Quốc tế

Pháp nhận định gì về trận chiến giải phóng Raqqa - Syria?

Theo Bộ trưởng Quốc phòng Pháp Jean-Yves Le Drian, cuộc chiến chống lại IS nhằm tái chiếm thành phố Raqqa ở Syria có khả năng sẽ bắt đầu trong những ngày tới.

Hôm 24/3, Bộ trưởng Quốc phòng Pháp Jean-Yves Le Drian cho biết, cuộc chiến chống lại các tay súng thuộc Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng nhằm tái chiếm thành phố Raqqa Syria có khả năng sẽ bắt đầu trong những ngày tới. 

"Pháp luôn khẳng định rằng, Raqqa là một mục tiêu quan trọng. Hiện giờ có thể nói rằng Raqqa đang bị bao vây, và rằng cuộc chiến giải phóng Raqqa sẽ bắt đầu trong những ngày tới", Bộ trưởng Le Drian phát biểu với kênh truyền hình CNews. 

Theo Bộ Quốc phòng Pháp, cuộc chiến tái chiếm thành phố Raqqa ở Syria có khả năng sẽ bắt đầu trong những ngày tới. 

"Đây sẽ là một cuộc chiến đấu rất khó khăn, nhưng là một cuộc chiến có tầm quan trọng rất lớn", ông cho biết thêm. 

Sáng sớm 22/3, lần đầu tiên máy bay chiến đấu của liên quân do Mỹ dẫn đầu đã vận chuyển các tay súng địa phương đến đập Tabqa, phía Tây TP Raqqa, để chiến đấu với IS, mở một mặt trận mới trong chiến dịch tái chiếm Raqqa. 

Thị trấn Tabqa cách Raqqa 45 km về phía Tây và bị IS kiểm soát từ năm 2013. Đây là khu vực quan trọng với IS vì đập Tabqa trên sông Euphrates cung cấp điện cho cả vùng.

Nên đọc
NM (Theo Reuters)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo