Quốc tế

Không kích dồn dập, 118 mục tiêu IS bị Nga phá nát trong một ngày

(DNVN) - Ngày 28/10, các chiến đấu cơ của không quân Nga đã xuất kích 71 lần tấn công 118 mục tiêu của tổ chức nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) ở Idlib, Homs, Hama, Aleppo, Damascus và Latakia của Syria.

Hãng thông tấn RT của Nga dẫn lời người đại diện phát ngôn Bộ Quốc phòng Nga, Thiếu tướng tướng Igor Konashenko cho biết trong 24 giờ qua, các tiêm kích Su-34 và cường kích Su-25SM, Su-24M của Nga đã thực hiện 71 cuộc không kích, ném bom trúng 118 mục tiêu của tổ chức nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) ở 6 tỉnh Idlib, Homs, Hama, Aleppo, Damascus và Latakia của Syria.

k.
Các cuộc không kích của Nga nhằm vào phiến quân IS ở Syria ngày càng hiệu quả.

Lực lượng không quân Nga đã tăng cường độ không kích dựa vào thông tin tình báo về các căn cứ khủng bố ở Syria. Trong đó, chiến đấu cơ Su-24M đã phá hủy một sở chỉ huy của khủng bố và một kho vũ khí lớn ở tỉnh Latakia.

Ông Igor còn cho biết các cuộc không kích của Nga nhằm vào phiến quân khủng bố ở Syria ngày càng hiệu quả hơn.

"Các máy bay chiến đấu của Nga trước đây phải bay theo cặp, nhưng đến nay điều đó là không cần thiết vì các phi công đã quá quen với địa hình và có thể không kích 2 mục tiêu trong 1 lần xuất kích".

Trong một diễn biến khác, phát biểu trước Uỷ ban Quân sự Thượng viện hôm 27/10, Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Ash Carter cho biết nước này sẽ tăng cường không kích phiến quân IS và không 'ngại' việc triển khai bộ binh tấn công trực tiếp tại Iraq và Syria.

Ông Carter dự định giúp các nhóm nổi dậy người Kurd và Syria chiếm lại thành phố Raqqa, Syria và thành phố Ramadi Iraq thông qua thông qua các cuộc không kích và sẵn sàng triển khai bộ binh để tiêu diệt phiến quân IS.

 

Thu Phương (Theo RT)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo