Doanh nghiệp Việt tìm kiếm đối tác tại châu Âu
'Trục xương sống' mới của Vĩnh Long / Đẩy mạnh xúc tiến thương mại khu vực miền Nam với Campuchia
Chương trình công tác giao dịch thương mại tại Đức và Pháp do Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) phối hợp với Tập đoàn Central Retail Việt Nam tổ chức. Chuyến đi nhằm mục tiêu tăng cường kết nối giao thương, tìm hiểu xu hướng thị trường và mở rộng cơ hội xuất khẩu cho hàng Việt tại châu Âu.
Tại Đức, đoàn đã tham quan và làm việc tại hội chợ quốc tế Anuga ở Cologne – sự kiện thương mại hàng đầu thế giới về thực phẩm và đồ uống. Với sự tham gia của hơn 7.800 doanh nghiệp từ gần 120 quốc gia, Anuga là cơ hội vàng để các doanh nghiệp Việt Nam gặp gỡ trực tiếp với các đối tác quốc tế, tìm hiểu tiêu chuẩn chất lượng và nhu cầu nhập khẩu của thị trường châu Âu.

Hành trình tại Pháp của đoàn bắt đầu tại chợ đầu mối Rungis ở Paris, chợ nông sản lớn nhất thế giới. Các doanh nghiệp đã có cơ hội tìm hiểu mô hình logistics, hệ thống bảo quản và phân phối hiện đại của Pháp, đồng thời khảo sát khả năng đưa hàng Việt vào hệ thống cung ứng khổng lồ này.
Trong khuôn khổ chuyến đi, đoàn đã có những buổi làm việc quan trọng với các tập đoàn hàng đầu của Pháp. Tại buổi gặp gỡ với Tập đoàn Bel Group, nhà sản xuất phô mai nổi tiếng toàn cầu, các doanh nghiệp Việt Nam đã lắng nghe chia sẻ về chiến lược phát triển bền vững và tìm kiếm cơ hội hợp tác tại thị trường Đông Nam Á.
Một điểm nhấn khác là chuyến thăm Hợp tác xã Verge de la Blottière, một đơn vị nông nghiệp hàng đầu về táo và lê, đã mang lại nhiều kinh nghiệm quý báu về quy trình xử lý và phân phối trái cây tươi.

Tiếp đó, các doanh nghiệp tham dự diễn đàn Kinh tế Nông nghiệp Việt Nam – Pháp, nơi các doanh nghiệp hai nước trực tiếp kết nối giao thương. Phát biểu tại sự kiện, ông Jean Paul Torris - Chủ tịch Hiệp hội Quốc gia về thực phẩm Pháp khẳng định diễn đàn là sự cụ thể hóa các thỏa thuận cấp cao, xứng tầm quan hệ Đối tác Chiến lược toàn diện giữa hai nước.
Bên cạnh đó, sự kiện “Ngày Việt Nam” tại chuỗi siêu thị nổi tiếng Monoprix và buổi làm việc với Tập đoàn Casino Pháp đã mở ra những cánh cửa mới. Đây là dịp để sản phẩm Việt Nam được trưng bày, quảng bá trực tiếp đến người tiêu dùng Pháp, đồng thời giúp doanh nghiệp nắm bắt thị hiếu và thói quen mua sắm tại đây. Các hoạt động này đã mở ra nhiều tiềm năng hợp tác mới trong chuỗi cung ứng và phân phối hàng Việt Nam tại Pháp và châu Âu.
Chuyến công tác đã kết thúc thành công, mang lại nhiều kết quả tích cực, góp phần quảng bá thương hiệu, mở rộng mạng lưới đối tác và thúc đẩy xuất khẩu bền vững. Đây là một bước đi thiết thực, khẳng định nỗ lực nâng cao vị thế hàng Việt Nam trên bản đồ thương mại toàn cầu.
End of content
Không có tin nào tiếp theo
Xem nhiều nhất

‘Lưu trú khởi nghiệp Đà Nẵng 2025’ sẽ thu hút nhiều nhà đầu tư mạo hiểm
Giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp khoa học công nghệ và khởi nghiệp sáng tạo
Cải cách thuế và hải quan ảnh hưởng lớn nhất tới môi trường kinh doanh
Hiệu quả từ triển khai nhà máy thông minh tại Bắc Ninh
Doanh nghiệp Việt tìm kiếm đối tác tại châu Âu