Hải quân Mỹ đã có thứ vô hiệu hóa các ‘sát thủ tàu sân bay’ Trung Quốc
Tên lửa hạt nhân trên tàu ngầm hay trong silo nguy hiểm hơn / Chuyên gia: ‘Hệ thống tên lửa Nudol và S-500 tước đi cơ hội thống trị không gian của Mỹ’
Máy bay không người lái phóng từ tàu sân bay mới đã tiếp nhiên liệu cho một máy bay chiến đấu đa năng F-18 đang bay, đánh dấu một bước tiến đáng kể trong quá trình phát triển nhiều năm của Hải quân Mỹ về một nền tảng nhằm mở rộng phạm vi tấn công cho tàu sân bay và tiêm kích trên hạm dựa trên cơ sở kéo dài thời gian dừng và cho phép tàu sân bay phát sức mạnh từ khoảng cách lớn hơn nhiều.
MQ-25 Stingray đã thực hiện "hoạt động tiếp nhiên liệu trên không" lần đầu tiên giữa máy bay không người lái và máy bay chiến đấu có người lái từ một sân bay ở Illinois, một tuyên bố của Hải quân Mỹ cho biết.
“Trong chuyến bay, tiêm kích F / A-18 Super Hornet của Hải quân đã tiếp cận tài sản thử nghiệm MQ-25 T1 thuộc sở hữu của Boeing, tiến hành đánh giá, khảo sát, theo dõi và sau đó là thực hiện nhận tiếp liệu. Sau đó, T1 tiếp nhiên liệu trên không cho tiêm kích F / A-18 thành công, ”một báo cáo của Hải quân Mỹ giải thích.
Báo cáo cho biết thêm: “Quá trình thử nghiệm với T1 sẽ tiếp tục trong vài tháng tới, bao gồm mở rộng đường bay, thử nghiệm động cơ và trình diễn trên tàu sân bay vào cuối năm nay”.
Sự tồn tại của một nền tảng kiểu này mang lại nhiều ý nghĩa chiến lược và chiến thuật, có liên quan lớn đến các nhà hoạch định của Hải quân Mỹ đang tìm kiếm những cách thức mới để giải quyết những mối đe dọa thay đổi nhanh chóng và trong một số trường hợp, hoàn toàn mới. NI nói rằng sự ra đời của máy tiếp nhiên liệu này có thể là sự khác biệt thắng/bại trong một cuộc chiến có thể xảy ra giữa Mỹ và Trung Quốc.
Việc này được cho là liên quan đến sự tồn tại của các tên lửa chống hạm “sát thủ tàu sân bay” DF-21D và DF-26 được quảng cáo rầm rộ của Trung Quốc. Các loại vũ khí này, được Trung Quốc bắn thử thường xuyên, được cho là có thể thực hiện tấn công chính xác chống lại tàu sân bay từ khoảng cách 1.800 hoặc thậm chí 3.600km. Nhìn vào phép toán, nếu các tiêm kích F/A-18 hoặc F-35 hoạt động với bán kính chiến đấu 500km, tàu sân bay có thể cần phải hoạt động trong phạm vi tấn công của tên lửa DF-26 để phát huy sức mạnh và thực hiện các cuộc tấn công vào đất liền.
Tuy nhiên, điều gì sẽ xảy ra nếu một MQ-25 Stingray, trên thực tế, có thể tăng hơn gấp đôi phạm vi hoạt động đó? Các tàu sân bay có thể thực hiện các cuộc tấn công mạnh mẽ ở phạm vi an toàn hơn. Điều thú vị là, khả năng phòng thủ tàu sân bay đang phát triển có thể cho phép tàu sân bay Mỹ hoạt động ở bất cứ đâu, bất chấp mối đe dọa lớn từ những tên lửa đạn đạo của Trung Quốc, nhưng khả năng phát động các cuộc tấn công hiệu quả và duy trì tốc độ xuất kích cao ở khoảng cách xa hơn chắc chắn thay đổi phương trình liên quan đến các chiến thuật tác chiến của Hải quân Mỹ.
Máy bay không người lái phóng từ tàu sân bay không chỉ loại bỏ nhu cầu về một máy bay chở dầu lớn, không tàng hình có cánh cố định để thực hiện các nhiệm vụ ở các khu vực có nguy cơ cao, mà một tiêm kích được tiếp nhiên liệu bằng máy bay không người lái sẽ hoạt động với thời gian nhiều hơn đáng kể trong các khu vực tác chiến, tấn công nhiều mục tiêu hoặc chỉ đạo lại các nhiệm vụ theo chỉ thị của dữ liệu tình báo mới đến.
End of content
Không có tin nào tiếp theo