Quốc tế

Không quân Nga ấn định thời gian tiếp nhận vận tải cơ Il-112V

DNVN - Máy bay vận tải hạng nhẹ Il-112V được Nga thiết kế nhằm thay thế những chiếc An-26 đã cao tuổi.

Mi-24 của Azerbaijan tấn công mạnh vào Karabakh / Iskander-E Armenia không gây hại được cho sân bay Azerbaijan

Hai nguyên mẫu đầu tiên của máy bay vận tải quân sự Il-112V mới sẽ được bàn giao cho Bộ Quốc phòng Nga vào cuối năm 2021. Chúng sẽ trải qua các cuộc kiểm tra cấp nhà nước. Quân đội Nga sẽ bắt đầu nhận các máy bay Il-112V sản xuất hàng loạt từ năm 2023.

Điều này đã được Bộ trưởng Bộ Công nghiệp và Thương mại Liên bang Nga - ông Denis Manturov cho biết trong cuộc phỏng vấn với hãng tin TASS. Ông Manturov nói thêm rằng chiếc Il-112V hiện đại và có tiềm năng xuất khẩu tốt. Do đó, Bộ Công Thương sẽ đồng thời làm việc với các khách hàng tiềm năng nước ngoài.

Bộ trưởng Manturov lưu ý trọng lượng của máy bay vận tải quân sự mới đã giảm gần 800 kg. Khối lượng dư thừa bị loại bỏ do nhiều loại công việc khác nhau liên quan đến việc sử dụng kết cấu nhẹ. Nhưng điều này không làm giảm sức mạnh của máy bay.

Máy bay vận tải hạng nhẹ ll-112V của Nga. Ảnh: TASS.

Máy bay vận tải hạng nhẹ ll-112V của Nga. Ảnh: TASS.

Nhiệm vụ giảm khối lượng của Il-112V do Bộ Quốc phòng Nga đặt ra. Viện Khí - Thủy động lực học Trung ương (TsAGI) cho biết họ sẽ giảm trọng lượng của Il-112V bằng cách sử dụng vật liệu nhẹ, bộ phận hạ cánh và các chi tiết khác. Những thay đổi này theo nhà phát triển sẽ không ảnh hưởng đến các đặc tính kỹ thuật của Il-112V theo bất kỳ cách nào.

Cơ sở sản xuất Voronezh cho biết đây là nhà máy bay vận tải quân sự đang được hoàn thiện để thay thế An-26, họ sẽ sản xuất tới 15 chiếc Il-112V mỗi năm khi đã có đủ các phương tiện cần thiết.

Mặc dù vậy theo đánh giá của báo chí phương tây, Il-112V có tải trọng quá thấp, chỉ tương đương An-26 là 5,5 tấn, trong khi chiếc vận tải cơ C295 của Airbus có kích thước tương đương nhưng mang được tới 9 tấn, do vậy triển vọng xuất khẩu của Il-112V là rất thấp.

Vũ khí - Khí tài
Phong Vũ (Tổng hợp)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm