Những thương hiệu nổi bật

Xây dựng thương hiệu quốc gia cho gạo Việt

Chiều 10/12, tại Sóc Trăng, báo Tuổi trẻ phối hợp với Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn và UBND tỉnh Sóc Trăng tổ chức Hội thảo "Xây dựng thương hiệu quốc gia cho gạo Việt". Đây là sự kiện có ý nghĩa quan trọng trong bối cảnh ngành lúa gạo Việt Nam đang đạt được những thành tựu ấn tượng về xuất khẩu.

Công ty tôi hoạt động trong lĩnh vực thực phẩm sạch. Vừa qua, khi kiểm tra sổ sách kế toán quý I năm 2020, tôi có phát hiện ra một lỗi sai. Xin hỏi, tôi có được tự ý sửa trực tiếp vào sổ kế toán hay không? Pháp luật quy định như thế nào về trường hợp này?
Công ty tôi có ký kết hợp đồng thuê máy móc, thiết bị xây dựng với đối tác là công ty Nhật Bản. Theo thông tin tôi được biết, công ty đó hiện đang làm thủ tục phá sản nhưng vẫn đang nợ công ty tôi 800 triệu đồng. Xin hỏi, việc phân chia tài sản đối với doanh nghiệp tuyên bố phá sản được thực hiện theo thứ tự nào?
Công ty tôi thực hiện chương trình khuyến mại chào hè 2020 với hình thức mua 01 điện thoại iphone tặng voucher 500.000đ. Tuy nhiên, chương trình mới diễn ra nhưng đã gần hết số lượng voucher, chúng tôi muốn đổi hình thức tặng quà với giá trị tương đương. Xin hỏi thủ tục đăng kí sửa đổi nội dung chương trình khuyến mại như thế nào?
Công ty tôi có đặt mua nông sản của đối tác tại Hà Nội. Đối tác đã gửi sản phẩm mẫu và chúng tôi đã kí kết hợp đồng. Sau khi nhận hàng tôi mới phát hiện hàng được giao chất lượng kém, hoàn toàn khác so với sản phẩm mẫu chúng tôi đã nhận được. Xin hỏi, bên nào phải chịu trách nhiệm về thiệt hại này?
Sau 1 năm triển khai chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP), Thanh Hóa có 30 sản phẩm được chứng nhận sản phẩm OCOP cấp tỉnh. Việc gia tăng số lượng, chất lượng các sản phẩm OCOP là tín hiệu vui, song đa phần chưa xây dựng được lộ trình phát triển nhãn hiệu, bảo đảm cho các sản phẩm “vươn xa” trên thị trường.