Hỗ trợ doanh nghiệp

Tăng cường liên kết để xây dựng thương hiệu

Trong những năm gần đây, việc xây dựng các mô hình liên kết chuỗi đang được xem là hướng đi mới giúp nâng cao giá trị sản phẩm một cách bền vững. Nhiều HTX đã mạnh dạn đầu tư nhà xưởng sơ chế theo quy trình khép kín từ đồng ruộng đến tận tay người tiêu dùng nên đã đáp ứng phần lớn nguồn nguyên liệu, nông sản đảm bảo cho người dân.

Cách tạo thương hiệu mạnh của Tân Hiệp Phát, Vingroup, TH True Milk / Hà Nội: Phát hiện hàng chục két bia “nhái” các thương hiệu nổi tiếng

Thực hiện chủ trương của huyện Thanh Trì về phát triển nông nghiệp theo hướng liên kết theo chuỗi khép kín từ sản xuất đến sơ chế, chế biến thực phẩm áp dụng công nghệ cao, đảm bảo an toàn thực phẩm và có truy xuất nguồn gốc, một số HTX trên địa bàn huyện đã mạnh dạn đầu tư nhà xưởng sơ chế theo quy trình khép kín từ đồng ruộng đến tận tay người tiêu dùng, đồng thời liên kết, ký kết thu mua thực phẩm sạch, an toàn có truy xuất nguồn gốc của các đơn vị, doanh nghiệp có uy tín để cung cấp ra thị trường, qua đó được người tiêu dùng tin tưởng lựa chọn.
Liên kết đa chiều
Chị Đào Thị Thùy Dương, khách hàng quen thuộc của cửa hàng“Thực phẩm an toàn có truy xuất nguồn gốc” do HTX An Phát thành lập tại xã Tân Triêùcho biết, hầu như tuần nào chị cũng vào mua thực phẩm, rau quả. Các sản phẩm nông sản, thực phẩm của cửa hàng rất tươi ngon và đảm bảo chất lượng. Để kiểm tra chất lượng hàng hóa, ngoài việc tiêu thụ hàng ngày được kiểm tra bằng mắt thường và khi sử dụng hơn 2 năm qua đảm bảo an toàn, một số người tiêu dùng thông thái đã từng bí mật đến “thị sát” tại các khu sản xuất, các công ty, doanh nghiệp chế biến thực phẩm mà HTX An Phát liên kết, thu mua.
Sản phẩm của HTX được giới thiệu tại hội chợ.

Sản phẩm của HTX được giới thiệu tại hội chợ.

Để đảm bảo sản lượng rau, củ, quả cung cấp ra thị trường qua chuỗi cửa hàng liên kết, đồng thời cung cấp cho các đơn vị chế biến suất ăn cho nhà trường như Công ty cổ phần suất ăn công nghiệp Hà Nội; Công ty TNHH chế biến thực phẩm Nhân Hòa; Công ty cổ phần sất ăn công nghiệp Nam Hà Nội; Công ty cổ phần giáo dục Nhân Hòa với sản lượng khoảng 4 tấn rau, củ quả, thực phẩm và hơn 3 tấn gạo mỗi ngày, HTX An Phát còn liên kết và ký kết bao tiêu toàn bộ rau sạch sản xuất theo tiêu chuẩn VietGAP của người dân các xã Duyên Hà, Vạn Phúc (Thanh Trì) và liên kết, thu mua thực phẩm sạch, rau sạch của các đơn vị sản xuất khác, như HTX Sản xuất nông nghiệp công nghệ cao Đức Phát (Thanh Trì), HTX Văn Đức, HTX Rau an toàn Đặng Xá (Gia Lâm), Trứng gà Ba Huân, thịt lợn tươi sống, thịt bò tươi sống, thịt gà tươi sống của Công ty Lan Vinh, Công ty thực phẩm Minh Hiền, Công ty cổ phần Thực phẩm Vinh Anh (Vinh Anh Food)...
Ông Đào Quang Vinh, Giám đốc Vinh Anh Food cho biết: “Là doanh nghiệp cung cấp thực phẩm ra thị trường thì mục tiêu lớn nhất của chúng tôi là sản xuất, chế biến và cung cấp ra thị trường các sản phẩm với tiêu chí "vì sức khỏe người tiêu dùng". Các loại thịt trước và sau khi đưa vào lò mổ đều được kiểm tra nghiêm ngặt, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm”.
Khát vọng sức trẻ
Đại diện HTX An Phát cho biết, thời gian tới, đơn vị sẽ tăng cường liên kết với bà con nông dân tại một số huyện ngoại thành của Hà Nội, một số HTX trên địa bàn Hà Nội và các tỉnh có thế mạnh về rau, củ, quả, nông sản như Sơn La, Hưng Yên và tiếp tục triển khai mở rộng hệ thống chuỗi cửa hàng để bao tiêu sản phẩm và cung cấp các sản phẩm nông sản an toàn, chất lượng cho người tiêu dùng.
Kiểm tra chuỗi liên kết từ đồng ruộng đến bàn ăn tại một sơ cở ở Hà Nội .

Kiểm tra chuỗi liên kết từ đồng ruộng đến bàn ăn tại một sơ cở ở Hà Nội .

Sản xuất theo mô hình chuỗi liên kết không chỉ giúp cho HTX được chuyển giao và áp dụng khoa học kỹ thuật, mà còn tạo ra sản lượng hàng hóa phát triển theo hướng hiện đại, bền vững, đầu ra ổn định, lợi nhuận tăng, đồng thời giảm thiểu ô nhiễm môi trường, đảm bảo cung cấp thực phẩm an toàn.
Chất lượng, uy tín chính là điều kiện cần và đủ để xây dựng thương hiệu sản phẩm, thương hiệu của doanh nghiệp, HTX. Để làm được điều này, ngoài sự cố gắng nỗ lực của mỗi đơn vị doanh nghiệp, HTX thì cần phải tăng cường liên kết, hợp tác để có chiến lược xây dựng và phát triển thương hiệu một cách bền vững và ngày càng lan tỏa.
Theo Phương Nam/Thời báo Kinh doanh
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm