Quốc tế

Lệnh ngừng bắn Syria: Ngoại trưởng Nga - Mỹ tiếp tục điện đàm

(DNVN) - Hai Ngoại trưởng Nga và Mỹ đã thảo luận về khả năng sử dụng nhóm Quốc tế Hỗ trợ Syria (ISSG) để tăng cường lệnh ngừng bắn tại Syria.

Tin tức trên báo Đại đoàn kết, truyền thông quốc tế ngày 11/5 đưa tin, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov và người đồng cấp Mỹ John Kerry đã điện đàm về những biện pháp cần thiết để đảm bảo lệnh ngừng bắn ở Syria.

Khu vực bị phá hủy bởi không kích ở Binnish, tỉnh Idlib, Syria. Ảnh báo Tiền phong.

Reuters dẫn nguồn tin từ Bộ Ngoại giao Nga cho hay, hai Ngoại trưởng Nga Mỹ đã thảo luận về khả năng sử dụng nhóm Quốc tế Hỗ trợ Syria (ISSG) để tăng cường lệnh ngừng bắn Syria. Tổ chức này, gồm 17 thành viên, là nhóm những nước ủng hộ tiến trình hòa bình ở Syria và sẽ có cuộc họp vào ngày 17/5 tới.

Trong cuộc điện đàm, Ngoại trưởng Nga Lavrov và người đồng cấp Mỹ Kerry cũng thảo luận về vấn đề hòa giải giữa Israel và Palestine cũng như tình hình tại khu vực xung đột Nagorno-Karabakh. Báo Tiền phong thông tin. 

Theo Sputnik, trước đó, cũng trong 10/5, Bộ Ngoại giao Mỹ cho biết, ông Kerry và ông Lavrov sẽ thảo luận về việc tái khẳng định cam kết lệnh ngừng bắn nhằm đảm bảo thỏa thuận được thực thi trên toàn quốc tại Syria trong cuộc họp của Nhóm Quốc tế Hỗ trợ Syria. Cuộc họp dự kiến diễn ra tại thủ đô Vienna (Áo) vào ngày 17/5 tới.

Các nguồn tin ngày 8/5 cho biết, bất chấp lệnh ngừng bắn, giao tranh vẫn diễn ra ác liệt Syria. Theo đó, quân đội Syria đã tấn công mạnh vào vị trí đồn trú của các nhóm khủng bố gần thị trấn Khan Touman, ngoại ô phía nam tỉnh Aleppo. 

Ngày 9/5, một nguồn tin quân sự Syria cho hay, khoảng 400 tay súng khủng bố đã thương vong trong các cuộc đụng độ với quân đội chính phủ Syria và lực lượng đồng minh ở thị trấn trên.

 

Nên đọc
Hồng Hà (T/H)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo