Hỗ trợ doanh nghiệp

Kích cầu tiêu dùng với mức khuyến mại tới 100%

DNVN - Diễn ra từ ngày 1/12/2025 đến 18/1/2026, chương trình “Khuyến mại tập trung quốc gia 2025 - Vietnam Grand Sale 2025” được kỳ vọng sẽ tạo cú hích mạnh mẽ cho tiêu dùng nội địa dịp cuối năm với mức ưu đãi lên đến 100%.

Phát triển lực lượng doanh nghiệp tiên phong vươn ra toàn cầu / Hàng trăm doanh nghiệp tham dự triển lãm quốc tế y dược 2025

Tại lễ phát động chương trình “Khuyến mại tập trung quốc gia 2025 - Vietnam Grand Sale 2025” sáng 1/12 tại Hà Nội, ông Vũ Bá Phú - Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) cho biết, chương trình diễn ra từ ngày 1/12/2025 đến hết ngày 18/1/2026, bao trùm trọn vẹn hai dịp lễ quan trọng là Tết Dương lịch và thời điểm cận Tết Nguyên đán. Đây được xem là "thời điểm vàng" để khai thác sức mua, thúc đẩy sản xuất kinh doanh và hỗ trợ doanh nghiệp phục hồi.

10 tháng đầu năm 2025, kinh tế Việt Nam đã ghi nhận nhiều điểm sáng tích cực. Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tăng 9,3%, kim ngạch xuất khẩu tăng 16,2% và du lịch phục hồi mạnh mẽ.

Tuy nhiên, theo ông Phú, bối cảnh kinh tế thế giới vẫn còn nhiều rủi ro khó lường. Để hiện thực hóa mục tiêu tăng trưởng GDP cả năm đạt 8% trở lên, cần thúc đẩy mạnh mẽ hơn nữa các trụ cột tiêu dùng nội địa, coi đây là động lực quan trọng song hành cùng xuất khẩu và đầu tư.


Các đại biểu bấm nút khởi động chương trình “Khuyến mại tập trung quốc gia 2025 - Vietnam Grand Sale 2025”.

Chia sẻ về điểm nhấn của Vietnam Grand Sale 2025, ông Lê Hoàng Tài - Phó Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại cho biết, trong suốt thời gian diễn ra chương trình, doanh nghiệp được phép áp dụng mức khuyến mại tối đa lên đến 100% giá trị hàng hóa, dịch vụ.

"Doanh nghiệp không bị giới hạn ở mức trần 50% như quy định thông thường và cũng không cần thông qua bất kỳ khâu xét chọn nào để được tham gia. Điều này tạo điều kiện tối đa để doanh nghiệp tung ra các gói ưu đãi hấp dẫn, thu hút người tiêu dùng", ông Tài khẳng định.

Bộ Công Thương kỳ vọng chương trình sẽ tạo ra sự kết hợp chặt chẽ giữa thương mại truyền thống và thương mại điện tử, giúp người dân tiếp cận hàng hóa chất lượng với giá cả tốt nhất, đồng thời hưởng ứng cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam".

Tại sự kiện, ông Võ Nguyên Phong - Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội cho biết thành phố đang quyết liệt triển khai chiến dịch "45 ngày đêm" nhằm đạt mục tiêu tăng trưởng GRDP trên 8%. Sở Công Thương Hà Nội cam kết phối hợp chặt chẽ để lan tỏa chương trình đến toàn bộ hệ thống phân phối trên địa bàn, khuyến khích doanh nghiệp đưa ra nhiều ưu đãi tri ân khách hàng.

Về phía doanh nghiệp, bà Đoàn Thị Hương Thanh - Giám đốc Pháp chế CTCP Dịch vụ Thương mại Tổng hợp WinCommerce chia sẻ, hệ thống này đã sẵn sàng với chương trình "Lễ hội vui, khui tiệc lớn". Trong tháng 12, hơn 1.000 sản phẩm thiết yếu và hàng tươi sống sẽ được giảm giá tới 50%, áp dụng chính sách mua 1 tặng 1, mua 2 tặng 1 để phục vụ nhu cầu sắm Tết của người dân.

Với sự vào cuộc đồng bộ từ cơ quan quản lý đến cộng đồng doanh nghiệp, Vietnam Grand Sale 2025 hứa hẹn sẽ tạo nên một mùa mua sắm sôi động, góp phần quan trọng vào việc hoàn thành các mục tiêu kinh tế - xã hội năm 2025.

Nguyệt Minh
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Có thể bạn quan tâm