Quốc tế

Lầu Năm Góc cố tình hủy hoại chính sách Mỹ với chính quyền Syria

(DNVN) - Đây là cáo buộc của nhà báo Seymour Hersh trên tạp chí “London Review of Books”. Theo đó, Lầu Năm Góc đang bí mật cung cấp thông tin tình báo cho chính quyền Tổng thống Syria Bashar al-Assad.

Trong bài phỏng vấn một cựu cố vấn cấp cao của Hội đồng Tham mưu trưởng liên quân Mỹ, nhà báo Seymour Hersh cho biết: “Hội đồng tham mưu trưởng liên quân Mỹ phát hiện Thổ Nhĩ Kỳ đã cùng lựa chọn chương trình của CIA trang bị vũ khí cho lực lượng nổi dậy ôn hòa tại Syria”.

Lầu Năm Góc từng cung cấp thông tin tình báo cho chính quyền Assad?

Khi đó, giới chức Thổ Nhĩ Kỳ đã quyết định chuyển hướng cung cấp viện trợ của Mỹ cho các lực lượng cực đoan, bao gồm cả tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo tự xưng IS cùng nhiều nhánh khủng bố có liên hệ với al-Qaeda.

Đồng thời, nhà báo Seymour Hersh còn nhấn mạnh, Hội đồng Tham mưu trưởng liên quân Mỹ còn phát hiện ra rằng lực lượng nổi dậy ôn hòa Syria không tồn tại và phe đối lập bao gồm cả những lực lượng gần giống với những kẻ cực đoan.

Đây là nguyên nhân dẫn đến việc Hội đồng Tham mưu trưởng liên quân Mỹ đã quyết định bắt đầu bí mật cung cấp thông tin tình báo của Mỹ cho quân đội các quốc gia khác, với điều kiện là thông tin này sẽ được chuyển cho quân đội Syria.

Theo nhà báo Hersh, mục tiêu của việc bí mật liên minh với Assad là nhằm hủy hoại những nỗ lực của Tổng thống Barack Obama tại Syria, giúp đỡ Tổng thống Assad, và hỗ trợ ông trong việc tiêu diệt IS và các lực lượng cực đoan khác.

Nên đọc
Tùng Bách (Theo AFP)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo