Khám phá

Việt Nam ngày càng thu hút khách du lịch Mỹ

DNVN - Chuyên trang du lịch Travel off Path (Mỹ) cho rằng Việt Nam đang nổi lên như 1 trong những điểm đến hàng đầu Đông Nam Á. Những kỳ quan thiên nhiên và nền văn hóa đáng kinh ngạc đang trở thành xu hướng chủ đạo, truyền cảm hứng cho khách du lịch Mỹ bước ra khỏi vùng an toàn và đi khắp nơi để khám phá Việt Nam.

Đà Nẵng: Tổ chức loạt điểm đón Tết tại các bãi biển du lịch và bán đảo Sơn Trà / Du lịch nhiều cơ hội phát triển ổn định, bền vững (Bài 1)

Sau đại dịch COVID-19, Việt Nam đã mở cửa trở lại hoàn toàn về du lịch vào đầu năm 2022. Đây là một trong những nước đầu tiên tại Đông Nam Á dỡ bỏ các quy định nhập cảnh và chào đón du khách Mỹ bất kể tình trạng tiêm phòng COVID-19 của họ ra sao. Kể từ đó, nhu cầu du lịch Việt Nam đã tăng lên đáng kể. Đến nỗi công ty du lịch trực tuyến nổi tiếng Kayak đã tuyên bố Việt Nam là điểm đến hàng đầu ở Đông Nam Á vào năm 2023.

Nhiều chuyên gia dự đoán, đất nước xinh đẹp này đang trên con đường phục hồi ổn định và dự kiến sẽ đạt mức tăng trưởng lớn hơn nữa trong năm nay.

Một khách du lịch tại phố cổ Hội An. Ảnh:Travel off Path

Năm 2022, Việt Nam đón 3,36 triệu lượt du khách, vẫn giảm 79,9% so với mức trước đại dịch năm 2019, tuy nhiên, con số này đã gấp 23,3 lần so với năm 2021. Điều này chứng tỏ việc mở cửa trở lại mang lại lợi ích to lớn cho ngành du lịch. Trước tháng 3/2022, đại đa số du khách nước ngoài bị cấm nhập cảnh.

Về mặt tích cực, khách du lịch đã bắt đầu quay trở lại. Trong tổng số 3,36 triệu khách lưu trú tại Việt Nam trong năm 2022, có 388.873 lượt khách đến từ châu Mỹ, bao gồm cả Bắc Mỹ, Trung Mỹ và Nam Mỹ. Đặc biệt, du khách Mỹ đã đóng góp nhiều nhất vào con số này. Trong khi lưu lượng du khách nhập cảnh của châu Mỹ nói chung tăng khoảng 6,9% trong tháng 12/2022 - một trong những tháng bận rộn nhất của năm - thì lượng khách du lịch đến từ Mỹ thậm chí còn tăng cao hơn với mức 7,7%.

Con số kể trên dù thoạt nghe có vẻ không nhiều, nhưng điều đáng chú ý là tâm lý do dự khi đi du lịch đến châu Á vẫn còn phổ biến nên mặc dù nhiều điểm đến trong khu vực đã dỡ bỏ những chính sách cứng rắn về COVID-19. Một số người cho rằng đó là hậu quả trực tiếp của hai năm sống cách ly, hạn chế tiếp xúc.

Kiến trúc độc đáo tại Việt Nam là một trong những điểm cộng trong mắt khách du lịch quốc tế. Ảnh: Kiến trúc độc đáo tại Việt Nam là một trong những điểm cộng trong mắt khách du lịch quốc tế. Ảnh:Travel off Path
Không giống như Mexico, quốc gia vẫn mở cửa ngay từ đầu và mở đường cho một năm 2022 tăng trưởng du lịch kỷ lục, Việt Nam và các nước Đông Nam Á khác sẽ cần phải nỗ lực hơn nữa để lấy lại niềm tin của khách du lịch bao gồm cả việc áp dụng trở lại các yêu cầu về sức khỏe sau đợt bùng phát COVID-19 ở Trung Quốc.

Khi tính đến điều này, cũng như thực tế là có một số lượng hạn chế các chuyến bay nối giữa Mỹ và Việt Nam, chúng tôi có thể khẳng định rằng con số năm 2022, mặc dù ở mức vừa phải theo hầu hết các tiêu chuẩn vẫn khá ấn tượng. Hơn nữa, theo Tổng cục Thống kê tại Việt Nam, du khách Mỹ cùng với khách du lịch châu Âu (508.398), Australia và New Zealand (156.645) là những nhóm khách có giá trị.

 

Vậy chính xác thì tại sao Việt Nam lại thu hút lượng du khách ngày càng tăng trong bối cảnh hậu COVID-19?

Vì sao Việt Nam ngày càng trở nên thu hút?

 Ảnh: Travel off Path
Việt Nam là một quốc gia giàu văn hóa với một lịch sử cận đại đau thương nhưng hấp dẫn. Cho dù bạn sinh ra vào những năm bảy mươi của thế kỷ trước và xem nó trực tiếp trên truyền hình, hay những năm chín mươi và học về nó từ sách giáo khoa, chắc chắn rằng những hình ảnh mang tính biểu tượng về sự sụp đổ của chế độ Sài Gòn và chiến thắng của miền Bắc Việt Nam đã in sâu vào tâm trí bạn.

Bất chấp di sản ngàn năm của mình, Việt Nam là một quốc gia mới hội nhập đang tìm chỗ đứng của mình trong một thế giới đang thay đổi nhanh chóng. Với việc nới lỏng những hạn chế về thị thực đối với người nước ngoài trong những năm gần đây, chúng tôi đã được hưởng những đặc quyền mà các thế hệ trước đơn giản là không thể có được. Không cần phải nói, đó là một thế giới hoàn toàn khác với những điểm nghỉ dưỡng thông thường của bạn ở phương Tây.

 

Các thành phố sôi động, hấp dẫn nhất

Nếu bạn thích các thành phố nơi mình đang sống, bạn sẽ hiểu tại sao rất nhiều người Mỹ ưa mạo hiểm thấy Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh (trước đây là Sài Gòn) không thể cưỡng lại được: hai trung tâm đô thị quan trọng nhất là một mê cung phức tạp của những con đường hẹp, những con đường không phát triển mạnh về thương mại, những khu chợ trời sôi động, những tòa nhà có từ thời Pháp thuộc và những ngôi đền, chùa cổ kính.

Những vùng quê đẹp như tranh vẽ

Mặt khác, nếu cuộc sống thành phố bận rộn dường như không hấp dẫn bạn mà bạn thích khung cảnh thiên nhiên, làng quê Việt Nam tràn ngập những nơi như vậy. Nổi bật nhất là Sapa với những ruộng bậc thang uốn lượn, thôn dã khắc sâu vào những ngọn đồi xanh mướt và Ninh Bình với những ngôi làng cổ kính và các ngôi chùa nằm trong khung cảnh thiên nhiên tuyệt vời.

Kiến trúc độc đáo, ấn tượng

 

Nếu bạn là một fan hâm mộ của kiến ​​trúc, yêu thích phong cách cổ thì Việt Nam có rất nhiều cung điện xưa khiến người xem thích thú, mê mẩn trong nhiều ngày. Một địa điểm yêu thích của chúng tôi là Huế - một thành phố lịch sử ở miền trung Việt Nam, nơi có hoàng thành tuyệt đẹp từng là kinh đô của triều đại nhà Nguyễn với những ngôi đền được trang trí lộng lẫy và một hệ thống thành lũy đồ sộ.

Bãi biển hoang sơ, tuyệt đẹp

 Ảnh: Travel off Path
Nếu bạn không phải là người yêu thích lịch sử mà đang tìm kiếm một nơi để thư giãn, chôn chân trên cát và ngắt kết nối với sự hỗn loạn của thế giới hiện đại? Việt Nam sẽ giúp bạn: Đất nước này có rất nhiều bãi biển đẹp như thiên đường với làn nước màu ngọc lam đẹp như trong những bức hình ở bưu thiếp và những khu nghỉ dưỡng sang trọng với mức giá phải chăng.

Chi phí rẻ

 

Đây là một quốc gia rộng lớn, như bạn có thể thấy, Việt Nam có rất nhiều lựa chọn cho tất cả mọi người. Tất nhiên, có một điều cuối cùng cần đề cập: Việt Nam cực kỳ rẻ đối với những người Mỹ có thu nhập trung bình, vì giá trị của đồng USD cùng với chi phí sinh hoạt thấp hơn, cho phép du khách tiếp cận những thứ xa xỉ mà họ không thể mua được ở Mỹ.

Trên thực tế, sức mua của Việt Nam đã tăng 170,2% tại các thành phố như Hà Nội, tuy nhiên, giá tiêu dùng vẫn có xu hướng rẻ hơn 75,7% so với ở New York. Thực tế, điều này có nghĩa là các du khách Mỹ có thể mua được nhiều thứ, nhiều dịch vụ hơn tại Việt Nam so với ở nhà. Bởi vậy, Việt Nam thực sự là điểm đến du lịch hoàn hảo cho các bạn trẻ và chưa có nhiều thu nhập.

 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm