Tư vấn cho doanh nghiệp tìm cơ hội xuất khẩu sang Hồng Kông
DNVN - Với những chia sẻ của các chuyên gia và doanh nghiệp giàu trải nghiệm kinh doanh tại thị trường Hồng Kông, phiên tư vấn xuất khẩu sang thị trường này vào ngày 6/4 tới sẽ tạo cơ hội cho các doanh nghiệp Việt Nam hiểu rõ hơn những đặc thù thị trường, từ đó có những định hướng và biện pháp kinh doanh phù hợp, hiệu quả hơn.
Đưa nông sản sang Iran: Tiềm năng lớn nhưng doanh nghiệp cần có phương án kinh doanh tối ưu / Đắk Nông: Khuyến khích khách hàng tăng cường sử dụng dịch vụ điện trực tuyến
Thực hiện Chương trình cấp quốc gia về xúc tiến thương mại năm 2022, Cục Xúc tiến thương mại và Thương vụ Việt Nam tại Hồng Kông (kiêm nhiệm Macao) sẽ phối hợp đồng tổ chức phiên tư vấn xuất khẩu sang thị trường Hồng Kông vào ngày 6/4. Sự kiện sẽ diễn ra trực tiếp tại thành phố Hải Phòng kết hợp trực tuyến trên nền tảng Zoom và phổ biến trên fanpage Facebook Cục Xúc tiến thương mại.
Tại phiên tư vấn, ông Ronald Lau – Chủ tịch danh dự Hội đồng Thực phẩm Hồng Kông sẽ giới thiệu tổng quan việc thực thi các quy định liên quan đến vấn đề an toàn thực phẩm vì sự phát triển của ngành công nghiệp thực phẩm ở Hồng Kông.
Bà Vũ Thị Thúy – Trưởng Cơ quan Thương vụ Việt Nam tại Hồng Kông sẽ cập nhật tới các doanh nghiệp Việt Nam thông tin mới về thị trường các sản phẩm chế biến (từ nông sản, thực phẩm…) Hồng Kông; trao đổi các vấn đề tiếp cận, áp dụng quy định, tiêu chuẩn, điều kiện xuất khẩu nông sản, thực phẩm sang Hồng Kông.
Xúc tiến thương mại tại hội chợ Hồng Kông.
Trong khi đó, đại diện một số doanh nghiệp giàu kinh nghiệm hợp tác, kinh doanh với đối tác Hồng Kông sẽ chia sẻ tới các doanh nghiệp Việt Nam một số vấn đề cần lưu ý cũng như cơ hội hợp tác kinh doanh với thị trường Hồng Kông trong lĩnh vực nông sản, thực phẩm.
Bà Nguyễn Thị Thu Thuỷ - Phó Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ Xuất khẩu khẳng định, sự hội tụ những chuyên gia, nhà chuyên môn và doanh nghiệp giàu trải nghiệm kinh doanh với thị trường Hồng Kông tại phiên tư vấn sẽ tạo cơ hội tốt để các doanh nghiệp Việt Nam hiểu rõ hơn về những đặc thù của thị trường Hồng Kông, từ đó có những định hướng và biện pháp kinh doanh phù hợp, hiệu quả hơn với thị trường này.
Hồng Kông là thị trường xuất khẩu hàng hóa lớn thứ 6 thế giới vào năm 2020 (theo WTO), được coi là một trong những nền kinh tế năng động hàng đầu trong khu vực và quốc tế.
Việt Nam và Hồng Kông có quan hệ hợp tác gắn bó lâu dài. Hồng Kông hiện là đối tác thương mại lớn thứ 7 của Việt Nam và là nhà đầu tư lớn thứ 5 của Việt Nam trong tổng số 141 quốc gia và vùng lãnh thổ đầu tư tại Việt Nam.
Trong nhiều năm liền, Việt Nam luôn nằm trong top 10 đối tác thương mại lớn nhất của Hồng Kông. Năm 2021, Việt Nam là đối tác thương mại lớn thứ 7 của Hồng Kông, thứ hai trong các đối tác ASEAN của Hồng Kông, với kim ngạch xuất nhập khẩu hai chiều Việt Nam – Hồng Kông đạt 13,62 tỷ USD, trong đó, kim ngạch xuất khẩu của Việt Nam sang Hồng Kông đạt 12 tỷ USD, tăng 14,9% so với năm 2020.
2 tháng đầu năm nay, xuất khẩu của Việt Nam sang Hồng Kông đạt 1,655 tỷ USD, giảm 7,9%. Ở chiều ngược lại, Việt Nam nhập khẩu từ Hồng Kông đạt 309,7 triệu USD, tăng 55,3% so với cùng kỳ năm 2021.
Nguyệt Minh
End of content
Không có tin nào tiếp theo
Xem nhiều nhất
Cột tin quảng cáo