Doanh nghiệp

Doanh nghiệp Việt chính thức được hỗ trợ bán hàng Trên Amazon

100 doanh nghiệp Việt Nam được lựa chọn sẽ được hỗ trợ đào tạo các kỹ năng cần thiết cho việc bán hàng trên trang web thương mại điện tử lớn nhất thế giới.

Áp dụng IoT vào sản xuất kinh doanh: Lời khuyên cho doanh nghiệp nhỏ và vừa / Quan ngại về số lượng doanh nghiệp tạm dừng kinh doanh

Mới đây, Cục Xúc tiến thương mại – Bộ Công thương đã tổ chức lễ khởi động Chương trình xuất khẩu toàn cầu thông qua thương mại điện tử. Chương trình này sẽ giúp đỡ các doanh nghiệp Việt Nam có sản phẩm tiềm năng, hỗ trợ các doanh nghiệp này kỹ năng đưa sản phẩm xuất khẩu lên hệ thống thương mại điện tử Amazon. Trong đợt đầu tiên, đã có 100 doanh nghiệp được lựa chọn.

Sự kiện công bố này là một trCNong chuỗi các hoạt động hỗ trợ doanh nghiệp xúc tiến thương mại và đầu tư trong Hội chợ thương mại quốc tế Việt Nam (Vietnam Expo) lần thứ 29.

Theo ông Vũ Bá Phú, Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại: “Cục và Amazon Global Selling đã thống nhất thực hiện kế hoạch phối hợp trong giai đoạn từ nay đến 2021”. Kế hoạch phối hợp này gồm: Chương trình xuất khẩu toàn cầu thông qua thương mại điện tử; chương trình phát triển thương hiệu trên thương mại điện tử với Amazon; chương trình đào tạo cho các doanh nghiệp Việt Nam về thương mại điện tử.

Thực tế hiện nay, để thực hiện kinh doanh trên các hệ thống thương mại điện tử như Amazon, các doanh nghiệp sẽ phải làm khá nhiều việc và những việc này không phải với ai cũng đơn giản.

Ngay việc đầu tiên là đăng ký tài khoản bán hàng, cũng chỉ có khoảng 20% số doanh nghiệp có thể đăng ký thành công.

Sau đó sẽ còn quảng cáo sản phẩm, thủ tục xuất khẩu, vận chuyển hàng hóa, nhận thanh toán. Đây là những bước cần thiết để duy trì hoạt động hiệu quả trên các website thương mại điện tử quốc tế.

Riêng với Amazon, Amazon Global Selling cho biết các doanh nghiệp có thể chủ động lựa chọn loại hình hợp tác với Amazon mà mình muốn. Cụ thể trong giai đoạn đầu có thể chọn ở dạng tài khoản bán cá nhân với mức phí 0,9 USD cho mỗi sản phẩm bán được. Phí này sẽ được thu sau khi bán được hàng.

Còn nếu muốn bán trên 40 sản phẩm một tháng, doanh nghiệp sẽ phải trả phí như nhà bán hàng chuyên nghiệp với mức phí 39,99 USD.

Một lưu ý khác là quá trình hoàn thiện đơn hàng. Ở bước này các doanh nghiệp nên chọn luôn chính dịch vụ hoàn thành đơn hàng của Amazon để tận dụng hệ thống kho hàng, dịch vụ vận chuyển mà website này đã sở hữu.

Hiện nay Amazon đang hỗ trợ 18 quốc gia, 27 ngôn ngữ, 175 trung tâm hoàn thiện đơn hàng và hỗ trợ người bán từ 185 nước. Do vậy việc hợp tác bán hàng với trang web này được đại diện cục xúc tiến thương mại nhận định là cơ hội tốt cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ trong các ngành thủ công mỹ nghệ, dể may, da giày, sản phẩm tiêm dùng.

Nhưng hiệu quả cuối cùng cũng phụ thuộc rất lớn vào sự chuẩn bị, đầu tư kỹ lưỡng và nỗ lực của chính doanh nghiệp.

Những doanh nghiệp thành công nhất trong số 100 doanh nghiệp đợt đầu này sẽ được lựa chọn tiếp để tham gia vào đoàn xúc tiến thương mại tới Mỹ vào tháng 10 năm nay. Các doanh nghiệp này sẽ được cung cấp vé máy bay khứ hồi, được dự sự kiện xúc tiến ở nhiều thành phố tại Mỹ và tới làm việc trực tiếp với đại diện Amazon tại Seattle.


Theo Bizlive

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm