Phát hiện hóa thạch cách đây 555 triệu năm của tổ tiên loài người

Các nhà nghiên cứu tìm thấy sinh vật giống giun nhỏ cỡ hạt gạo, tổ tiên lâu đời nhất trên cây phả hệ bao gồm con người và phần lớn động vật.

Phát hiện chất giải kịch độc trong sinh vật độc nhất hành tinh / Những quy định khiến cung tần mỹ nữ sợ đến “kinh hồn bạt vía”

Nhóm nghiên cứu tại Đại học California, Mỹ đã xem xét những hang hóa thạch có niên đại cách đây 555 triệu năm ở Nilpena, Nam Australia và phát hiện dấu vết hình oval ở gần hang.

Kết quả quét laser 3D cho thấy, sinh vật có hình dáng cơ thể và kích thước giống hạt gạo, có phần đầu và đuôi dễ nhận biết cùng các rãnh hình chữ V như thớ cơ. Cơ co rút giúp nó cử động và đào hang.

Phát hiện hóa thạch cách đây 555 triệu năm của tổ tiên loài người - Ảnh 2.

Nhóm đặt tên cho sinh vật là Ikaria wariootia. Ikaria tìm kiếm và ăn vật chất hữu cơ bằng cách đào hang xuyên qua lớp cát ở đáy biển. Nhóm nghiên cứu suy đoán, nó có các giác quan cơ bản dựa theo đường rãnh hang.

Nguồn: https://vtv.vn/doi-song/phat-hien-hoa-thach-cach-day-55...