Đại gia nông nghiệp chi tiền mua bản quyền AFF Cup phát miễn phí
Phóng sự: Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam quyết tâm đổi mới để hội nhập / Cienco 4 miễn nhiệm Phó Chủ tịch Hội đồng quản trị trước ngày lên sàn
Tại cuộc gặp gỡ báo chí sáng nay, Next Media, đơn vị sở hữu bản quyền truyền thông AFF Cup 2018 trên các nền tảng truyền dẫn không phải là truyền hình mặt đất miễn phí, cho biết sẽ cung cấp miễn phí sóng AFF Cup cho các đơn vị có nhu cầu.
Cụ thể, các kênh truyền hình cáp, các báo điện tử, các đơn vị khai thác trên sóng di động… chỉ cần có công văn gửi tới Next Media, được sự cho phép thì sẽ được cung cấp sóng miễn phí.
Cũng trong cuộc gặp, Next Media tiết lộ nhà tài trợ để mua bản quyền là Lavifood - một doanh nghiệp chuyên xuất khẩu các mặt hàng nông sản như rau củ, trái cây. Được thành lập từ năm năm 2014, thế mạnh của hãng này trái cây đông lạnh, rau củ tươi và đông lạnh, các sản phẩm xay nhuyễn, nước ép và nước ép cô đặc
Tuy nhiên, khoản tài trợ là bao nhiêu thì không được hai bên công bố.
Next Media và VTV cùng sở hữu bản quyền phát sóng AFF Cup 2018 tại Việt Nam. |
Trao đổi với Zing.vn, ông Đinh Hùng Dũng, Phó tổng giám đốc Lavifood, cho biết doanh nghiệp "không tính đến lỗ lãi" khi tài trợ việc mua bán quyền AFF Cup. “Tất nhiên là chúng tôi cũng có một số điều kiện kèm theo gói tài trợ. Tuy nhiên, điều kiện này cũng tương đồng với các nhà tài trợ khác. Chúng tôi xin từ chối tiết lộ”, vị này nói.
Chia sẻ thêm về mục đích của việc tài trợ, ông Đinh Hùng Dũng cho biết doanh nghiệp này đang muốn nhắm đến thị trường Việt Nam.
“Trước đây 100% sản phẩm của chúng tôi xuất khẩu ra nước ngoài. Trong lộ trình của chúng tôi có nhắm đến thị trường nội địa với gần 100 triệu dân. Đây là một phần trong chiến lược Marketing của chúng tôi. Do vậy có thể chúng tôi không tính đến lỗ lãi, vì đó là một chiếc lược dài hơi”, ông Dũng chia sẻ.
Cũng tại buổi gặp gỡ báo chí, Next Media một lần nữa khẳng định đơn vị này sở hữu bản quyền trên các nền tảng truyền hình trả tiền, truyền hình cáp, truyền hình kỹ thuật số vệ tinh, IPTV (truyền hình trên Internet), OTT (truyền hình di động), mạng xã hội, các mạng di động, phát thanh.
Next Media cung cấp chứng thư của đơn vị cung cấp bản quyền, khẳng định bản quyền của mình hoàn toàn độc lập với gói mà VTV đang sở hữu. Hãng này yêu cầu các bên không xâm phạm bản quyền của nhau.
Tuy nhiên, đại diện Next Media không đặt vấn đề khởi kiện, tranh chấp với bất kỳ đơn vị nào khi xảy ra việc xâm phạm bản quyền.
Trước đó, nhiều ý kiến lo ngại về việc tranh chấp bản quyền AFF Cup 2018 giữa Next Media và VTV. VTV sẽ phát sóng trên kênh VTV6. VTV6 hiện vẫn được phát trên truyền hình cáp. Next Media cho rằng như vậy là vi phạm bản quyền, vì hãng này được độc quyền trên nền tảng PayTV (truyền hình trả tiền).
End of content
Không có tin nào tiếp theo
Xem nhiều nhất
359 sản phẩm của 190 doanh nghiệp được vinh danh Thương hiệu quốc gia năm 2024
Xây dựng thương hiệu quốc gia Việt Nam tiến vào kỷ nguyên xanh
Vinamilk 16 năm liên tiếp có sản phẩm đạt thương hiệu quốc gia Việt Nam
Doanh nghiệp khởi nghiệp sáng tạo cần được kết nối với các quỹ ngoại
Đẩy mạnh phát triển giải pháp low-code tại thị trường Hàn Quốc
Ba thương hiệu thuộc DNP Holding được vinh danh Thương hiệu quốc gia Việt Nam