Đời sống

6 bí quyết kiểm soát cân nặng đơn giản dễ thực hiện trong đời sống hằng ngày

Nếu bạn muốn kiểm soát cân nặng hiệu quả thì hãy tham khảo 6 bí kíp dưới đây.

4 việc nên làm vào buổi tối để có được body thon gọn, nuột nà / 4 loại cá càng ăn càng "độc": Món số 3 chỉ cần ăn 1kg hại như hút 250 điếu thuốc

Giảm cân là quá trình đòi hỏi chị em phải hết sức kiên trì, tìm ra một phương pháp thực sự phù hợp. Bạn không nên vội vàng mà ép cân một cách quá đà. Thực tế là có một số người không có nhu cầu giảm cân nhưng muốn kiểm soát cân nặng của mình. Bên cạnh đó cũng có nhiều chị em đã giảm cân thành công và muốn duy trì vóc dáng đó. Nhiều người chắc hẳn vẫn đangloay hoay chưa biết phải làm sao. Vậy thì những gợi ý dưới đây sẽ giúp bạn kiểm soát được cân nặng theo ý muốn.

1. Tạo thói quen tập thể dục

Tập thể dục có thể tăng lượng calo tiêu thụ, rèn luyện cơ bắp và cải thiện quá trình trao đổi chất. Mỗi tuần bạn nên tập thể dục 3 lần, mỗi lần ít nhất 30 phút. Tập thể dục còn nâng cao được sức khỏe, nhất là vào buổi sáng khi bạn cần có năng lượng để bắt đầu một ngày mới làm việc hiệu quả hơn. Khi tập thể dục, mồ hôi nhiều cũng là cách thải độc cho làn da thêm tươi trẻ.

nguyentacgiamcan1

Ảnh minh họa

2. Ngủ đủ 7 tiếng mỗi ngày

Thiếu ngủ có thể ảnh hưởng đến nội tiết tố và gây tích tụ chất béo. Do đó bạn nên ngủ ít nhất 7 tiếng mỗi ngày để giúp duy trì sự trao đổi chất bình thường của hormone. Giấc ngủ sẽ giúp bạn tỉnh táo vào ngày hôm sau, tránh được tình trạng quầng thâm ở mắt, làn da cũng ngăn ngừa được lão hóa.

3. 2 bát rau mỗi ngày

Rau rất giàu chất xơ, có thể thúc đẩy nhu động đường tiêu hóa, tăng cảm giác no và lượng vitamin. Bạn nên chọn các loại rau xanh, đôi khi kết hợp làm các món salad cá hồi cho đổi vị, tránh nhàm chán. Tiêu chuẩn ăn rau này giúp bạn có được vóc dáng thon gọn và làn da đẹp.

4. Kiểm soát lượng đồ ngọt

 

Khuyến cáo không nên tiêu thụ đồ ngọt quá 2 lần / tuần, giảm lượng calo nạp vào cơ thể và cố gắng không ăn càng nhiều càng tốt. Ngoài ra, khi ăn đồ ngọt, bạn có thể giảm một nửa các bữa ăn khác trong ngày để kiểm soát lượng carbohydrate tổng thể.

5. Giảm thịt nhiều chất béo

Nên chọn thịt gà, cá, trứng, hải sản,… để có lượng đạm chất lượng cao và tránh thịt nhiều mỡ. Nếu ăn thịt bạn nên chọn thịt nạc, thịt đỏ còn với thịt gà thì nên ăn các phần ức gà để tránh chất béo và cũng có thể chế biến được thành nhiều món khác nhau.

nguyentacgiamcan2

6. Ăn ít đồ chiên rán

Đồ chiên rán nhiều nhất là 1 lần / tuần, tốt hơn hết là không nên ăn hoặc ăn đồ do chính bạn tự làm. Đồ chiên rán có nhiều dầu mỡ có thể làm bạn tăng cân, chưa kể khi ăn bạn còn hay uống cùng nước ngọt dễ làm bạn bị béo phì và có hại cho dạ dày.

 

nguyentacgiamcan3

Bạn cũng nên nhớ một nguyên tắc là uống đủ nước có thể giúp cải thiện quá trình trao đổi chất, thiếu nước dễ khiến người ta muốn uống đồ ngọt và gây béo phì.

Hầu hết các loại đồ uống trên thị trường đều có hàm lượng đường cao, vô tình sẽ khiến người uống nạp vào cơ thể quá nhiều calo, ngoài việc giảm số lượng đồ uống, nên chọn loại có độ ngọt ít hơn một nửa đường, hoặc uống đường- trà ít ngọt nhất có thể.

Có thể bạn quan tâm
 
Loading...
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm