Hỗ trợ doanh nghiệp

Tự hào chặng đường hơn 20 năm đổi mới của Thương hiệu Việt

DNVN - Ra đời từ năm 2002 và chính thức hoạt động vào năm 2004, Trung tâm Nghiên cứu Phát triển Thương hiệu Việt (Thương hiệu Việt), trực thuộc Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, đã không ngừng khẳng định vị trí là đơn vị tiên phong thúc đẩy phát triển thương hiệu doanh nghiệp thông qua nghiên cứu và ứng dụng khoa học công nghệ.

Cần nâng cao năng lực cạnh tranh cho doanh nghiệp sản xuất công nghiệp / Cơ hội lớn bán tín chỉ carbon từ mô hình trồng lúa phát thải thấp

Những thành tựu nổi bật

Trải qua hơn 2 thập kỷ hình thành và phát triển, Trung tâm Nghiên cứu Phát triển Thương hiệu Việt (Thương hiệu Việt) đã ghi dấu ấn bằng hàng loạt hoạt động nổi bật trong nghiên cứu, ứng dụng khoa học công nghệ, truyền thông và xây dựng thương hiệu. Nỗ lực của Thương hiệu Việt đã tạo nên bước đột phá, giúp các doanh nghiệp Việt Nam gia tăng giá trị thương hiệu, cạnh tranh hiệu quả trên thị trường quốc tế và góp phần khẳng định vị thế của Việt Nam trên bản đồ kinh tế toàn cầu.

Trung tâm tập trung hỗ trợ doanh nghiệp ứng dụng khoa học kỹ thuật vào sản xuất, kinh doanh và quảng bá thương hiệu, xem đó là yếu tố nền tảng để đạt được thành công bền vững.

Đến nay, Thương hiệu Việt đã quy tụ từ hơn 100.000 doanh nghiệp từ các tập đoàn lớn, tổng công ty, ngân hàng đến các doanh nghiệp vừa và nhỏ trên cả nước. Đặc biệt, sự tham gia tích cực của các doanh nghiệp FDI đã minh chứng cho sức hút và hiệu quả của các chương trình do Trung tâm tổ chức.

ThS - Nhà báo Phan Mỹ Yến - Chủ tịch Trung tâm Thương hiệu Việt (thứ 3 từ trái sang).

20 năm qua, Trung tâm đã tổ chức hàng trăm sự kiện vinh danh, hội nghị, hội thảo khoa học, triển lãm và các chương trình kết nối xúc tiến thương mại cả trong nước lẫn quốc tế. Các chương trình tiêu biểu có thể kể đến như: Cúp vàng Top Ten Thương hiệu Việt - Ứng dụng Khoa học & Công nghệ, Giải thưởng 100 Thương hiệu Việt bền vững, Nữ doanh nhân trí thức thành đạt, Thương hiệu phát triển kinh tế hội nhập, Thương hiệu Xanh...

Ngoài ra, Trung tâm còn mở rộng hợp tác quốc tế với các tổ chức tại Mỹ, Australia, Nhật Bản và Hàn Quốc, qua đó mang đến cơ hội tiếp cận thị trường toàn cầu và chuyển giao công nghệ hiện đại cho doanh nghiệp Việt.

Trung tâm cũng tiên phong trong việc thúc đẩy chuyển đổi số, hỗ trợ doanh nghiệp triển khai các giải pháp quản trị thông minh, cải thiện chuỗi cung ứng và tối ưu hóa quy trình sản xuất, từ đó nâng cao năng suất và chất lượng sản phẩm.

Tôn vinh đổi mới sáng tạo

Với tinh thần đổi mới không ngừng, Trung tâm Thương hiệu Việt tiếp tục khẳng định vai trò tiên phong trong việc hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam xây dựng thương hiệu mạnh, thích nghi với xu hướng toàn cầu và chinh phục những đỉnh cao mới.

Tối 18/1 vừa qua, Thương hiệu Việt đã phối hợp với Hiệp hội Doanh nghiệp Khoa học và Công nghệ tổ chức lễ vinh danh "Doanh nghiệp Việt Nam điển hình sáng tạo lần thứ 7 năm 2024” tại TP Hồ Chí Minh nhằm tôn vinh những nỗ lực đổi mới sáng tạo, đồng thời khích lệ cộng đồng doanh nghiệp hướng tới phát triển bền vững. Chương trình đã thu hút sự quan tâm của lãnh đạo các bộ, ngành và ủy ban địa phương.

ThS - Nhà báo Phan Mỹ Yến trao đổi với lãnh đạo Bộ Khoa học và Công nghệ, và các đại biểu tại một sự kiện do Trung tâm tổ chức.

Sự kiện không chỉ đánh dấu chặng đường đầy tự hào mà còn là bước khởi đầu cho những thành tựu tiếp theo của Trung tâm.

Tại lễ vinh danh, bà Phan Thị Mỹ Yến - Chủ tịch Trung tâm Nghiên cứu Phát triển Thương hiệu Việt nhấn mạnh: Xây dựng thương hiệu cho doanh nghiệp Việt Nam là hành trình dài nhiều khó khăn, thách thức khi hầu hết doanh nghiệp có quy mô nhỏ và siêu nhỏ. Hạn chế về thông tin, xu hướng thị trường cũng như năng lực tài chính là rào cản khiến các doanh nghiệp chỉ tập trung vào sản xuất mà chưa chú trọng khâu xây dựng và phát triển thương hiệu.

Trong khi đó, điều kiện đầu tiên tạo nên một thương hiệu trước hết doanh nghiệp phải có sản phẩm chất lượng, đáp ứng các tiêu chuẩn về an toàn cho người sử dụng. Muốn có sản phẩm chất lượng doanh nghiệp phải liên tục cập nhật khoa học công nghệ và đổi mới sáng tạo.

Từ năm 2017 đến nay, Thương hiệu Việt phối hợp Hiệp hội Doanh nghiệp Khoa học và Công nghệ tổ chức xét chọn và vinh danh các doanh nghiệp có những sáng kiến, sáng chế và tích cực đầu tư, nghiên cứu và ứng dụng khoa học - công nghệ vào sản xuất, kinh doanh, tạo ra sản phẩm, dịch vụ chất lượng. Qua đó tạo động lực khuyến khích doanh nghiệp đẩy mạnh ứng dụng khoa học và công nghệ vào sản xuất kinh doanh, cải thiện năng lực cạnh tranh cho doanh nghiệp, sản phẩm, hướng đến sự phát triển bền vững.

Tại kỳ này, hội đồng xét duyệt đã lựa chọn ra 50 doanh nghiệp từ gần 100 đề cử của hơn 30 tỉnh thành trên cả nước để vinh danh Top 50 Doanh nghiệp Việt Nam điển hình sáng tạo năm 2024 và Top 10 Doanh nghiệp sáng tạo xuất sắc năm 2024.

Có thể nói, hành trình hơn 20 năm qua không chỉ là niềm tự hào mà còn là động lực để Thương hiệu Việt vững bước trên con đường đồng hành cùng sự phát triển của đất nước.

Thu An
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Có thể bạn quan tâm