Quốc tế

Nga - Syria nghiền nát xưởng chế tạo bom của IS ở Deir Ezzur

(DNVN)-Lực lượng tên lửa và pháo binh của quân đội Syria cùng với Không quân Nga đã nhắm vào các vị trí của IS tại phía Đông thành phố Deir Ezzur vào ngày 28/8, phá hủy một xưởng chế tạo bom của khủng bố.

Theo hãng tin FNA, lực lượng pháo binh và tên lửa Syria đã hôm 28/8 dội hỏa lực mạnh vào vị trí của IS, phá hủy xưởng chế tạo bom gần quảng trường al-Tamo'ein, tiêu diệt chỉ huy chịu trách nhiệm quản lý xưởng Abu Abdullah Tunisi và 12 tay súng khác. 

Ảnh minh họa. (Nguồn FNA)

Trong khi đó, chiến cơ Nga và Syria đã tiến hành một số cuộc oanh kích nhằm vào vị trí của IS tại nông trường Panorama, khu vực al-Omal, sân bay, khu vực Kasarat và làng Ma'adan Atiq ở phía Nam ngoại ô Deir Ezzur, tiêu diệt một loạt tay súng khủng bố, đồng thời phá hủy một số thiết bị quân sự của chúng. 

Trước đó, cùng ngày, các nguồn tin địa phương thông báo, Salem Rabah al-Zafiri, chỉ huy người Ả Rập Saudi của IS, đã bị tiêu diệt trong cuộc nổi dậy của dân thường nhằm và xe hơi của người này tại phía Đông Nam Deir Ezzur.

Cụ thể, số lượng lớn người dân thị trấn Albu Kamal đã tấn công một xe của IS gần quảng trường al-Mesriyeh và dội hỏa lực vào xe này, tiêu diệt al-Zafiri nom de guerre Abu Rabah al-Hejazi - người đứng đầu văn phòng truyền thông của IS tại Albu Kamal và một số tay súng khủng bố khác. 

Vũ khí của phiến quân IS cũng bị người dân tịch thu trong cuộc tấn công này. 

Một nhóm khủng bố mới, bao gồm Abu al-Aziz al-Halabi, một trong những chỉ huy của IS tại thị trấn Mouhassan ở Đông Deir Ezzur, trốn thoát khỏi khu vực này cùng với các thành viên gia đình về giữa lúc binh lính Syria tiến công nhanh về phía Deir Ezzur theo một số hướng. 

 

Nên đọc
Thu An (Theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo