Đà Nẵng: Hỗ trợ kinh phí cho doanh nghiệp tham gia Hội chợ quốc tế Hành lang kinh tế Đông Tây
'Ngọn hải đăng' hay khách sạn trá hình ? / Đà Nẵng: Hỗ trợ khách hàng xử lý tình trạng chạm chập điện khiến sản lượng tăng bất thường
Ông Nguyễn Hữu Bình- Phó Giám đốc Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại Đà Nẵng (Sở Công Thương Đà Nẵng) cho hay, Hội chợ Quốc tế Thương mại, Du lịch và Đầu tư Hành lang kinh tế Đông Tây - Đà Nẵng năm 2022 (ECEC 2022) sẽ được tổ chức từ ngày 3 – 8/8/2022 tại Trung tâm Hội chợ triển lãm Đà Nẵng (9 Cách Mạng Tháng Tám, quận Cẩm Lệ).
Trung tâm Hội chợ triển lãm Đà Nẵng là nơi tổ chức Hội chợ EWEC liên tục hàng năm từ năm 2012 đến nay.
Theo ông Nguyễn Hữu Bình, Hội chợ EWEC 2022 có quy mô từ 350 - 400 gian hàng của các doanh nghiệp thuộc mọi thành phần kinh tế, hợp tác xã và các tổ chức xúc tiến thương mại được thành lập hợp pháp theo quy định của pháp luật. Các đơn vị tham gia Hội chợ phải có uy tín, năng lực xúc tiến thương mại, sản xuất, kinh doanh và được phép lưu thông hợp pháp trên thị trường.
Giá thuê mỗi gian hàng là 10 triệu đồng. Trong đó, Chương trình cấp quốc gia về xúc tiến thương mại hỗ trợ 50% chi phí thuê gian hàng nhưng không vượt quá 10 triệu đồng/đơn vị tham gia. Doanh nghiệp đóng 50% chi phí thuê gian hàng còn lại sau khi được thụ hưởng chi phí từ Chương trình và tự túc các chi phí vận chuyển, ăn, nghỉ, đi lại…
Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại Đà Nẵng cũng lưu ý, đối tượng hỗ trợ của Chương trình cấp quốc gia về xúc tiến thương mại là các doanh nghiệp thuộc mọi thành phần kinh tế, hợp tác xã, các tổ chức xúc tiến thương mại Việt Nam được thành lập theo quy định của pháp luật hiện hành. Các đơn vị không thuộc các đối tượng trên không nhận được hỗ trợ. Thời hạn đăng ký tham gia trước ngày 18/7/2022.
Theo ông Nguyễn Hữu Bình, Đà Nẵng là cửa ngõ ra Thái Bình Dương của Hành lang Kinh tế Đông – Tây dài 1.450km, bắt đầu từ Mawlamyine (Myanmar) tới Đà Nẵng (Việt Nam). Hội chợ EWEC được tổ chức lần đầu vào năm 2007 và liên tục hàng năm từ 2012 đến nay.
Mỗi chương trình quy tụ 300 – 350 tổ chức doanh nghiệp trong và ngoài nước với hơn 500 gian hàng, thu hút 70 – 90 nghìn lượt khách tham quan, mua sắm. Các đối tác nước ngoài tham gia Hội chợ EWEC là Lào, Thái Lan, Campuchia, Myanmar, Chi Lê, Trung Quốc, Hàn Quốc, Nam Phi, Malaysia, Indonesia, Nhật Bản, Mỹ, Canada, Bungari, Ý…
“Với mục tiêu góp phần phục hồi và phát triển kinh tế, Hội chợ EWEC 2022 sẽ tạo điều kiện cho các địa phương, tổ chức, doanh nghiệp và nhà đầu tư của các quốc gia trên tuyến Hành lang Kinh tế Đông – Tây, các nước trong khu vực ASEAN trực tiếp gặp gỡ, quảng bá sản phẩm, trao đổi tìm kiếm cơ hội hợp tác đầu tư, kinh doanh và liên kết mở rộng thị trường!”, ông Nguyễn Hữu Bình chia sẻ.
End of content
Không có tin nào tiếp theo
Xem nhiều nhất
359 sản phẩm của 190 doanh nghiệp được vinh danh Thương hiệu quốc gia năm 2024
Xây dựng thương hiệu quốc gia Việt Nam tiến vào kỷ nguyên xanh
Doanh nghiệp khởi nghiệp sáng tạo cần được kết nối với các quỹ ngoại
Vinamilk 16 năm liên tiếp có sản phẩm đạt thương hiệu quốc gia Việt Nam
Ba thương hiệu thuộc DNP Holding được vinh danh Thương hiệu quốc gia Việt Nam
Đẩy mạnh phát triển giải pháp low-code tại thị trường Hàn Quốc