Quốc tế

"Mỹ không có quyền kiểm soát tàu thuyền và hải cảng Nga"

Đây là khẳng định của ông Vladimir Jabarov, Phó chủ tịch Ủy ban Quan hệ Quốc tế của Hội đồng Liên bang Nga, trong một cuộc phỏng vấn với hãng thông tấn TASS của Nga.

Theo Phó chủ tịch Ủy ban Quan hệ Quốc tế của Hội đồng Liên bang Nga Vladimir Jabarov, Mỹ không có quyền can thiệp vào các vấn đề chủ quyền của Nga và áp đặt quyền kiểm soát các tàu thuyền và hải cảng Nga. Các biện pháp trừng phạt mới chống lại Triều Tiên được vạch ra bởi một dự thảo được Quốc hội Mỹ thông qua không ràng buộc đối với phía Nga.

Moscow cho rằng, Mỹ không có quyền kiểm soát tàu thuyền và hải cảng Nga.

Trước đó, hôm 04/5, Hạ viện Mỹ đã thông qua dự luật thắt chặt các lệnh trừng phạt chống lại Triều Tiên. 

Dự luật này cho phép Mỹ kiểm soát các tàu thuyền nước ngoài ở Triều Tiên trong 365 ngày qua. Dự luật cũng cho phép Wahsington kiểm soát các hoạt động của số lượng lớn các hải cảng ở Trung Quốc, Iran, Latakia và Tartus của Syria cùng với các hảng cảng Vladivostok, Nakhodka và Vanino của Nga trong bối cảnh thực hiện biện pháp trừng phạt chống Triều Tiên.

"Không quốc gia đơn lẻ nào được phép can thiệp vào các vấn đề nội bộ của chúng ta. Các biện pháp trừng phạt của Mỹ không phải là các biện pháp được áp đặt bởi Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc. Họ có thể áp đặt hàng ngàn lệnh trừng phạt, nhưng điều đó không có nghĩa rằng chúng ta phải tuân thủ chúng", ông nhấn mạnh. 

Thượng nghị sĩ này cho biết thêm, tất nhiên Nga sẽ không đáp ứng các yêu cầu của Washington liên quan đến các hải cảng của Nga. 

"Khi các lệnh trừng phạt được áp đặt bởi Hội đồng Bảo an LHQ, chúng không có tính ràng buộc đối với tất cả các quốc gia. Nếu các lệnh trừng phạt được áp đặt bởi một quốc gia riêng lẻ, đó là vấn đề riêng của họ. Chúng ta có thể làm những gì cần thiết", chính trị gia này lưu ý. 

 

Ông Vladimir Jabarov cho biết thêm, một loạt các lệnh trừng phạt mới chống lại Triều Tiên chỉ làm cho tình hình tồi tệ thêm. 

"Chúng tôi cần phải đàm phán. Triều Tiên cần được đảm bảo an ninh bởi Mỹ và Nhật Bản", ông Vladimir Jabarov chia sẻ với TASS.

Nên đọc
Thu An (Theo TASS)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo