấp.

Cán bộ ngân hàng nên “đi từng ngõ, gõ từng khách hàng” để tìm hiểu khó khăn và kịp thời hỗ trợ.

Để hỗ trợ khách hàng, người dân trong giai đoạn khó khăn này, các ngân hàng thực hiện cơ cấu nợ quá hạn, gia hạn thời gian trả nợ; miễn, giảm lãi suất cho vay; triển khai các gói vay mới để khách hàng khắc phục khó khăn.

Cụ thể, tính đến 25/8, các ngân hàng đã hỗ trợ 74.962 khách hàng với tổng số tiền thông qua các biện pháp cơ cấu lại thời hạn trả nợ, miễn giảm lãi cho vay mới là 41.606 tỷ đồng. Trong đó số tiền lãi ngân hàng đã miễn giảm cho khách hàng là 29,6 tỷ đồng. Đối với khối doanh nghiệp đã có 948 doanh nghiệp được hỗ trợ với tổng số tiền 20.786 tỷ đồng.

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Trúc Sơn biểu dương những nỗ lực, đóng góp của ngành ngân hàng với tỉnh trong công tác phòng, chống dịch COVID-19 và đồng hành, chia sẻ khó khăn cùng với người dân, doanh nghiệp.

Phó chủ tịch Thường trực chỉ đạo, trong thời gian tới, ngành ngân hàng chủ động thực hiện nhiều biện pháp để nắm bắt sâu sát những khó khăn của từng khách hàng nhằm có giải pháp hỗ trợ phù hợp.

Đối với việc thực hiện các chính sách hiện hành của NHNN Chi nhánh tỉnh, cũng như các Hội sở cần hết sức chủ động vì sự phát triển chung của ngành và địa phương, nhất là tích cực áp dụng chính sách miễn, giảm lãi và cho vay mới. Đánh giá và cân nhắc xếp loại nợ cho khách hàng để họ có thể tiếp cận các gói vay mới nhằm khắc phục khó khăn tiếp tục phát triển.

Bên cạnh đó, giảm thủ tục các loại giấy tờ, các ngân hàng cần linh hoạt với nhiều phương pháp để người dân dễ tiếp cận, có giãn cách phù hợp; đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin; kỹ thuật số; chữ ký số; thủ tục điện tử.

Theo ông Sơn, thời gian tới, doanh nghiệp khó khăn trong việc vay tái lại để phục hồi sản xuất nên ngân hàng cần triển khai các gói vay mới. Cán bộ các ngân hàng nên “đi từng ngõ, gõ từng khách hàng” để tìm hiểu các khó khăn và kịp thời hỗ trợ tháo gỡ, đáp ứng phù hợp nhu cầu tình hình thực tế. Đồng thời, tỉnh cũng kiến nghị NHNH Việt Nam sửa đổi một số quy định, cơ cấu lại gấp thời gian khách hàng trả nợ gốc và lãi.

Thái Cường
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm