Hỗ trợ doanh nghiệp vào chuỗi cung ứng, hướng đến đạt chuẩn xuất khẩu sang Nhật Bản
Đặt mục tiêu tăng trưởng dương trong bối cảnh Covid-19: Vinamilk được nhiều tổ chức tài chính đánh giá cao / Trên 49% doanh nghiệp đánh giá xu hướng kinh doanh sẽ tốt lên
Trong bối cảnh thị trường thế giới bị ảnh hưởng nặng nề của dịch COVID-19, hoạt động xuất nhập khẩu, mua bán hàng hóa gặp rất nhiều khó khăn thì việc đẩy mạnh cung ứng sản phẩm cho các hệ thống siêu thị có mạng lưới rộng lớn đang là kênh tiêu thụ, xuất khẩu hàng hóa mang lại nhiều kết quả khả quan.
Đây là nhận định của các chuyên gia tại Hội thảo "Định hướng sản phẩm xuất khẩu và Chuỗi chương trình hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam thông qua hệ thống siêu thị Aeon trong mùa dịch COVID-19" do Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư TP.HCM (ITPC) phối hợp Công ty TNHH Aeon Việt Nam tổ chức, ngày 22/7.
Ông Nishitohge Yasuo, Tổng giám đốc Aeon Việt Nam phát biểu tại Hội thảo.
Phát biểu tại buổi hội thảo, ông Nguyễn Hữu Tín – Giám đốc ITPC cho biết, mặc dù Việt Nam đã kiểm soát dịch bệnh COVID-19 rất tốt, nhưng diễn biến đại dịch trên thế giới còn phức tạp, khó lường, do đó nền kinh tế vẫn phải đối mặt với nhiều khó khăn và thách thức. Tuy nhiên, nếu nhìn ở góc độ tích cực thì đây cũng là cơ hội để các doanh nghiệp tự làm mới mình, tìm ra những hướng đi mới phù hợp với nhu cầu thị trường.
Ông Tín cho cũng cho hay, đây là năm thứ ba liên tiếp ITPC phối hợp cùng với Aeon Việt Nam tổ chức hội thảo nhằm thông tin tới cộng đồng doanh nghiệp những kiến thức về nhu cầu tiêu dùng tại thị trường Nhật Bản; các tiêu chuẩn kỹ thuật để đưa hàng vào hệ thống siêu thị AEON; ứng dụng công nghệ mới trong đóng gói, bảo quản và giữ độ tươi nguyên chất của mặt hàng nông sản, trái cây trong chế biến… nhằm giúp các doanh nghiệp có sự chuẩn bị tốt cho bước đầu thâm nhập thị trường Nhật Bản thông qua hệ thống của AEON.
Tại hội thảo, ông Nishitohge Yasuo, Tổng giám đốc Aeon Việt Nam cho biết: Năm 2019, tổng kim ngạch xuất khẩu hàng Việt thông qua hệ thống của công ty đạt khoảng 381 triệu USD, trong đó hàng may mặc chiếm 75%.
Ở mặt tích cực, COVID-19 là cơ hội để các doanh nghiệp tự làm mới mình, tìm ra những hướng đi mới phù hợp với nhu cầu thị trường.
Hiện, nhà bán lẻ lâu đời của Nhật đang làm việc với hơn 2.500 đối tác, cung ứng đa dạng sản phẩm cho nhiều nhóm hàng như: may mặc, thực phẩm – nhu yếu phẩm hàng ngày, điện máy, điện tử, gia dụng, nội thất, đồ mẹ và bé, chăm sóc sức khỏe… trong đó, sản phẩm trong nước chiếm hơn 80%.
Bên cạnh việc thu mua, phân phối sản phẩm tiêu dùng nội địa, thời gian qua Aeon đã triển khai nhiều hoạt động thúc đẩy mở rộng xuất khẩu hàng hóa Việt Nam sang Nhật Bản và thị trường nước ngoài bằng cách thường xuyên hỗ trợ nhà cung cấp Việt Nam nâng cao chất lượng sản phẩm nội địa, hướng đến xuất khẩu.
Năm 2019, tổng sản lượng xuất khẩu cá basa Việt Nam sang Nhật Bản lên tới 1.200 tấn và trong tháng 6/2020 lô vải thiều tươi đầu tiên của Việt Nam đã được xuất khẩu, bày bán trong hệ thống Aeon tại Nhật Bản là những điển hình thành công trong việc đưa sản phẩm Việt Nam xuất khẩu vào Nhật.
Bên cạnh các buổi hội thảo, Aeon Việt Nam còn phối hợp với Bộ Công Thương và Sở Công Thương các tỉnh, thành phố để tăng cường tổ chức các chương trình kết nối cung cầu, các hội chợ, triển lãm hỗ trợ tiêu thụ sản phẩm trong nước.
Trong khuôn khổ các chương trình hợp tác giữa Aeon Việt Nam và ITPC để hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam, tháng 08 tới đây, hai bên sẽ tổ chức Tuần lễ triển lãm sản phẩm doanh nghiệp Việt tại TP.HCM.
End of content
Không có tin nào tiếp theo