Hỗ trợ doanh nghiệp

Xuất khẩu gia vị sang Trung Đông và Châu Phi: Nhiều tiềm năng nhưng làm thế nào để tránh rủi ro?

DNVN - Khu vực Trung Đông, Châu Phi đang được biết đến là khối thị trường giàu tiềm năng, có nhu cầu nhập khẩu tương đối cao, không đòi hỏi khắt khe về tiêu chuẩn chất lượng. Việc đẩy mạnh xuất khẩu hàng hóa nói chung và mặt hàng gia vị nói riêng sang thị trường mới còn nhiều tiềm năng này là một hướng đi đúng cho các doanh nghiệp Việt Nam.

Đà Nẵng: Đẩy mạnh phát triển công nghiệp hỗ trợ / TS Phạm S: Phải đặt mình vào vị trí của doanh nghiệp để chia sẻ khó khăn

Ngày 27/7, Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) phối hợp với các Thương vụ Việt Nam tại các nước Trung Đông, Châu Phi sẽ tổ chức Phiên tư vấn xuất khẩu gia vị sang thị trường Trung Đông và Châu Phi. Sự kiện sẽ được tổ chức trực tiếp tại Đồng Nai, đồng thời diễn ra trên nền tảng Zoom và phổ biến trên fanpage Facebook Cục Xúc tiến thương mại.
Tại phiên tư vấn, đại diện Hiệp hội Hồ tiêu Việt Nam (VPA) sẽ trao đổi về nguồn cung các sản phẩm hồ tiêu của Việt Nam, thị trường xuất khẩu mục tiêu và một số vấn đề xúc tiến xuất khẩu sản phẩm hồ tiêu Việt Nam ra thị trường thế giới.
Các chuyên gia thị trường sẽ mang đến những thông tin cập nhật về tình hình thị trường gia vị tại một số nước Trung Đông – Châu Phi nh UAE, Ả Rập Xê Út, Israel, Iran, Nam Phi; vấn đề tiếp cận, áp dụng quy định, tiêu chuẩn, điều kiện nhập khẩu sản phẩm gia vị và một số điều cần biết khác khi kinh doanh các sản phẩm gia vị với các thị trường này.

Theo Cục Xúc tiến thương mại, việc đẩy mạnh xuất khẩu hàng hóa nói chung và mặt hàng gia vị nói riêng sang Trung Đông và Châu Phi là một hướng đi đúng đắn cho các doanh nghiệp Việt Nam.
Theo Cục Xúc tiến thương mại, hiện nay, khu vực Trung Đông, Châu Phi đang được biết đến như một khối thị trường giàu tiềm năng, có nhu cầu nhập khẩu tương đối cao, không đòi hỏi khắt khe về tiêu chuẩn chất lượng. Việc đẩy mạnh xuất khẩu hàng hóa nói chung và mặt hàng gia vị nói riêng sang thị trường mới còn nhiều tiềm năng này là một hướng đi đúng đắn cho các doanh nghiệp Việt Nam.
Khu vực này có quy mô lớn, nhiều nước đang tiến hành đô thị hóa nhanh, doanh nghiệp có thể liên kết hợp tác mở rộng xuất khẩu, đầu tư. Mặc dù tiềm năng còn rất lớn, tuy nhiên, nhiều doanh nghiệp cũng chia sẻ những rủi ro phải đối mặt khi xuất khẩu sang thị trường Trung Đông, Châu Phi. Đó là rủi ro về thanh toán như nhiều đối tác trả chậm, không có khả năng thanh toán, rủi ro về tỷ giá. Bên cạnh đó, các doanh nghiệp xuất khẩu Việt Nam cũng gặp rủi ro trong tranh chấp về hợp đồng mua bán như khối lượng, trọng lượng hàng hóa, thời gian giao hàng, tranh chấp liên quan đến chủ thể của hợp đồng do người ký hợp đồng không có năng lực nhập khẩu.
Để hỗ trợ các doanh nghiệp đẩy mạnh xuất khẩu hàng hóa vào thị trường Châu Phi, Trung Đông, việc tổ chức Phiên tư vấn xuất khẩu gia vị sang thị trường Trung Đông và Châu Phi là cơ hội tốt để doanh nghiệp cập nhật thông tin thị trường, phát triển xuất khẩu hiệu quả và phòng tránh, giảm thiểu những rủi ro khi xuất khẩu sang các thị trường này.
Thu An
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm