Hỗ trợ doanh nghiệp

Doanh nghiệp ngành nào kỳ vọng nhất vào buổi giao thương trực tuyến với các nhà nhập khẩu Nhật Bản?

Các doanh nghiệp Việt Nam kinh doanh hàng nông lâm thủy sản, thực phẩm, hàng tiêu dùng khác và sản phẩm y tế sẽ giới thiệu tới các nhà nhập khẩu Nhật Bản đa dạng các sản phẩm chất lượng của Việt Nam, phù hợp với nhu cầu tiêu thụ của người tiêu dùng, các chuỗi cung ứng tại thị trường Nhật Bản.

EVFTA: Bộ Công Thương sẽ hợp tác thường xuyên hơn với VINASME để hỗ trợ SME / Viettel Myanmar vượt mốc 10 triệu thuê bao

Theo dự kiến, vào ngày 30/6 tới, Cục Xúc tiến thương mại, Vụ Thị trường châu Á - châu Phi (Bộ Công Thương), Thương vụ Việt Nam tại Nhật Bản sẽ phối hợp với Trung tâm Hỗ trợ SME Tokyo đồng tổ chức Hội nghị giao thương trực tuyến sản phẩm tiêu dùng Việt Nam - Nhật Bản.

Thị trường Nhật Bản có nhu cầu lớn đối với mặt hàng nông sản và thực phẩm (Ảnh: Internet)

Thị trường Nhật Bản có nhu cầu lớn đối với mặt hàng nông sản và thực phẩm (Ảnh: Internet)

Lần đầu tiên, các doanh nghiệp xuất khẩu nông lâm thủy sản, thực phẩm, hàng tiêu dùng khác và sản phẩm y tế sẽ có cơ hội giao thương trực tuyến, kết nối với các nhà nhập khẩu Nhật Bản.

Theo đó, tại Hội nghị, các doanh nghiệp Việt Nam kinh doanh hàng nông lâm thủy sản, thực phẩm, hàng tiêu dùng khác và sản phẩm y tế sẽ giới thiệu tới các nhà nhập khẩu Nhật Bản đa dạng các sản phẩm chất lượng của Việt Nam, phù hợp với nhu cầu tiêu thụ của người tiêu dùng, các chuỗi cung ứng tại thị trường Nhật Bản.

Việc đẩy mạnh xuất khẩu các mặt hàng nông sản thực phẩm đi kèm với nâng cao năng lực chế biến, đưa thương hiệu hàng nông sản, thực phẩm Việt Nam ra thế giới nói chung và Nhật Bản nói riêng sẽ góp phần tiếp tục khẳng định vị thế của nông sản Việt Nam trong chuỗi giá trị toàn cầu và phát triển năng lực cạnh tranh trong bối cảnh mở cửa thị trường nông sản.

Không chỉ có nhu cầu lớn đối với mặt hàng nông sản, thực phẩm, Nhật Bản cũng đang có nhu cầu lớn đối với sản phẩm y tế trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 chưa chấm dứt. Vì vậy, nhu cầu mua các sản phẩm y tế còn cao. Hiện, Việt Nam có khoảng 200 doanh nghiệp sản xuất mặt hàng phòng, chống dịch Covid-19, như: khẩu trang, găng tay y tế, kính bảo hộ y tế, quần áo phòng dịch. Việc tham gia giao thương không chỉ là cơ hội đẩy mạnh xuất khẩu cho doanh nghiệp nông sản, thực phẩm mà còn giúp các doanh nghiệp sản xuất mặt hàng phòng, chống dịch Covid-19 có điều kiện tìm hiểu thị trường, đẩy mạnh xuất khẩu sản phẩm sang thị trường Nhật Bản.

 

 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm