Theo số liệu thống kê của Tổng cục Hải quan, trong 4 tháng đầu năm 2019 xuất khẩu hàng dệt may của Việt Nam tăng 10,9% so với cùng kỳ năm 2018, đạt 9,46 tỷ USD, chiếm 14,9% trong tổng kim ngạch xuất khẩu hàng hóa các loại của cả nước.
Khu vực Trung Đông có sức mua lớn, khả năng thanh toán cao, cơ cấu mặt hàng xuất nhập khẩu của khu vực này cũng phù hợp với những mặt hàng thế mạnh của Việt Nam. Do đó, đây là thị trường rất tiềm năng đối với các doanh nghiệp Việt nếu có chiến lược tiếp cận đúng đắn.
Xác định Trung Quốc vẫn là thị trường xuất khẩu lớn nhất của vải thiều, nên các địa phương có diện tích vải lớn đã chủ động khai mở thị trường sớm và nắm bắt các quy định mới trong giao thương khi xuất khẩu.
Nhu cầu về thủy hải sản sạch, tốt cho sức khỏe như mực, bạch tuộc của người Hàn Quốc tăng cao đang mang đến những cơ hội lớn cho các doanh nghiệp Việt Nam.
Nếu tiếp cận kênh thương mại điện tử Alibaba.com, doanh nghiệp Việt Nam có cơ hội quảng bá sản phẩm tới 260 triệu nhà mua hàng trên thế giới từ hơn 190 quốc gia và vùng lãnh thổ trên toàn cầu.
Với giá trị hơn 163 triệu USD, lượng xe nhập khẩu nguyên chiếc vẫn đổ vào Việt Nam ngày càng nhiều, nâng tổng số xe nhập kể từ đầu năm lên gần 58.300 xe.
Xuất khẩu nhân điều đã có những tháng ngày thăng hoa. Cho đến năm 2018, xuất khẩu nhân điều của Việt Nam vẫn vượt Ấn Độ, Brazil, chiếm khoảng 60% thị phần xuất khẩu nhân điều toàn cầu, tiếp tục giữ ngôi số 1 trên thị trường thế giới về chế biến và xuất khẩu nhân điều 13 năm liền...
Theo Sở Công Thương tỉnh Bến Tre, 4 tháng đầu năm, kim ngạch xuất khẩu tỉnh này đạt 359,57 triệu USD, tăng 45,13% so với cùng kỳ và đạt 31% kế hoạch năm.
Các nhà nhập khẩu Trung Quốc rõ ràng đang có xu hướng lựa chọn tôm Ấn Độ giá rẻ thay vì tôm Việt Nam trong thời gian gần đây, khiến cho xuất khẩu tôm Việt Nam bị sụt giảm liên tục từ năm ngoái đến nay.