Đời sống

Những thói quen trong ăn uống hầu hết mọi người đều có nhưng lại thực sự khiến bạn dễ bị ảnh hưởng sức khỏe

Những thói quen ăn uống không đúng cách gây ra nhiều hậu quả cho sức khỏe, dẫn đến sức đề kháng bị suy giảm, nguy cơ mắc bệnh cao, khi mắc bệnh sẽ bị nặng hơn, thậm chí có thể nguy hiểm đến tính mạng.

Thực phẩm vàng cho người bị bướu cổ / Quả xoài giúp làm đẹp, ngừa ung thư, nhưng tuyệt đối không kết hợp với những thực phẩm này

1. Ăn quá nhanh

Ảnh minh họa.

- Lý do: Tăng gánh nặng cho đường tiêu hóa, cơ thể không được hấp thụ đầy đủ các chất dinh dưỡng và đồng thời cũng gây béo phì.

- Kiến nghị: Ăn càng chậm càng tốt, nếu bạn thực sự thiếu thời gian, hãy hy sinh một chút thời gian của việc ngủ nướng hoặc thời gian xem điện thoại.

2. Không ăn sáng

Ảnh minh họa

- Lý do: Làm dạ dày bị tổn thương nặng, khiến bạn không thể tập trung làm việc, cơ thể mệt mỏi.

- Kiến nghị: Bữa sáng càng ngon và hợp khẩu vị càng tốt; đủ lượng và chất lượng; khối lượng nhỏ và năng lượng cao; việc chuẩn bị nên tiết kiệm thời gian và công sức. Bữa sáng cũng cho bạn cơ hội nhận được một số vitamin và chất dinh dưỡng từ thực phẩm lành mạnh như sữa, ngũ cốc và trái cây.

3. Bữa tối quá thịnh soạn

Ảnh minh họa

- Lý do: Dễ gây béo phì. Đồng thời, một bữa tối thịnh soạn tương đối dài cũng có thể khiến bạn mất ngủ.

- Kiến nghị: Nên ăn bữa tối ăn sớm và ăn ít.

4. Nghiện cà phê

Ảnh minh họa

- Lý do: Giảm khả năng thụ thai, dễ mắc bệnh tim và giảm hiệu quả công việc

- Kiến nghị: Hãy thử dùng trà, nước trái cây hoặc đồ uống khác để thay thế.

5. Uống quá nhiều rượu

Ảnh minh họa

- Lý do: Uống nhiều hoặc thường xuyên có thể khiến gan bị viêm và sưng tấy do nghiện rượu, đồng thời ảnh hưởng đến hệ sinh sản và tiết niệu.

- Kiến nghị: Uống rượu vang đỏ là tốt nhất. Thời điểm tốt nhất để uống là sau 2 giờ chiều sẽ an toàn hơn. Không nên uống rượu khi bụng đói, trước khi đi ngủ, hoặc xúc động. Không dùng cá muối, xúc xích, thịt xông khói với rượu.

6. Ăn nhiều thực phẩm sống

Ảnh minh họa

- Lý do: Gây ra các bệnh ký sinh trùng khác nhau.

- Kiến nghị:

+ Uống nước rau tươi và nước hoa quả mỗi ngày.

+ Khi rửa rau nên ngâm với nước sạch, thêm giấm và ít muối.

+ Ăn thực phẩm sống như trái cây trước, sau đó ăn thức ăn nấu chín, sẽ không làm tăng bạch cầu.

+ Không ăn thực phẩm chế biến sẵn, chẳng hạn như thực phẩm đóng hộp và thực phẩm có chất bảo quản, phẩm màu, nguyên liệu hóa học và các chất chế biến khác.

7. Ăn trái cây như một thực phẩm chính

Ảnh minh họa

- Lý do: Cơ thể con người thiếu protein và các chất khác, mất cân bằng dinh dưỡng, thậm chí gây bệnh.

- Kiến nghị: Đầu tiên hãy xem vóc dáng của bạn phù hợp với món gì và không được ăn gì. Sau đó lựa chọn các loại trái cây phù hợp.

Có thể bạn quan tâm
 
Loading...
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm

 

Cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp Khoa học và Công nghệ Việt Nam
Giấy phép hoạt động báo chí số 512/GP-BTTTT do
Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 11/11/2020
Tổng biên tập: Phan Huy Hiền
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Thị Bích Hường
Tổng Thư ký toà soạn: Đỗ Lê Tảo
Địa chỉ: A125, 37 Hùng Vương, P. Điện Biên, Q. Ba Đình, TP. Hà Nội.
Email: bbt.doanhnghiepvn@gmail.com, banbientap@doanhnghiepvn.vn

Bảng giá quảng cáo
Hotline: 0912.480.246 - 024.22169595
Doanh nghiệp Việt Nam giữ bản quyền nội dung trên website này.
Cấm sao chép, trích dẫn dưới mọi hình thức trừ khi có sự đồng ý bằng văn bản của Doanh nghiệp Việt Nam.
Thiết kế bởi TRASCO.JSC