Hỗ trợ doanh nghiệp

Kết nối đưa nông sản Tây Nguyên vào hệ thống phân phối toàn cầu

DNVN – Chương trình thu hút hàng trăm doanh nghiệp tham dự và mang đến những sản phẩm chất lượng nhất để giới thiệu, kết nối B2B với các Tập đoàn Walmart, Aeon, Central Retail. Sau buổi kết nối, các hãng phân phối đi khảo sát trực tiếp một số nhà cung cấp có cơ sở tại tỉnh Lâm Đồng.

Becamex IDC “bắt tay” Central Retail đưa GO! về Bình Dương / Central Retail đóng góp 10 tỷ đồng vào Quỹ vắc-xin phòng Covid-19 Việt Nam

Sáng ngày 4/10, tại TP Đà Lạt, Vụ Thị trường châu Âu – châu Mỹ (Bộ Công Thương) phối hợp với Cơ quan Phát triển quốc tế Hoa Kỳ (USAID) và Sở Công Thương tỉnh Lâm Đồng, tổ chức Hội thảo kết nối kinh doanh đưa nông sản Việt Nam vào hệ thống phân phối toàn cầu.

Ông Tạ Hoàng Linh - Vụ trưởng Vụ Thị trường châu Âu – châu Mỹ, phát biểu tại sự kiện.

Ông Tạ Hoàng Linh - Vụ trưởng Vụ Thị trường châu Âu – châu Mỹ, phát biểu tại sự kiện.

Ông Tạ Hoàng Linh - Vụ trưởng Vụ Thị trường châu Âu – châu Mỹ, cho biết, theo thống kê, việc xuất khẩu trực tiếp hàng hoá Việt Nam qua kênh của các tập đoàn phân phối bán lẻ ngày càng phát triển mạnh mẽ. Qua đó chứng minh đây là kênh xuất khẩu trực tiếp hữu hiệu, bền vững, góp phần đưa các sản phẩm chất lượng cao của Việt Nam, từ nông sản, thực phẩm tới đồ gia dụng, nội thất, dệt may... tới tay hàng triệu người tiêu dùng thông qua hệ thống phân phối trải khắp trên toàn thế giới.

Từ nhiều năm nay, các tập đoàn phân phối nước ngoài đã hợp tác chặt chẽ và thông qua Bộ Công Thương phát triển hợp tác với một số địa phương để không chỉ thúc đẩy kim ngạch xuất khẩu hàng Việt Nam trong hệ thống của tập đoàn ở nước ngoài, mà còn hướng đến mục tiêu lớn hơn là xây dựng hệ thống các doanh nghiệp cung cấp hàng Việt Nam bảo đảm chất lượng, nguồn gốc xuất xứ, đáp ứng những yêu cầu kỹ thuật khắt khe, hướng tới sự phát triển bền vững.

Ông Paul Le - Phó Chủ tịch Tập đoàn Central Retail, chia sẻ tại sự kiện.

Ông Paul Le - Phó Chủ tịch Tập đoàn Central Retail, chia sẻ tại sự kiện.

 

Bộ Công Thương cũng thường xuyên phối hợp với các tập đoàn phân phối nước ngoài để nâng cao năng lực cho các doanh nghiệp xuất khẩu Việt Nam, từ năng lực sản xuất, năng lực phát triển thị trường, đến các giải pháp tài chính để đủ khả năng tham gia vào các chuỗi cung ứng toàn cầu. Cũng như giữ vững sự ổn định của thị trường tiêu thụ và hệ thống cung ứng, trong bối cảnh đại dịch và bất ổn địa chính trị tiếp tục đe dọa gây đứt gãy chuỗi cung ứng, tác động tiêu cực đến doanh nghiệp trên nhiều phương diện.

“Hội thảo kết nối kinh doanh đưa nông sản Việt Nam vào hệ thống phân phối toàn cầu được đánh giá là hoạt động quan trọng và kỳ vọng sẽ mang lại hiệu quả thiết thực, đáp ứng nhu cầu cấp thiết của của các doanh nghiệp xuất khẩu Việt Nam cũng như các Tập đoàn phân phối bán lẻ quốc tế, nhất là đối với các mặt hàng như nông sản, thực phẩm tiêu dùng hàng ngày”, Vụ trưởng Tạ Hoàng Linh nhấn mạnh.

Ông Bùi Thế, Phó Giám đốc Sở Công Thương tỉnh Lâm Đồng, chia sẻ thông tin.

Ông Bùi Thế, Phó Giám đốc Sở Công Thương tỉnh Lâm Đồng, chia sẻ thông tin.

 

Ông Bùi Thế, Phó Giám đốc Sở Công Thương tỉnh Lâm Đồng, cho rằng, mục tiêu của chương trình là kết nối các doanh nghiệp khu vực Tây Nguyên đưa nông sản vào chuỗi cung ứng toàn cầu của các tập đoàn bán lẻ lớn trên thế giới. Trong khi đó, Tây Nguyên là vùng sản xuất nông sản hàng hoá lớn của cả nước.

Đơn cử như Lâm Đồng, đang là địa phương dẫn đầu cả nước về sản xuất nông nghiệp công nghệ cao, với hơn 63.000ha, các vùng chuyên canh lớn gần 320.000ha, điều kiện thổ nhưỡng thích hợp cho phát triển các loại cây công nghiệp dài ngày, như: Trà, cà phê, bơ, sầu riêng, dâu tằm, các loại rau củ quả và hoa tươi…

Các doanh nghiệp trao đổi thông tin với các Tập đoàn phân phối bán lẻ.

Đại diện các tập đoàn phân phối bán lẻ trao đổi thông tin với các doanh nghiệp bên lề hội nghị.

 

“Thông qua hội nghị này, rất mong các Tập đoàn Walmart, Aeon, Central Retail hợp tác, hỗ trợ kết nối sản phẩm nông sản của các doanh nghiệp khu vực Tây Nguyên nói chung và Lâm Đồng nói riêng được giới thiệu, kết nối giao thương vào hệ thống phân phối của các tập đoàn. Qua đó góp phần giúp cho doanh nghiệp phát huy thế mạnh của mình”, Phó Giám đốc Sở Công Thương tỉnh Lâm Đồng, kỳ vọng.

Cũng tại chương trình, đại diện các Tập đoàn Walmart, Aeon, Central Retail đã đánh giá cao sản phẩm nông sản của Việt Nam, đặc biệt của tỉnh Lâm Đồng. Bên cạnh đó đã giới thiệu rất cụ thể về nhu cầu thu mua của và hy vọng sẽ tìm kiếm được thêm nhiều nhà cung cấp mới sau chương trình kết nối này.

Công ty Cổ phần Viên Sơn (Lâm Đồng) kết nối B2B với Tập đoàn Aeon.

Đại diện Công ty Cổ phần Viên Sơn (Lâm Đồng) giới thiệu sản phẩm, kết nối B2B với Tập đoàn Aeon.

 

Chương trình đã nhận được sự quan tâm của hàng trăm doanh nghiệp của tỉnh Lâm Đồng, Gia Lai, Đắk Nông… Các doanh nghiệp tham dự chương trình đã mang đến những sản phẩm chất lượng tốt nhất của mình để giới thiệu, kết nối B2B với các tập đoàn phân phối. Sau buổi kết nối, các hãng phân phối sẽ đi khảo sát trực tiếp một số nhà cung cấp có cơ sở tại tỉnh Lâm Đồng.


Viên Hữu
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm